“มูลนิธิสัมมาชีพ” ปั้นผู้นำยุคใหม่ สอดรับนโยบายประชารัฐ

23 ก.ค. 2560 | 04:59 น.
‘มูลนิธิสัมมาชีพ’ ปั้นผู้นำยุคใหม่ สอดรับนโยบายประชารัฐขับเคลื่อน เศรษฐกิจไทย เปิดหลักสูตร “ผู้นำ-นำการเปลี่ยนแปลง รุ่นที่ 8” ภายใต้แนวคิดหลัก ACTIVE CHANGE AGENT ผู้นำ 4.0 ดึงผู้บริหารหลากหลายระดับทั้งจากภาครัฐ ภาคธุรกิจและภาคประชาสังคม เข้าอบรมร่วมระดมสมองแลกเปลี่ยน และเรียนรู้ร่วมกัน เพื่อติดอาวุธทางปัญหาให้กับผู้นำยุคใหม่ทุกภาคส่วนให้เข้มแข็ง รวมพลังขับเคลื่อนประเทศไทยให้เ ติบโตอย่างยั่งยืน

นายวิเชฐ ตันติวานิช ประธานคณะกรรมการสถาบัน กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้ประกาศนโยบายขับ เคลื่อนประเทศด้วยกลไกประชารัฐ ซึ่งเป็นการสานพลังความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม ทำให้ที่ผ่านมาทุกภาคส่วนของประ เทศได้ร่วมแรงร่วมใจกันสนับสนุน และเสริมสร้างเศรษฐกิจฐานรากให้ เจริญเติบโตอย่างเข้มแข็ง

สอดคล้องกับบทบาทของมูลนิธิสัมม าชีพ ซึ่งมีหน้าที่ที่สำคัญส่วนหนึ่ง ในการสร้างผู้นำ-นำการเปลี่ยนแปลงให้ออกไปรับใช้สังคม เพราะการที่มีผู้นำที่เข้มแข็งจะเป็นฟันเฟืองที่สำคัญ ในการขับเคลื่อนทุกภาคส่วนเพื่อ ให้การเปลี่ยนแปลงสามารถเกิดขึ้นได้จริงนำไปสู่สัมมาชีพเต็มพื้ นที่ และมีความสอดคล้องกั บแนวนโยบายรัฐในการสร้างความเข้ มแข็งให้กับเศรษฐกิจฐานราก

สำหรับมูลนิธิสัมมาชีพเป็นองค์กรสาธารณกุศลที่ดำเนินงานบนฐานของการเชื่อมร้อยและถักทอกระบวนการสร้างความเข้มแข็งของสังคม ด้วยการบูรณาการประสานความร่วมมือจากภาคประชาชนผู้มีความรู้ ความสามารถที่หลากหลาย รวมถึงหน่วยงานและผู้เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาคธุรกิจที่ มีจุดแข็งและมีประสิทธิภาพด้ านการบริหารจัดการให้ความรู้ ความสามารถประสบการณ์และสหวิทยา การต่างๆ มาใช้พัฒนาชุมชน สังคม และประเทศชาติ

“โครงการประชารัฐซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการปฏิรูปประเทศและการวางรากฐานการพัฒนาในอนาคตของรัฐบาลนั้น ถือเป็นการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน ให้กับคนในชาติ ซึ่งบทบาทของมูลนิธิสัมมาชีพส่วนหนึ่งมีหน้าที่ในการผลิตผู้นำ- นำการเปลี่ยนแปลงให้ออกไปรับใช้ สังคม ถือเป็นจุดเริ่ม หรือฐานรากที่จะเชื่อมทุกภาคส่วน ซึ่งมูลนิธิสัมมาชีพจะเป็นฐานใน การสร้างข้อต่อที่เข้มแข็งสมดุล และยั่งยืนสอดรับกับนโยบายของภาครัฐในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของ ประเทศไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน ”นายวิเชฐ กล่าว

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาทางมูลนิธิฯ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการสร้างผู้นำที่เข้มแข็ง จึงได้จัดทำหลักสูตรผู้นำ-นำการ เปลี่ยนแปลง มาตั้งแต่ปี 2553 จนถึงปี 2559 รวมทั้งหมด 7 รุ่น ปีนี้จะเป็นรุ่นที่ 8 มีผู้เข้าร่วมการอบรมเป็นผู้นำ- นำการเปลี่ยนแปลง จำนวน 910 คน โดยมีวัตถุประสงค์ที่มุ่งเน้นการสร้างผู้นำ-นำการเปลี่ยนแปลงที่กระตือรือร้น ให้เกิดขึ้นในแต่ละภาคส่วน ผลักดันการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก แนวคิดการสร้างธุรกิจแขนงใหม่ โดยกระบวนการความร่วมมือข้ามภาค ส่วน (Cross-Sector Collaboration) พร้อมทั้งการเตรียมความพร้อมของ ผู้นำของสังคมที่จะรองรับต่อการบริหารงานตามนโยบายของรัฐบาลว่า ด้วย Thailand 4.0 และ SMEs 4.0

มูลนิธิสัมมาชีพได้เปิดรับสมัคร ผู้นำ-นำการเปลี่ยนแปลง รุ่น 8 โดยมีกำหนดการอบรม ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เริ่มวันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม – วันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม 2560 (ยกเว้นวันที่ 12-13 สิงหาคม 2560 ) ณ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและ ขนาดย่อมแห่งประเทศไทย