ระนองพร้อมจดทะเบียนภาคประมงคาดไม่เกิน 2 หมื่นคน

22 ก.ค. 2560 | 12:04 น.
 

นาย ไพบูรณ์ วังสนตระกูล จัดหางานจังหวัดระนอง กล่าวว่า การเปิดจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายในภาคประมง ที่จะเริ่มเปิดให้นายจ้างและผู้ประกอบการเรือประมง ขนาดเล็ก ขนาดกลางและขนาดใหญ่ได้มาทำการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวในภาคประมง ซึ่งส่วนใหญ่แรงงานในภาคประมงของจังหวัดระนอง จะเป็นแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา

โดยทางจัดหางานจัดหวัดระนองได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการด้านการประมงทั้ง 5 อำเภอของจังหวัดระนองรับทราบถึงเรื่องการเปิดรับการจดทะเบียนแรงงานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผู้ประกอบการเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์รับทราบเรื่องการจดทะเบียนและมีการโทรสอบถามเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ในส่วนของจัดหางานจัดหวัดระนองได้จัดสถานที่ด้านข้างของสำนักงานจัดหางานจังหวัดระนอง เพื่อรองรับการจดทะเบียน เพราะมีเนื้อที่กว้างสามารถรองรับผู้ที่มาใช้บริการได้จำนวนมาก มีที่จอดรถสะดวก อีกทั้งผู้ประกอบการและแรงงานส่วนใหญ่จะทราบจุดเป็นอย่างดี

30-6-2560-14-29-05 ในส่วนจำนวนของแรงงานต่างด้านในภาคเรือประมงที่นายจ้างหรือผู้ประกอบการจะนำหลักฐานและตัวแรงงานมาขึ้นทะเบียน ตัวเลขยังไม่แน่นอน แต่คาดว่าน่าจะไม่เกิน 2 หมื่นคน อาจจะเป็นหลักหมื่นต้น ๆ ในแต่ละวันที่เปิดรับจดทะเบียนอาจจะมีนับพันคน แต่ทั้งนี้ต้องรอดูจำนวนที่มาจดทะเบียนในวันแรก ๆก่อนว่าจะตกวันละประมาณเท่าไหร่ เพราะนายจ้างหรือผู้ประกอบการด้านการประมงอาจจะต้องการแรงงานในส่วนนี้มากขึ้น เพราะขาดหายไปเป็นจำนวนมากในห้วงเวลาที่ผ่านมา เพื่อมาทดแทนในส่วนที่หายไป ขอยืนยันจัดหางานจังหวัดระนองพร้อมแล้วทุกๆด้านในการเปิดรับจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวภาคการประมง