บิ๊กแอร์พอร์ตลิ้งค์ ฝันเดินรถไทย-จีน

24 ก.ค. 2560 | 09:14 น.
แอร์พอร์ตเรลลิงค์ยังมีลุ้นคมนาคมเคาะความชัดเจนจ้างเดินรถไฟฟ้าสายสีแดง เพื่อเร่งเตรียมบุคลากรให้พร้อมรองรับบริการ วอนคมนาคมเร่งเปิดทางพร้อมสนับสนุนรับเดินรถ/ซ่อมบำรุงไฮสปีดไทย-จีน และเส้นทางอื่นๆ นายวิสุทธิ์ จันมณี กรรมการและรักษาการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือแอร์พอร์ตเรลลิงค์ เปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ได้หารือกับนายพิชิต อัคราทิตย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมถึงกรณีที่จะให้แอร์พอร์ตลิงค์ได้เข้าไปรับเดินรถโครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดงที่ปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้างและเร่งให้บริการเดินรถในปี 2563 นี้ เนื่องจากเล็งเห็นว่าแอร์พอร์ตลิงค์มีบุคลากรพร้อมที่จะเข้าไปขอรับสิทธิ์ให้บริการเดินรถและซ่อมบำรุงโครงการดังกล่าว

“การรถไฟแห่งประ เทศไทย (ร.ฟ.ท.) สามารถว่าจ้างให้แอร์พอร์ตลิงค์ในฐานะบริษัทลูกเข้าไปเดินรถและซ่อมบำรุงโดยไม่ต้องเปิดประมูลให้เสียเวลาเนื่องจากรัฐบาลมีความต้องการให้บริการรถไฟฟ้าเส้นทางนี้ในระยะเวลาที่รวดเร็ว เนื่องจากล่าช้ามานานประกอบกับบุคลากรของแอร์พอร์ตลิงค์ล้วนมีความชำนาญในการเดินรถไฟฟ้าจึงสามารถที่จะเข้าไปดำเนินการได้ทันที อีกทั้งยังสามารถจะได้เตรียมความพร้อมรองรับในการที่จะเข้าไปปฏิบัติงานตั้งแต่วันนี้อีกทางหนึ่งด้วย”

นอกจากนั้นยังต้องการให้รัฐบาลเร่งสนับสนุนบุคลากรของแอร์พอร์ตเรลลิงค์ได้เข้าไปรับงานเดินรถและซ่อมบำรุงตลอดจนการถ่ายทอดเทคโนโลยีด้านต่างๆของโครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีนและเส้นทางต่างๆที่รัฐบาลมีแผนดำเนินการเพื่อยกระดับมาตรฐานและฝีมือของบุคลากรแอร์พอร์ตลิงค์ เนื่องจากเล็งเห็นว่าจะเกิดความรวดเร็วและเกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาระบบรางและเทคโนโลยีของประเทศได้ชัดเจนที่สุด

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,281 วันที่ 23 - 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2560