“หมอวรงค์”ชี้จับตายิ่งลักษณ์หลังวันพิพากษา 25 ส.ค.นี้

22 ก.ค. 2560 | 00:12 น.
นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม   อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์  ให้ความเห็นกรณีศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนัดฟังคำพิพากษาคดีจำนำข้าวของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 25 สิงหาคมนี้  ว่า  ช่วงระหว่างที่รอศาลพิพากษา นางสาวยิ่งลักษณ์ ยังมีเวลาหายใจว่าจะทำอย่างไรในการต่อสู้คดี  เนื่องจากรัฐธรรมนูญฉบับใหม่กำหนดให้นางสาวยิ่งลักษณ์สามารถอุทธรณ์ได้ ซึ่งเรื่องนี้มีการถกเถียงกัน  ซึ่งเป็นหลักสากลที่ควรจะให้โอกาสนักการเมืองในการต่อสู้ในสองศาล เพราะที่ผ่านมามีเพียงศาลเดียว  เท่ากับว่าวันนี้นางสาวยิ่งลักษณ์อาจจะยังไม่ขยับอะไร เนื่องจากยังมีเวลาหายใจยังสู้ต่อได้  ทั้งนี้นางสาวยิ่งลักษณ์ ต้องรอฟังคำพิพากษาของศาลในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ ก่อน ว่าผิดหรือไม่ผิด ถ้าผิดก็มีโอกาสอุทธรณ์  ทำให้มีเวลาหายใจ

ปู-3 “ผมคิดว่าช่วงนี้คคุณยิ่งลักษณ์ ยังไม่หนีไปไหน แต่หลังวันที่ 25 สิงหาคม หลังมีคำพิพากษาออกมาแล้ว ผมก็สุดที่จะคาดเดา  ถ้าไม่ผิดก็เรื่องหนึ่ง  แต่ถ้าตัดสินว่าผิดแล้วนางสาวยิ่งลักษณ์อุทธรณ์ ระหว่างนั้นจะอยู่หรือไปอีกเรื่องหนึ่ง เป็นช็อตที่สองที่ต้องติดตาม”

อย่างไรก็ตามในการขึ้นศาลของนางสาวยิ่งลักษณ์เมื่อวันที่  21 ก.ค.ที่ผ่านมา  คนที่มาให้กำลังใจไม่ได้มากมายอย่างที่คาด  และนางสาวยิ่งลักษณ์ยังใช้น้ำตาเป็นอาวุธเหมือนเดิม แสดงว่าฐานมวลชนของนางสาวยิ่งลักษณ์ไม่มากมายเท่าไร   ส่วนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สนช.) เตรียมแผนกรกฎรับมือมือที่สามที่อาจป่วนในวันพิพากษาได้นั้น ถือว่าเป็นเรื่องปกติของฝ่ายความมั่นคงและฝ่ายตำรวจที่ต้องดูแลความเรียบร้อย  เพราะเป็นคดีที่ได้รับความสนใจจากประชาชน อีกทั้งที่ผ่านมายังมีความเคลื่อนไหนอย่างต่อเนื่อง