“ชฎาทิพ”ดึงมือดีรุกแฟชั่น-ไลฟ์สไตล์

25 ก.ค. 2560 | 08:28 น.
“ชฎาทิพ” เดินหน้าแตกไลน์ค้าปลีกดึงมือดีจากเซ็นทรัลนั่ง CEO สยามพิวรรธน์ รีเทล โฮลดิ้ง หวังสยายปีกสร้างแบรนด์แฟชั่น แอ็กเซสซอรีและไลฟ์สไตล์

นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เจ้าของและผู้บริหารศูนย์ การค้าสยามพารากอน สยาม เซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และไอคอนสยาม เปิดเผยว่า เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจด้านค้าปลีก ซึ่งบริษัทได้จัดตั้งบริษัท สยามพิวรรธน์ รีเทล โฮลดิ้ง จำกัด ขึ้น เพื่อทำหน้าที่บริหารและกำกับดูแลงานด้านค้าปลีกของกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ล่าสุดบริษัทได้แต่งตั้งนางอุสรา ยงปิยกุล ให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทำหน้าที่รับผิดชอบในการกำหนดนโยบาย กลยุทธ์ แผนงานและเป้าหมายของการดำเนินการและ การบริหารธุรกิจค้าปลีกของบริษัทในเครือของสยามพิวรรธน์ รีเทล โฮลดิ้ง จำกัด ให้สอดคล้องและเป็นไปตามเป้าหมายในแผนธุรกิจหลักของกลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์ รีเทล โฮลดิ้ง จำกัด และทุกบริษัทธุรกิจค้าปลีกในเครือ รวมทั้งติดตามและกำกับดูแลธุรกิจค้าปลีกในบริษัทร่วมทุนต่างๆ ที่อยู่ในกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์

[caption id="attachment_183525" align="aligncenter" width="503"] อุสรา ยงปิยกุล อุสรา ยงปิยกุล[/caption]

ทั้งนี้บริษัท สยามพิวรรธน์ รีเทลฯ กำกับดูแล บริหารร้านแฟชั่น แอ็กเซสซอรี และสินค้าไลฟ์สไตล์ ในคอนเซ็ปต์ที่ลํ้าเทรนด์ หลากหลายประเภทและหลายแบรนด์ อาทิ ร้าน Loft ไลฟ์สไตล์ช็อปชื่อดังจากญี่ปุ่น, The Selected ไลฟ์สไตล์มัลติแบรนด์สโตร์ นำเสนอสินค้าไลฟ์สไตล์ในคอลเลกชันพิเศษ, The Wonder Room มัลติแบรนด์คอนเซ็ปต์สโตร์สำหรับผู้หญิง, Gin and Milk มัลติแบรนด์คอนเซ็ปต์สโตร์สำหรับผู้ชาย ที่รักการแต่งตัว, CAZH มัลติแบรนด์สินค้าแฟชั่นแนวแคชชวลและสตรีทสไตล์, Pur Suit มัลติแบรนด์สโตร์สำหรับสุภาพบุรุษ, ODS มัลติแบรนด์โฮม?เดคอเรทีฟสโตร์ และ ALAND ไลฟ์สไตล์สโตร์แอนด์คัลเจอร์ส เปซ จากประเทศเกาหลี รวมถึงพื้นที่ Open Space ในสยามดิสคัฟเวอรี่

อย่างไรก็ดีก่อนหน้านี้กลุ่มสยามพิวรรธน์ ได้ดึงมืออาชีพจากแวด วงต่างๆ เข้ามาร่วมเป็นผู้บริหารระดับสูง อาทิ นายสรรค์ชัย เตียวประเสริฐกุล นัก การตลาดระดับแนวหน้าจาก AIS และ เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัด การใหญ่ สายค้าปลีกและนวัต กรรมเมื่อปลายปีที่ผ่านมา เป็นต้น เพื่อ เสริมทัพและสร้างศักยภาพ รองรับการขยายตัวของธุรกิจและการลงทุนโครงการใหม่อย่างไอคอนสยาม และโครงการ อื่นๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตทั้งที่บริษัทลงทุนเอง และการเข้าบริหารพื้นที่ให้กับโครงการอื่นๆ

สำหรับนางอุสรา ยงปิยกุล ถือเป็นผู้ครํ่าหวอดอยู่ในวงการค้าปลีกเมืองไทย มายาวนาน มีความเชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการงานด้านค้าปลีก ถือเป็นลูกหม้อเก่าแก่ที่เติบโตในกลุ่มบริษัทเซ็นทรัล โดยดูแลด้านการตลาดให้กับห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ก่อนที่จะโยกมาอยู่เซ็นทรัล มาร์ เก็ตติ้ง กรุ๊ป (CMG) ด้วยตำแหน่งล่าสุด Senior Vice President ,Brand Management Group II

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,281 วันที่ 23 - 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2560