เปิดแผนกลุ่มบูทิคฯรุกโรงแรม-ค้าปลีก

26 ก.ค. 2560 | 01:39 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

เปิดแผนลงทุนกลุ่มบูทิคทุ่มกว่า800ล้านบาทขยายอาณาจักรโรงแรมและคอมมิวนิตีมอลล์ ล่าสุดเตรียมเผยโฉม“ซัมเมอร์ฮิลล์ ไลฟ์สไตล์ มอลล์”เฟสแรกไตรมาส4นี้

นายปรับ ทักราล ประธานและกรรมการผู้จัดการกลุ่มบริษัทบูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารโครงการซัมเมอร์ฮิลล์ ไลฟ์ สไตล์มอลล์ เปิดเผยว่า บริษัทใช้เงินลงทุน 250 ล้านบาทในการเปิดตัวซัมเมอร์ฮิลล์ ไลฟ์ สไตล์มอลล์ โครงการมิกซ์ยูสที่ผสมผสานระหว่างร้านค้าปลีกและอาคารสำนักงานแห่งใหม่ในย่านพระโขนง โดยเฟสแรกเป็นรีเทลมีพื้นที่ 6,000 ตร.ม.จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในไตรมาส 4 ของปีนี้ ขณะที่ปัจจุบันก่อสร้างไป
แล้วกว่า80%และผู้เช่าพื้นที่ 60%โดยมั่นใจว่าการเช่าพื้นที่จะเพิ่มเป็น70%ในช่วงเปิดตัวโครงการและสามารถคืนทุนได้ภายใน 8 ปี

ขณะที่เฟส 2 จะใช้งบลงทุน 300ล้านบาท เพื่อก่อสร้างในส่วนของอาคารสำนักงานให้เช่าบนพื้นที่ 1หมื่นตร.ม.โดยจะเริ่มก่อสร้างได้ในปลายปีนี้ ทั้งนี้การที่บริษัทหันมาลงทุนในย่านพระโขนงเนื่องจากมองว่าเป็นทำเลดีมีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่น มีพื้นที่อาคารสำนักงานรวมกว่า 1.6แสนตร.ม.มีสถาบันการศึกษาและโรงพยาบาลจำนวนมาก แต่ยังไม่มีไลฟ์สไตล์มอลล์เปิดบริการมากนักและมีคนที่ใช้บริการบีทีเอสพระโขนงประมาณ 2.1หมื่นคนต่อวันอีกทั้งในย่านนี้ยังมีคอนโดมิเนียมที่มีห้องพักรวมกันกว่า 9,500 ห้องทำให้เชื่อว่าจะเป็นทำเลที่มีศักยภาพ

“บริษัทมีแผนใช้เงินลงทุนปีละ800ล้านบาท เพื่อลงทุนโครงการใหม่ๆในเครือ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมและคอมมิวนิตีมอลล์ที่ต้องการยึดแนวรถไฟฟ้าเป็นหลักเพื่อรองรับการเติบโตทางธุรกิจ หลังจากที่บริษัทได้มีโครงการคอมมิวนิตีมอลล์เรนฮิลล์บนถนนสุขุมวิทไปแล้ว ล่าสุดเตรียมเปิดตัวโครงการซัมเมอร์ฮิลล์ ไลฟ์สไตล์มอลล์ ซึ่งมีจุดเด่นที่อยู่ติดรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีพระโขนง และวางเป้าหมายเจาะกลุ่มลูกค้าชาวไทย70%ต่างชาติ 30%”

นอกจากนี้ในช่วงปลายปีจะเปิดให้บริการโรงแรมที่ป่าตองสาย3 ภูเก็ต ซึ่งเป็นโรงแรม 3ดาวจำนวน200ห้องอีก 1 แห่ง ส่วนปีหน้านั้นจะเปิดให้บริการโรงแรมที่ถนนนิมมานเหมินทร์ เชียงใหม่4ดาวสูง 4ชั้น จำนวน 202 ห้อง

ทั้งนี้สัดส่วนรายได้หลักของบริษัทจะมาจากธุรกิจโรงแรม และเซอร์วิสเรสิเดนซ์ ภายใต้แบรนด์ซิทาดีนส์80-90%ที่เหลือเป็นรายได้จากอาคารสำนักงานให้เช่าธุรกิจรีเทล10% ซึ่งที่ผ่านมาพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ไปแล้วมากกว่า10โครงการรวมกว่า 800 ห้องเช่น ซิทาดีนส์ สุขุมวิท 8 บางกอก, สุขุมวิท 11 บางกอก,สุขุมวิท16บางกอก,สุขุมวิท23 บางกอก, โอ๊ควู้ด เรสซิเดนซ์ สุขุมวิท 24 และไฮแอทเพลส ภูเก็ต ป่าตอง

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,281 วันที่ 23 - 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2560