เว็บไซต์รถมือ 2 บูม!

25 ก.ค. 2560 | 07:58 น.
ตลาดรถมือ 2 คึกคัก เนื่องจากรถคันแรกจะครบกำหนดเงื่อนไขการถือครอง 5 ปี ในปี 2560 ส่งผลให้มีรถเข้ามาในตลาดรถมือ 2 มากขึ้นและทำให้ราคาถูกลง ประกอบกับตลาดรถใหม่ป้ายแดง มีการเปิดตัวรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง ทำให้ลูกค้าตัดสินใจเปลี่ยนรถเร็วขึ้น

จากทิศทางดังกล่าวทำให้ธุรกิจมือ 2 เติบโต โดยนายณพล ชัยศิลป์วัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท คาร์มานา จำกัด ได้เปิดโมเดลธุรกิจ www.Carmana.com” เว็บไซต์ซื้อขายรถบ้านมือ 2 ครบวงจร มีจุดเด่นคือการซื้อขายรถมือ 2 โดยไม่ผ่านคนกลาง พร้อมทั้งให้บริการครบวงจรทั้งการจัดการเอกสาร,โอนกรรมสิทธิ์รถยนต์, ตรวจสอบคุณภาพรถยนต์, บริการด้านไฟแนนซ์ และประกันภัยรถยนต์ ผ่านทางเว็บไซต์คาร์มานาและที่ศูนย์บริการซึ่งตั้งอยู่บนถนนพระราม 3 กรุงเทพฯ

“เราเปิดตัวในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับที่ดี โดยมีคนเข้าชมเว็บไซต์กว่า 2.8 ล้านวิว”

นายณพล กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากเปิดตัวเว็บไซต์ ได้มีการเปิดบริการ คาร์ แมตชิ่ง เซอร์วิสจับคู่รถมือ 2 ระหว่างผู้ซื้อกับรถมือ2 ที่ประกาศขายอยู่ในเว็บ ซึ่งลูกค้าเพียงระบุข้อมูลรถที่ต้องการ และงบประมาณที่มี พร้อมทิ้งข้อมูลติดต่อเอาไว้ โดยบรษัทจะมีผู้เชี่ยวชาญคอยหารถให้ โดยการตอบรับของบริการดังกล่าวถือว่าดีมาก และล่าสุดได้ส่งบริการใหม่เข้ามาเพิ่มได้แก่ “โปรแกรมการันตีราคาขาย (Price Guarantee Program)”

โดยโปรแกรมดังกล่าวจะเป็นการรับประกันขายรถได้แน่นอน ในราคาที่ผู้ขายพึงพอใจ การันตีขายรถได้ใน ?30 วัน และราคาสูงกว่าราคารับซื้อโดยทั่วไป ซึ่งรถที่จะเข้าร่วมโปรแกรมนี้จะต้องมีการตรวจสอบสภาพรถตามข้อกำหนด ประกอบไปด้วย รถที่มีเลขไมล์รถ (กิโลเมตร) ไม่เกิน 2 หมื่นกิโลเมตรต่อปี , ไม่เคยประสบอุบัติเหตุหนักร้ายแรง, อายุรถไม่เกิน 10 ปี และ ราคาตลาดไม่เกิน 1 ล้านบาท

[caption id="attachment_183479" align="aligncenter" width="503"] เว็บไซต์รถมือ2บูม! เว็บไซต์รถมือ2บูม![/caption]

“หากรถที่โพสต์ขายผ่านเงื่อนไขที่เราตั้งไว้ ก็จะเสนอราคารับประกันที่สูงกว่าราคารับซื้อทั่วไปในท้องตลาด ซึ่งหากผู้ขายตกลง ทางเราก็จะช่วยขายรถในราคาที่ผู้ขายพอใจ รวมไปถึงดูแลทุกขั้นตอนการขาย ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายรูปรถ การโพสต์ข้อมูล การรับโทรศัพท์-ต่อรองกับผู้ซื้อ และถ้าขายได้ เราก็จะจัดการเรื่องเอกสารการโอนต่างๆให้ฟรีแต่ในกรณีที่ยังขายรถไม่ได้ภายใน 30 วัน เราก็ยินดีรับซื้อตามราคารับประกันที่ตกลงไว้ก่อนหน้าทันที”

นายณพล กล่าวเพิ่มเติมว่า จากทิศทางการเติบโตของรถมือ 2 บวกกับกลยุทธ์ทางการตลาดที่บริษัทได้เดินหน้า ทำให้มั่นใจว่าภายในสิ้นปีจะมียอดซื้อขายรถ 800 คันตามเป้าหมายที่วางไว้ และภายใน 3 ปี คาดว่ายอดซื้อขายจะเติบโตไปถึง 3 หมื่นคัน

“เราประเมินว่าภายใน 3 ปีข้างหน้านี้ ธุรกรรมออนไลน์ อี-คอมเมิร์ซจะเติบโต สำหรับเราเองมีการสื่อสารการตลาดทั้งแบบออฟไลน์ และออนไลน์อย่างเข้มข้น เพื่อให้ลูกค้าที่จะตัดสินใจซื้อรถมือ 2 จะต้องคิดถึงเราเป็นคนแรก ไม่เพียงเท่านั้นเรายังให้ความสำคัญกับกิจกรรมการตลาดแบบออนกราวด์ให้มากขึ้น และในปีหน้าเราอาจจะขยายฮับ หรือ ศูนย์ของเราตามหัวเมืองใหญ่เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในต่างจังหวัด”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,281 วันที่ 23 - 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2560