เอ็มจีซีสยายปีกบิ๊กไบค์ เปิดโชว์รูม‘ฮาเลย์-เดวิดสัน’อุบลฯ-รุก BMW หาดใหญ่

25 ก.ค. 2560 | 23:46 น.
เอ็มจีซี-เอเชีย เดินหน้าลุยธุรกิจ“บิ๊กไบค์” กวาด “ฮาเลย์-เดวิดสัน” บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด” เข้าพอร์ต โดยแบรนด์แรกได้สิทธิ์ขายที่อุบลราชธานี และออโต้เพล็กซ์ หาดใหญ่ ซึ่งอยู่ภายใต้พื้นที่เดียวกับโชว์รูมของบีเอ็มดับเบิลยู พร้อมเปิดดำเนินการภายในไตรมาส 3

บริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ปคอร์ปอเรชั่น (เอเชีย)หรือ เอ็มจีซี-เอเชีย ภายใต้การนำของ “ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ” เริ่มขยายอาณาจักรสู่ธุรกิจ “บิ๊กไบค์” ภายใต้ 2 แบรนด์ระดับโลกอย่าง “ฮาเลย์-เดวิดสัน” สัญชาติอเมริกัน และ“บีเอ็ม ดับเบิลยู มอเตอร์ราด” ยักษ์ใหญ่จากเยอรมนี

ปัจจุบันเอ็มจีซี-เอเชีย แบ่งธุรกิจออกเป็น 8 กลุ่ม ไล่ตั้งแต่ 1. กลุ่มรถใหม่ขาย โรลส์-รอยซ์, แอสตัน มาร์ติน, บีเอ็มดับเบิลยู มินิ, ฮอนด้า และนิสสัน

2.กลุ่มรถยนต์มือ2 3. กลุ่มธุรกิจรถเช่า 4. กลุ่มธุรกิจอาฟเตอร์มาร์เก็ต MMS 5. กลุ่มธุรกิจโบรกเกอร์ประกันภัย 6. กลุ่มธุรกิจให้บริการศูนย์สารสนเทศ 7. กลุ่มธุรกิจศูนย์พัฒนาและฝึกอบรมบุคลากร “เทรนนิ่งเซ็นเตอร์” และ 8. กลุ่มธุรกิจเรือสำราญ อะซิมุท

[caption id="attachment_183475" align="aligncenter" width="503"] เอ็มจีซีสยายปีกบิ๊กไบค์ เปิดโชว์รูม‘ฮาเลย์-เดวิดสัน’อุบลฯ-รุกBMWหาดใหญ่ เอ็มจีซีสยายปีกบิ๊กไบค์ เปิดโชว์รูม‘ฮาเลย์-เดวิดสัน’อุบลฯ-รุกBMWหาดใหญ่[/caption]

ดังนั้นการขายบิ๊กไบค์จึงถือเป็นธุรกิจใหม่ที่เอ็มจีซี-เอเชีย หมายมั่นปั้นมือมานาน โดยใช้เวลาเตรียมความพร้อมทั้งสถานที่ และบุคลากร รวมถึงได้ไฟเขียวจากบีเอ็ม ดับเบิลยู กรุ๊ป ซึ่งช่วงไตรมาส 3 ปีนี้ถือเป็นจังหวะเหมาะ

สำหรับธุรกิจ “ฮาเลย์-เดวิดสัน” จะอยู่ภายใต้ บริษัท ยูเอสมอเตอร์ไบค์ จำกัด ประเดิมตามธุรกิจอื่นๆของเอ็มจีซี-เอเชีย ที่ไปบุกเบิกยังจังหวัดอุบลราชธานี โดยโชว์รูม-ศูนย์บริการของ “ฮาเลย์-เดวิดสัน” จะอยู่หลังห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล หรือบริเวณเดียวกับ “เอ็มเอ็มเอส บ็อช คาร์เซอร์วิส” พร้อมจัดพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคมนี้

ส่วนโชว์รูม “ฮาเลย์-เดวิดสัน” อีก 1 แห่งจะตามการลงทุนใหญ่คือ“เอ็มจีซี- เอเชีย ออโต้เพล็กซ์ หาด ใหญ่” โดยที่แห่งนี้จะรวบโชว์รูม-ศูนย์บริการของบีเอ็มดับเบิลยู มินิ และฮอนด้า รวมถึงรถยนต์มือสอง, ศูนย์ซ่อมสีและตัวถังครบวงจร เอาไว้ด้วยกัน ภายใต้เงินลงทุนกว่า 700 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มเปิดดำเนินการในไตรมาส 3

[caption id="attachment_145434" align="aligncenter" width="503"] ฮาร์เลย์-เดวิดสัน ประกาศแผน โปรดักต์ครบ-ขยายดีลเลอร์ ฮาร์เลย์-เดวิดสัน ประกาศแผน โปรดักต์ครบ-ขยายดีลเลอร์[/caption]

นายธนบดี กุลทล ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการตลาด ฮาร์เลย์-เดวิดสัน ประเทศไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบัน ฮาร์เลย์-เดวิดสัน มีโชว์รูมและศูนย์บริการ ที่พระราม 9 และวิภาวดีฯ 64 ต่างจังหวัดที่ ขอนแก่น ,พัทยา เชียงใหม่ ภูเก็ต และจะเปิดเพิ่มอีก 3 แห่งภายในปีนี้ที่ เอ สแควร์ กรุงเทพ ,หาดใหญ่ และอุบลราชธานี คาดว่าจำนวนสาขาที่เพิ่มขึ้นจะทำให้ยอดขายเติบโตจากปีก่อนที่ทำได้ 400-450 คัน

“ในปีหน้าเราคาดว่าการเติบโตจะเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากสาขาใหม่บางแห่ง เพิ่งจะทำการเปิดตัวในช่วงกลางปี ส่วนการลงทุนต่างๆของดีลเลอร์นั้น เราไม่ได้มีข้อจำกัดว่าจะต้องลงทุนในสเกลไหนอย่างไร ขึ้นอยู่กับความพร้อมของแต่ละเจ้ามากกว่า” นายธนบดี กล่าว

ในส่วนของบีเอ็ม ดับเบิลยู มอเตอร์ราด อยู่ภายใต้ “มิลเลนเนียมออโต้” ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูและมินิ อย่างเป็นทางการ

[caption id="attachment_166117" align="aligncenter" width="335"] somprap สมปราชญ์ โบสุวรรณ[/caption]

โดย “สมปราชญ์ โบสุวรรณ” รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท มิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ขยายโชว์รูม-ศูนย์บริการหลังการขายครบวงจรไปที่หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ขณะเดียวกันบริษัทยังได้รับความไว้วางใจจากบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายรถจักรยาน ยนต์ภายใต้แบรนด์ BMW Motorrad ซึ่งถือเป็นการนำร่องสาขาแรกในภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย

“โชว์รูมรถยนต์บีเอ็ม ดับเบิลยู ที่เอ็มจีซี-เอเชีย ออโต้เพล็กซ์ หาดใหญ่ เราเพิ่งซอฟต์ลอนช์ช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ส่วนรถจักรยานยนต์ มอเตอร์ราด อยู่ระหว่างเก็บรายละเอียดในขั้นสุดท้าย และพร้อมดำเนินการได้ปลายเดือนกันยายนนี้”

ปัจจุบันมิลเลนเนียม ออโต้ มีโชว์รูม 8 แห่ง อยู่ในกรุงเทพมหานคร 5 แห่ง คือ ลาดพร้าว, พระราม4, พระ ราม3, สยามพารากอน และบีเอ็มดับเบิลยู สตูดิโอ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ ต่างจังหวัด 3 แห่ง ได้แก่ ภูเก็ต อุบลราชธานี และล่าสุดหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พร้อมตั้งเป้ายอดขายรวมในปีนี้ สำหรับรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูไว้ 2,500 คันและมินิ 500 คัน

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,281 วันที่ 23 - 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2560