โคราชจัดหนัก‘ลดทั้งเมือง’

23 ก.ค. 2560 | 23:44 น.
โคราชจัดหนักมหกรรม 4-20 ส.ค.นี้ ปั้นเป็นเมืองช็อปปิ้งพาราไดส์ อีสาน คาดเงินสะพัดทั้งงานกว่า 1 พันล้านบาท
นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า จังหวัดนครราชสีมา เตรียมจัดงานมหกรรม “โคราชลดทั้งเมือง” (Korat Mega Sale) ระหว่างวันที่ 4-20 สิงหาคม 2560 เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้งระบบ ให้กับจังหวัดนครราชสีมา และช่วยเหลือธุรกิจของผู้ประกอบการทั่วจังหวัดให้มีความเข้มแข็งเกิดการจับจ่ายใช้สอยให้มีความคึกคักมากยิ่งขึ้น เกิดสภาพคล่องทางเศรษฐกิจ ทำให้เกิดการเจริญเติบโตในทุกด้าน

“การจัดมหกรรม “โคราชลดทั้งเมือง” (Korat Mega Sale) จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ผู้ประกอบการ ห้างร้าน ทั้งรายเล็ก รายใหญ่ ให้ความร่วมมือกันทั้งจังหวัดในการจัดลดราคาสินค้า ถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกของจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งจะกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว สร้างรายได้และโอกาสให้กับชุมชน นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการจัดกิจกรรมที่เกิดจากการบูรณาการทางความคิดเชิงสร้างสรรค์ ที่มาจากความร่วมใจขององค์กรต่างๆ ทั้งจากภาครัฐ ภาคเอกชน”

นายชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า จากภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซาในช่วงนี้ ทำให้เกษตรกร ประชาชนขาดกำลังซื้อ เกิดผลกระทบเป็นห่วงโซ่ในทุกๆ ด้าน ซึ่งเชื่อว่าการจัดงานในครั้งนี้เป็นโอกาสที่ดีในการช่วยผลักดัน และกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดนครราชสีมาทำให้เกิดเงินสะพัดมากกว่า 1 พันล้านบาท

[caption id="attachment_183255" align="aligncenter" width="503"] โคราชจัดหนัก‘ลดทั้งเมือง’ โคราชจัดหนัก‘ลดทั้งเมือง’[/caption]

“จังหวัดนครราชสีมา มีศูนย์การค้าขนาดใหญ่จากส่วนกลางเข้ามาปักฐานลงทุนร่วม 2 หมื่นล้านบาท ประกอบด้วย ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ที่ขยายพื้นที่ลงทุนเพิ่มอีก 2,000 ล้านบาท ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช ลงทุนกว่า 6,000 ล้านบาท เปิดดำเนินการเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และช่วงปลายปีนี้จะมีห้างค้าปลีกยักษ์ใหญ่ อย่าง “เซ็นทรัลพลาซา” ลงทุนกว่า 1 หมื่นล้านบาท เปิดสาขาใหญ่สุดในภูมิภาค รวมถึงผู้ประกอบการห้างท้องถิ่นรายใหญ่อย่าง “คลังพลาซ่า” ที่ยืนหยัดอยู่กับชาวโคราชมานานกว่า 60 ปี ได้ทุ่มเม็ดเงินลงทุนอีกกว่า 750 ล้านบาท ผุดสาขา 4 “คลังสเตชั่น” แลนด์มาร์กแห่งใหม่ของชาวโคราชขึ้นมาอีก ฉะนั้นจากนี้ไปโคราชจะกลายเป็นเมือง “ช็อปปิ้งพาราไดส์” วันนี้หากจะมองตลาดผู้ซื้อแค่คนจังหวัดนครราชสีมาคงไม่เพียงพอ เราต้องขยายตลาดออกไปให้กว้างทำให้โคราชเป็นศูนย์กลาง ดึงนักช็อปจากที่อื่นเข้ามาให้ได้”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,281 วันที่ 23 - 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2560