ค่ายมือถือชูซุป’ตาร์ ดึงแฟนคลับต่อยอดธุรกิจ

26 ก.ค. 2560 | 07:13 น.
ปฏิเสธไม่ได้แล้วว่าเหล่าบรรดานักร้อง นักแสดง เป็นปัจจัยหลักสำคัญในการขับเคลื่อนแบรนด์ และผลิต ภัณฑ์ เนื่องจากว่าบรรดาศิลปินเหล่านี้มีฐานแฟนคลับอยู่เป็นจำนวนมาก และใช้ช่องทางสื่อโซเชียลมีเดียทั้ง เฟซบุ๊ก, ไอจี และทวิตเตอร์ บอกเล่าเรื่องราวและติดต่อกับแฟนคลับของตัวเอง

ยิ่งเหล่าซูเปอร์สตาร์เบอร์ต้นๆ แล้ว เจ้าของแบรนด์ยอมทุ่มเงินคว้ามาเป็นพรีเซนเตอร์เพื่อดึงฐานแฟนคลับเข้ามาต่อ ยอดธุรกิจ

++เอไอเอส ดึง “เป๊ก”
ชั่วโมงนี้ต้องให้หน้ากากจิงโจ้ เป๊ก (ผลิตโชค อายนบุตร) มีแฟนคลับติดตามไอจีนับล้านคน ยังไม่รวมเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ ไม่รู้อีกเท่าไหร่

ที่สำคัญไปกว่านั้นเกิดปรากฏการณ์บรรดาแฟนคลับทุ่มเงินนับแสน ติดตั้งจอ LED กลางห้าง “ดิ เอ็มควอเทียร์ และห้างเอ็มโพเรียม” เพื่อโปรโมตซิงเกิลล่าสุด “โทษที่เอาแต่ใจ (sorry)” เป็นของขวัญคัมแบ็กสู่วงการนั้นจึงเป็นที่มาที่ค่ายมือถือเบอร์ 1 เอไอเอส หรือบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) เลือก “เป๊ก” มาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับ เอไอเอส เพราะอย่างน้อยแฟนคลับของ “เป๊ก” ยอมทิ้งซิมของบางค่ายและย้ายมาอยู่กับเอไอเอส

นอกเหนือจาก เป๊ก ที่เอไอเอส ดึงมาเป็นพรีเซนเตอร์แล้ว ยังดึงหน้ากากทุเรียน ทอม รูม 39 ด้วย พร้อมกับทำประชาสัมพันธ์ เป๊กและทอม เชิญชวนเพื่อนๆ ย้ายมาเป็นครอบครัวเอไอเอสด้วยกัน ด้วยการเปิดเบอร์ใหม่ หรือย้ายค่ายเบอร์เดิม มาใช้เอไอเอสรายเดือน พร้อมรับของขวัญ สุดพิเศษ “อุ่นใจ Limited Edition” รวมไปถึงสามารถชมถ่ายทอดสด เอไอเอส เพย์ อีกด้วย

นอกจากนี้เอไอเอส เซเรเนด จัดปาร์ตี้สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ในธีม Wonder POP ชมมินิคอนเสิร์ต “เป๊ก ผลิตโชค x ชิน ชินวุฒ” และ DJ Trasher Bangkok ในวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ ณ ร้าน My kitchen ชั้น 4 Siam Discovery

[caption id="attachment_183233" align="aligncenter" width="335"] เป๊ก-ผลิตโชค อายนบุตร เป๊ก-ผลิตโชค อายนบุตร[/caption]

++CEO เอไอเอส เปิดใจ
ก่อนหน้านี้สมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ เอไอเอส เปิดเผยถึงเหตุผลดึงหน้ากากทุเรียน และหน้ากากจิงโจ้มาเป็นพรีเซนเตอร์ แบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกคือ เป็นปรากฏ การณ์ที่ผมก็ไม่เข้าใจ และเอไอเอสก็ไม่ได้ถอดแบรนด์แอมบาสซาเดอร์คนอื่นออกเพราะสิ่งเหล่านี้ทำให้เอไอเอสแข็งแรงยิ่งขึ้น

ประการสุดท้ายคือ เอไอเอสกับเวิร์คพอยท์ เป็นพาร์ตเนอร์กันมานานเมื่อเกิดกระแสเดอะแมสซิงเกิลจึงได้ทาบทาม ที่สำคัญ “เป๊ก” ไปเล่นคอนเสิร์ตที่ไหนเกิดปรากฏการณ์ห้างแตก จึงได้ทาบทามทั้ง “ทอม และ เป๊ก” มาเป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์

ไม่เพียงแต่ ทอม และ เป๊กเท่านั้น เอไอเอส ยังมีเช่น เจมส์ จิ-จิรายุ ตั้งศรีสุข) กลุ่มลูกค้า คือ กลุ่มแมส (ทั่วไป), แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์) กลุ่มแมสในเมือง, เต้ย-จรินทร์พร จุนเกียรติ) กลุ่มวัยรุ่นในเมือง, มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน) กลุ่มแมส, วี-วิโอเลต วอเทียร์) กลุ่มวัยรุ่น และ เป๊ก-ผลิตโชค อายนบุตร) ฐานลูกค้า คือ กลุ่มผู้สูงวัย

++ทรูคว้าญาญ่า&เจ้านาย
ขณะที่กลุ่มทรูเอง มีพรี เซนเตอร์หลักอยู่แล้ว คือ ญาญ่า และณเดชน์ คูกิมิยะ ล่าสุด ทรูมูฟ เอช ผนึกทรูไอดี เปิดแอพ พลิเคชันใหม่ “Your Extra-Tainment” ที่เดียวครบสุด พร้อมกับดึงเจ้านาย-จิณเจษฎ์ วรรธนะสิน ที่กำลังโด่งดังจากเพลง “คนละชั้น” มีแฟนคลับติดตามไอจีถึง 1.3 ล้านคนมาร่วมเป็นแขกรับเชิญในฐานะเป็นคนรุ่นใหม่

MP22-3281-A2 ++รุกหนักทรูไอดี
ขณะที่นายเจริญ ลิ่มกังวาฬมงคล หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่ม ด้านการพาณิชย์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การจับมือกับทรูไอดีออกแอพพลิเคชันเวอร์ชันใหม่ ด้วยคอนเซ็ปต์ “Your Extra-Tainment” เมื่อลูกค้ารายเดือนเปิดแพ็กเกจใหม่ 4G+ FUN unlimited ราคาเริ่มต้น 699 บาทขึ้นไป และลูกค้าแบบเติมเงินเปิดซิมใหม่ Super Fun รับสิทธิ์ใช้บริการ True Premium HD ฟรีนาน 12 เดือน ซึ่งการร่วมมือครั้งนี้พบว่า 92% ของผู้บริโภคชาวไทยที่ใช้ดาต้าใช้เพื่อดูวิดีโอ โดย 59% ใช้เวลา 15 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ และ 47% ดูผ่านมือถือ

ขณะที่นายสรรเสริญ สมัยสุต กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรู ดิจิตอล แอนด์ มีเดีย แพลต ฟอร์ม จำกัด เปิดเผยว่า แอพ พลิเคชัน “TrueID” ซึ่งเป็นแอพ พลิเคชันเดียวในไทยที่รวบรวมคอนเทนต์ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น หนังดังจากฮอลลีวูด บล็อกบัสเตอร์ ซีรีส์เรื่องดัง และรายการทีวีหลังออกจากโรงภาพยนตร์กว่า 3,000 เรื่อง เป็นต้น
บรรดาค่ายมือถือที่ดึงซุป’ตาร์ มาเป็นพรีเซนเตอร์และแอมบาสซาเดอร์ ยังไงก็ได้ภาพลักษณ์ของแบรนด์และความเชื่อมั่น ที่สำคัญยังได้ฐานแฟนคลับเหล่านี้อีกทางหนึ่งด้วย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,281 วันที่ 23 - 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2560