BEM จ้าง CK ก่อสร้างทางเชื่อมต่อ'ศรีรัช-วงแหวนรอบนอก' มูลค่า 275 ล.

20 ก.ค. 2560 | 11:32 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

BEM ว่าจ้าง ช.การช่าง ก่อสร้างทางเชื่อมต่อทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกฯ กับทางพิเศษศรีรัชด้านทิศเหนือ มูลค่าไม่เกิน 275 ล้านบาท

นางพเยาว์ มริตตนะพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ในฐานะผู้บริหารทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกฯ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 ก.ค.2560 บริษัทฯ ได้ว่าจ้างบริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK ดำเนินการก่อสร้างทางเชื่อมต่อทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกฯ กับทางพิเศษศรีรัชด้านทิศเหนือ (มุ่งหน้าแจ้งวัฒนะ) โดยจะใช้ระยะเวลาก่อสร้างประมาณ 18 เดือน ภายในวงเงินรวมไม่เกิน 275 ล้านบาท

logo ck ทั้งนี้ บริษัท ช.การช่าง เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ เข้าดำเนินงานดังกล่าวถือเป็นการเข้าทำรายการที่เกี่ยวโยงกันประเภทรายการธุรกิจปกติของบริษัทไม่มีเงื่อนไขการค้าโดยทั่วไป

คณะกรรมการบริษัทพิจารณาแล้วเห็นว่าการทำรายการดังกลาวสมเหตุสมผล เนื่องจากบริษัทได้ปรับประโยชน์สูงสุด เนื่องจากทางเชื่อมดังกล่าวจะทำให้ทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกฯ มีปริมาณจราจรส่วนเพิ่ม ซึ่งเป็นการลงทุนที่มีความคุ้มค่าทางการเงิน อีกทั้งราคาค่างานมีความเหมาะสม โดยยังคงใช้ราคาต่อหน่วยของงานตามสัญญาจ้างเดิม ซึ่งผ่านการพิจารณาของวิศวกรอิสระแล้วว่าเป็นราคาที่เหมาะสม