ทรูอินคิวบ์เผยโฉม9ทีมชนะเลิศประกวดโมบายล์แอพพลิเคชั่น

20 ก.ค. 2560 | 05:10 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ดร.ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ หัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้านนวัตกรรมและความยั่งยืนองค์กร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เผยว่า จากที่เปิดตัว “ทรู อินคิวบ์” (True Incube) ซึ่ง เป็นโปรแกรมบ่มเพาะผู้ประกอบการไทยด้านเทคโนโลยี เพื่อสร้างโอกาสให้ผู้ที่ฝันจะสร้างธุรกิจที่ประสบความสำเร็จเป็นของตนเองให้เกิดขึ้นได้จริง ซึ่งจะมุ่งสร้างระบบนิเวศน์ที่สมบูรณ์แบบครบวงจรสำหรับสตาร์ทอัพโดยเฉพาะ เริ่มตั้งแต่การสร้างแรงบันดาลใจ(Inspire) เพื่อกระตุ้นตั้งแต่ระดับมหาวิทยาลัยและส่งเสริมสนับสนุนให้ startups รุ่นใหม่ที่มีไอเดียสร้างสรรค์ ได้เริ่มต้นทำให้ความฝันเป็นจริงผ่านการฝึกอบรมอย่างเข้มข้น ด้วยคำแนะนำของทีมที่ปรึกษา

 

ตลอดจนมีความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาต่างๆ เพื่อถ่ายเทองค์ความรู้และประสบการณ์ ในบรรยากาศที่เอื้อต่อการสร้างสรรค์นวัตกรรม รวมถึงการบ่มเพาะ (Incubate) startups ที่มีไอเดียให้เกิดเป็น prototype และขับเคลื่อนการสร้างสรรค์นวัตกรรม (Innovate) โดยช่วย startups ให้ขยายธุรกิจอย่างก้าวกระโดดด้วย Pre-incubation & ScaleUp program ที่ทำให้ธุรกิจสามารถโตได้หลายเท่าภายใน 3 เดือน อีกทั้ง ทรู อินคิวบ์ ยังเปิดโอกาสให้เหล่า startups ระดับภูมิภาคระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ ด้วยการสนับสนุน (Invest) ของกลุ่มทรูในด้านต่างๆ รวมถึงพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศที่มีเครือข่ายครอบคลุมมากกว่า 20 ประเทศใน 5 ทวีปหลักทั่วโลก

tee

ล่าสุดทรู อินคิวบ์ ได้มอบรางวัลการประกวดโมบายล์ แอพพลิเคชั่น ในโครงการ True Incube Thailand Mobile App. Challenge x Startup Thailand 2017 ระบบปฎิบัติการ iOS และ Android ให้แก่ทีมชนะเลิศสตาร์ทอัพ 9 ทีม ทั้งจากกรุงเทพฯ และภูมิภาค ที่ทรูอินคิวบ์ ได้เข้าร่วมออกบูธและจัดกิจกรรมในงาน Startup Thailand 2017 “Scale UP Asia” ซึ่งจัดโดย กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ทั้งนี้ 9 ทีมชนะเลิศจะได้รับทุนพัฒนาแอพพลิเคชั่น และทุนทำธุรกิจ รวมมูลค่าสูงสุด 2 ล้านบาท พร้อมสนับสนุนและให้คำปรึกษาการทำธุรกิจสตาร์ทอัพต่อไป

ทั้งนี้ สตาร์ทอัพ 9 ทีมที่ได้รับรางวัล จากกรุงเทพฯ 4 ทีม ได้แก่ 1. MEiD - บริการจัดเก็บข้อมูลทางการแพทย์ผ่านแอพพลิเคชั่น โดยใช้สื่อกลาง อย่างริสแบนด์และสติกเกอร์ ในการเข้าถึงข้อมูลยามฉุกเฉินอย่างมีประสิทธิภาพ 2. Paiduay - แอพพลิเคชั่นเพื่อการแชร์ที่นั่งว่างในรถ ระหว่างพนักงานในองค์กรเดียวกันหรือใกล้เคียง ทางเดียวกันไปด้วยกัน 3. W Smart - บริการจัดเก็บข้อมูลรถมือสองรวมถึงการให้บริการตรวจสภาพรถ พร้อมรับประกันประสิทธิภาพรถยนต์ 4. ArenaHub - แพลตฟอร์มการพัฒนาฝีมือเกมและอีสปอร์ต โดยผู้เล่นมืออาชีพ

จากภูมิภาค จำนวน 5 ทีม ได้แก่ 5. Paybox - ตู้แคชเชียร์อัตโนมัติ สำหรับธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ เพื่อเจ้าของธุรกิจที่มองหาอิสรภาพไม่ต้องเฝ้าร้าน 6. UTU - ระบบและบริการคะแนนสะสมไร้พรมแดน จากหลากหลายร้านค้า โดยสามารถรวมกันได้แบบอัตโนมัติ และยังสามารถใช้ข้ามประเทศได้อีกด้วย 7. SmartHealthCare - รายงานผลตรวจสุขภาพผ่านมือถือ แจ้งเตือนความเสี่ยงโรควัยทำงานและผู้สูงอายุ 8. Dolaecareme - บริการแอพพลิเคชั่น ระบบอัจฉริยะ ช่วยดูแลสุขภาพและป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ สำหรับผู้สูงอายุ และ 9. Chiiwii LIVE - แอพพลิเคชั่นสำหรับปรึกษาปัญหาสุขภาพแบบเรียลไทม์กับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ สำหรับผู้หญิง

ทั้งช่วงนี้ได้เปิดรับสมัครรุ่น 2 แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ชิงเงินลงทุนรวมกว่า 2 ล้านบาท รายละเอียดเพิ่มเติม www.trueincube.com