ยูไอเอช ลงทุนดาต้าเซ็นเตอร์พลิกองค์กรสู่แพลตฟอร์มดิจิทัล

19 ก.ค. 2560 | 08:50 น.
ยูไอเอช  เลือกเสริมศักยภาพองค์กรสู่แพลตฟอร์มธุรกิจดิจิทัล ลงทุนใช้ดาต้า เซ็นเตอร์ของทีซีซีเทค ด้านทีซีซีเทค พร้อมรองรับการเติบโตทางธุรกิจของยูไอเอชในยุคดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง

นายสันติ เมธาวิกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ยูไนเต็ด อินฟอร์เมชั่น ไฮเวย์ จำกัด  (ยูไอเอช) เปิดเผยว่ายูไอเอชได้เลือกดาต้า เซ็นเตอร์ของบริษัท ทีซีซี เทคโนโลยี (ทีซีซีเทค) จำกัด เพื่อใช้เป็นที่ตั้งเชิงยุทธศาสตร์ที่สามารถ ตอบโจทย์การเติบโตทางธุรกิจได้อย่างสมบูรณ์ ทั้งนี้ยูไอเอช เล็งเห็นว่าทีซีซีเทคเป็นผู้บุกเบิกการให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ในประเทศไทยและศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ของทีซีซีเทคยังเหมาะสม สำหรับการตั้งโครงข่ายของยูไอเอช นอกจากนั้นบริการดาต้าเซ็นเตอร์ของทีซีซีเทคยังมีความยืดหยุ่นสูง สามารถรองรับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา”

ทั้งนี้ ยูไอเอช มีแผนสร้างโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลเพิ่มขึ้น เช่น การเชื่อมต่อเครือข่าย ที่จำเป็นต้องมีศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ ที่มีประสิทธิภาพสูงและได้วางแผนที่จะพัฒนาบริการด้านบรอดแบนด์ ด้วยการลงทุนในการวางเส้นใยแก้วนำแสง ตามทางรถไฟที่ยาวถึง 2,600 กิโลเมตรตลอดเส้นทางรถไฟทั่วประเทศไทย เพิ่มเติมจากสายใยแก้วนำแสง หลักสองเส้นทางในปัจจุบันเพื่อเพิ่มความเสถียรให้กับเครือข่ายใยแก้วนำแสง ยิ่งไปกว่านั้นทางบริษัทฯ กำลังเตรียมที่จะให้บริการด้านความปลอดภัยที่ทันสมัยและบูรณาการโครงสร้างพื้นฐานทั้งหมด เพื่อที่จะสามารถให้บริการด้าน ดิจิทัลแพลตฟอร์มในอนาคต

5_Photo TCC-UIH07072017 นายวรดิษฐ์ วิญญรัตน์ กรรมการบริหารและรักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.ซี.ซี. เทคโนโลยี จำกัด (ทีซีซีเทค) กล่าวว่า“ทีซีซีเทคมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับพันธมิตรด้านการเชื่อมต่ออย่างยูไอเอช เนื่องจากยูไอเอช สามารถยกระดับการบริการอันมีพื้นฐานจากการเชื่อมต่อทุกประเภทให้กลายเป็นการบริการบริหารจัดการโครงข่าย (Managed Network) โดยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจ สินค้า และบริการของลูกค้าได้ นอกจากนั้นยังมีโซลูชั่น เทคโนโลยีสารสนเทศ การบริการด้านความปลอดภัยและคลาวด์ เพื่อตอบโจทย์การก้าวสู่เศรษฐกิจดิจิทัล โดยมีดาต้า เซ็นเตอร์ของทีซีซีเทคเป็นกำลังสำคัญ”

จากบทวิจัยของไอดีซีจะเห็นได้ว่า ตลาดมีความรู้ความเข้าใจในโซลูชั่นต่างๆ ของการบริการดาต้าเซ็นเตอร์มากขึ้น องค์กรต่างๆ ตระหนักถึงความสำคัญในการเลือกผู้ให้บริการมืออาชีพแทนการลงทุนสร้างดาต้าเซ็นเตอร์เองภายในองค์กร การเลือก ผู้ให้บริการมืออาชีพจะช่วยบริหารค่าใช้จ่าย ใช้สินทรัพย์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพ ของขั้นตอนการทำงาน ในอนาคตการเลือกผู้ให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์มืออาชีพจะกลายเป็นแนวโน้มที่นิยม สำหรับองค์กรต่างๆ ในประเทศไทย