‘RS’ทุ่มรีแบรนด์ ‘คูลฟาเรนไฮต์’

21 ก.ค. 2560 | 10:44 น.
“อาร์เอส”ทุ่ม20 ล้าน รีแบรนด์คูลลิซึ่มสู่คูลฟาเรนไฮต์ ยึดฐานคนฟังทั้งออนแอร์และออนไลน์ ตั้งเป้ารายได้ 515 ล้าน

นายปริญญ์ หมื่นสุกแสง กรรมการผู้จัดการ บริษัทคูลลิซึ่มจำกัดผู้บริหารสถานีเพลงคูลฟาเรนไฮต์ ในเครืออาร์เอส เปิดเผยว่า ได้ใช้งบประมาณ 20 ล้านบาทรีแบรนด์ธุรกิจครั้งใหญ่ด้วยการสื่อสารผ่านแบรนด์ใหม่“คูลฟาเรนไฮต์ (COOLfahrenheit)”เพื่อไม่จำกัดตัวเองอยู่แค่บนหน้าปัดวิทยุ FM93 อีกต่อไปแต่นำเสนอคอนเทนต์ส่งตรงถึงมือผู้ฟังครบถ้วนทั้งแพลตฟอร์มออนแอร์และออนไลน์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “คูลลิซึ่ม4.0 บียอนด์(COOLISM4.0 Beyond)” ถือเป็นการตอบโจทย์นำพาธุรกิจก้าวข้ามสู่ยุคดิจิตอล โซลูชันอย่างเต็มรูปแบบโดยตั้งเป้าเจาะกลุ่มไลฟ์สไตล์คนเจน ซี (GEN C)ที่มีพฤติกรรมชื่นชอบเสพสื่อออนไลน์ อายุระหว่าง 20-44 ปี เพื่อรองรับการใช้เม็ดเงินโฆษณาในสื่อออนไลน์ที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากรายได้ของบริษัทเฉพาะส่วนออนไลน์ที่เติบโตขึ้นกว่าเท่าตัว

[caption id="attachment_183556" align="aligncenter" width="335"] นายปริญญ์ หมื่นสุกแสง นายปริญญ์ หมื่นสุกแสง[/caption]

ทั้งนี้ ในเฟสแรกของการรีแบรนด์จะใช้กลยุทธ์ DIGITAL TRANSFORMATION มุ่งปรับเปลี่ยน 4 เรื่องหลักๆ ด้วยกันได้แก่การใช้ DIGITALCONTENTRATINGจับมือกับ บริษัทนีลเส็นมีเดียรีเสิร์ช (ประเทศไทย)ฯนำตัวชี้วัด Radio Online Ratingมาใช้เป็นแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียและแห่งที่ 3 ของโลก รองจากประเทศสหรัฐอเมริกาและออสเตรเลียมาเป็นเครื่องมือวัดเรตติ้งเรียลไทม์บนแพลตฟอร์มออนไลน์

ขณะเดียวกันได้ปรับรูปแบบการนำเสนอคอนเทนต์ในเว็บไซต์ให้โดดเด่นยิ่งขึ้น ด้วยดีไซน์ใหม่ที่เรียบง่ายแต่สดใสเข้าถึงไลฟ์สไตล์คนเจน ซี รวมทั้งนำเสนอ PRESENTATION CLOCK ใหม่ โดยปรับเวลาเบรกโฆษณาให้สั้นและกระชับขึ้นเพื่อสอดคล้องกับพฤติกรรมผู้ฟังปัจจุบันที่ต้องการเสพคอนเทนต์ในทันที และการ CUSTOMIZE ปรับรูปแบบแคมเปญโฆษณาให้กับเจ้าของสินค้าและเอเยนซีซึ่งมั่นใจว่าการรีแบรนด์ในครั้งนี้จะทำให้เกิดการขยายฐานผู้ฟังไปยังกลุ่มสื่อออนไลน์มากกว่าเท่าตัว จากปัจจุบันมีผู้ฟังทะลุ 5 ล้านราย แบ่งเป็น ผู้ฟังออนไลน์กว่า3.5 ล้านราย และผู้ฟังออนแอร์กว่า 1.5 ล้านราย โดยคาดว่าสิ้นปีนี้จะมีรายได้ 515ล้านบาท ตามเป้าที่วางไว้

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,280 วันที่ 20 - 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2560