"พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค” ดึงพลัสบริหารงานขาย

22 ก.ค. 2560 | 00:00 น.
“พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค” ลั่น ครึ่งหลังปี 60 ได้เห็นการจับมือพันธมิตรใหม่เพียบ ประเดิมเจ้าแรก “พลัส พร็อพเพอร์ตี้” พลัส เผยทำเลพหลโยธิน-สุทธิสารอนาคตสดใส

นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต ประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มพัฒนาธุรกิจ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน)(PF) เปิดเผยว่า เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคตและเพื่อสร้างจุดแข็งให้กับบริษัท บริษัทจึงมีแผนร่วมมือกับพันธมิตรใหม่ในด้านต่างๆ ซึ่งในช่วงครึ่งหลังปี 2560 มีพันธมิตรที่เตรียมเปิดตัวอีกประมาณ 2-3 ราย ล่าสุด บริษัทจับมือกับ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารและจัดการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร ในการเข้ามาดูแลงานบริหารการขายในโครงการเมโทร ลักซ์ โรสโกลด์ พหล-สุทธิสาร

“ยุคนี้เป็นยุคของการซินเนอร์ยีคือควบรวมจุดแข็งเข้าด้วยกัน เพื่อการเติบโตทางธุรกิจ และการร่วมมือกับพลัสในครั้งนี้ เป็นการนำจุดแข็งในการบริหารงานขายของพลัสมาช่วยเสริมการทำงาน ซึ่งการจะหาพันธมิตรเข้ามาร่วมธุรกิจ บริษัทนั้นๆต้องมีแนวทางการดำเนินธุรกิจที่เหมือนกัน และพลัสมีหลักการทำธุรกิจเดียวกันกับบริษัท” นายวงศกรณ์ กล่าว

ทั้งนี้ ในไตรมาส 3 บริษัทได้เดินหน้าเปิดตัวคอนโดมิเนียมโครงการใหม่ตามแผนที่วางไว้ ได้แก่ โครงการ เมโทรลักซ์ โรสโกลด์ พหล-สุทธิสาร หลังประสบความสำเร็จจากการเปิดการขายคอนโดมิเนียมในทำเลสุทธิสาร ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดี จึง?ได้ต่อยอดด้วยการเปิดโครงการต่อเนื่องเป็นโครงการที่ 2 ในทำเลดังกล่าว โครงการเมโทรลักซ์ โรสโกลด์ พหล-สุทธิสาร มีขนาดพื้นที่ 3 ไร่ มูลค่าโครงการ 1,070 ล้านบาท เป็นคอนโดฯโลว์ไรส์ สูง 8 ชั้น 2 อาคาร จำนวนรวม 317 หน่วย

[caption id="attachment_152220" align="aligncenter" width="440"] สมสกุล หลิมศุทธพรรณ สมสกุล หลิมศุทธพรรณ[/caption]

ด้าน นางสาวสมสกุล หลิมศุทธพรรณ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานบริหารสินทรัพย์ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวว่า พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ยินดีที่ได้ร่วมเป็นผู้บริหารงานขายโครงการเมโทรลักซ์ โรสโกลด์ พหล-สุทธิสาร และถือเป็นความภาคภูมิใจของพลัส ด้วยเช่นกัน เนื่องจากพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ระดับแนวหน้า ได้ให้ความไว้วางใจในการทำงาน

สำหรับทำเลย่านพหลโยธิน-สุทธิสารนี้ จากข้อมูลการทำวิจัยตลาดโดย พลัส พร็อพเพอร์ตี้ พบว่าได้รับความนิยมอย่างสมํ่าเสมอ แต่กลับมีโครงการใหม่ที่เปิดในช่วง 1-2 ปีมานี้ไม่มาก เนื่องจากที่ดินแปลงใหญ่มีจำกัดมากขึ้น ทั้งนี้ช่วงปี 2559 ถึงปัจจุบัน (กรกฎาคม 2560) มีโครงการเปิดตัวใหม่เข้าสู่ตลาด 2 โครงการ รวม 3,196 ยูนิต แบ่งเป็นคอนโดมิเนียม High Rise ราว 70% ราคาขายเฉลี่ยอยู่ที่ 160,000 บาท/ตารางเมตร ขณะที่คอนโดมิเนียม Low Rise มีราคาขายเฉลี่ยที่ 100,000 บาท/ตารางเมตร เป็นผลจากปัจจุบันที่ดินใกล้สถานีรถไฟฟ้ามีราคาสูงมาก ทำให้ความนิยมเริ่มขยายไปสู่ที่ดินตามถนนสายรองแต่ยังถือว่าอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้า เช่น ทำเลสุทธิสาร เพราะไม่เพียงเป็นทำเลที่ใกล้รถไฟฟ้าเท่านั้น แต่ยังเชื่อมต่อได้หลายเส้นทางทั้งถนนวิภาวดีรังสิต พหลโยธิน และรัชดาภิเษก

[caption id="attachment_181439" align="aligncenter" width="503"] PFดึงพลัสบริหารงานขาย PFดึงพลัสบริหารงานขาย[/caption]

จากราคาของโครงการ อื่นๆ ที่ขยับไปค่อนข้างสูง ในขณะที่พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค สามารถบริหารต้นทุนได้ดี ส่งผลให้ราคาขายของโครงการเมโทรลักซ์ โรสโกลด์ พหล-สุทธิสาร อยู่ในระดับที่ไม่สูงเมื่อเทียบกับคู่แข่ง โดยมีราคาขายเฉลี่ยเพียง 97,000 บาท/ตารางเมตร จึงเป็นจุดเด่นที่น่าสนใจของโครงการ และหากย้อนหลังไปดูราคาเปิดตัวของคอนโดมิเนียม High Rise โซนใกล้เคียง เช่น ย่านสนามเป้า-อารีย์ฯ-สะพานควาย เมื่อ 5-6 ปีที่แล้ว ราคาเฉลี่ยเปิดตัวอยู่ที่ 90,000-100,000 บาท/ตารางเมตร หากลงทุนในตอนนั้น ปัจจุบันราคาเฉลี่ยโครงการที่ถูกนำกลับมาขายใหม่ (รีเซล) ขยับสูงถึง 140,000-150,000 บาท/ตารางเมตร ส่วน Low Rise ราคาเฉลี่ยเปิดตัวอยู่ที่ 80,000 บาท/ตารางเมตร ปัจจุบันราคาเฉลี่ยโครงการที่ถูกนำกลับมาขายใหม่ (รีเซล) ขยับสูงถึง 93,000 บาท/ตารางเมตร เป็นทำเลที่มีการอยู่อาศัยหนาแน่นสูงถึง 80-90% และเป็นที่สนใจของผู้เช่า ตลอดจนราคาที่ดินรอบสถานีรถไฟฟ้าสนามเป้า-อารีย์ฯ-สะพานควาย ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 5-25% ต่อปี

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,280 วันที่ 20 - 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2560