อาหารไทยฮิตส่งผลเชฟไทยเนื้อหอม

18 ก.ค. 2560 | 03:34 น.
ยุคทองเชฟไทย รับอานิสงค์ธุรกิจโรงแรม – ร้านอาหารโต ทั้งอาหารไทยยังฮิตทั่วโลก ส่งผลผู้ประกอบการไทยและต่างชาติรุมจองตัว ล่าสุด สมาคมเชฟประเทศไทย ร่วม ยูบีเอ็ม บีอีเอส จับมือจัดการแข่งขัน Thailand's International Culinary Cup (TICC) 2017 ในงาน Food & Hotel Thailand 2017 หวังเพิ่มความรู้และทักษะ สร้างประสบการณ์ พร้อมค้นหาสุดยอดเชฟไทยระดับโลก ด้านผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้แล้ววันนี้
IMG_6685 นายสมศักดิ์ รารองคำ นายกสมาคมเชฟประเทศไทย กล่าวถึงกระแสความต้องการเชฟไทยในธุรกิจโรงแรมและร้านอาหารจากทั่วโลกว่า เชฟไทยยังคงเป็นตัวเลือกอันดับต้นเช่นเดียวกับในหลายปีที่ผ่านมา จากการเติบโตของธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรม และ ร้านอาหารทั่วโลกที่ต่างสร้างจุดขายและจุดเด่นในการแข่งขัน โดยหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญคือความสามารถของเชฟที่สามารถคิดค้น ดัดแปลง และปรุงอาหารได้อย่างหลากหลาย รสชาติดี และ มีสไตล์ของอาหารที่โดดเด่น สำหรับประเทศไทยในปี 2560 ธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร ยังสามารถเติบโตได้ดี โดยกลุ่มของธุรกิจโรงแรมน่าจะเติบโตและมีรายได้รวมอยู่ที่ประมาณ 564,000-574,000 ล้านบาท ขยายตัวร้อยละ 3.7-5.5 ส่วนกลุ่มธุรกิจร้านอาหารคาดว่าน่าจะเติบโตได้ร้อยละ 2-4 นอกจากนั้นอาหารไทยยังเป็นอาหารยอดนิยมในกระแสโลกอย่างต่อเนื่อง ดังจะเห็นได้จากการจัดอันดับอาหารยอดนิยมของโลกในแต่ละปีที่มักจะมีอาหารไทยถูกจัดให้อยู่ในอันดับต้นเสมอ

ด้วยเหตุนี้ สมาคมเชฟประเทศไทย จึงได้ร่วมมือกับ บริษัท ยูบีเอ็ม บีอีเอส จำกัด จัดการแข่งขัน Thailand's International Culinary Cup (TICC) 2017 ครั้งที่ 23 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัลและเกียรติบัตรการแข่งขันในการเป็นสุดยอดเชฟประเทศไทยขึ้น โดยวัตถุประสงค์การแข่งขันนั้น ต้องการให้เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้ สร้างประสบการณ์ และ ค้นหาสุดยอดเชฟไทยระดับโลก ซึ่งนับเป็นการแข่งขันรายการสำคัญอันดับหนึ่งของไทย ที่มีเชฟทั่วประเทศให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขันมากที่สุดอีกด้วย
สำหรับการแข่งขัน Thailand's International Culinary Cup (TICC) 2017 นั้นจะจัดขึ้นในงาน Food & Hotel Thailand 2017 ระหว่างวันที่ 6-9 กันยายน 2560 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

การแข่งขันมีทั้งประเภทบุคคลและประเภททีม ทั้งหมด 7 ประเภทการแข่งขัน คือ 1.การแข่งขันทำอาหารไทยร่วมสมัยและอาหารไทยต้นตำหรับ (The Best of Thai Cuisine : Modern & Classic Thai Cuisine) 2. การแข่งขันทำอาหารจากหลักจากเป็ด และ เนื้อวากิว (The Best of Western Cuisine : Duck Main Couse & Nagasaki Wagyu Main Couse) 3. การแข่งขันทำอาหารประเภทเบอร์เกอร์ และ ประเภทอาหารริมทาง (The Best of Innovation Cuisine : Burger innovation & World Street food) 4. การแข่งขันทำของหวานตะวันตก ประเภทเย็นและประเภทร้อน (The Best of Pastry Art : Western Cold Plated Dessert & Western Hot Plated Dessert) 5. การแข่งขันทำอาหารชุดฟรีสไตล์ ประเภททีม 3 คน (The Best of Culinary Team : 3 Course Free Style Set Menu) 6. การแข่งขันแกะสลักผักและผลไม้ (Fruit and Vegetable Carving) และ 7. การแข่งขันแกะสลักน้ำแข็ง (Free Style Ice Carving)
ด้านนายจัสติน พาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ยูบีเอ็ม บีอีเอส ในฐานะผู้จัดงาน Food & Hotel Thailand 2017 กล่าวถึงการร่วมการจัดการแข่งขัน Thailand's International Culinary Cup (TICC) 2017 ว่า การแข่งขันฯ ครั้งนี้ นับเป็นหนึ่งในกิจกรรมสำคัญที่เกิดขึ้นในงาน Food & Hotel Thailand โดยจัดอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลากว่า 23 ปี ซึ่งทุกครั้งของการจัดการแข่งขันเราได้เห็นพัฒนาการและความสามารถของเชฟไทยที่เพิ่มขึ้นตลอดเวลา จนวันนี้เชฟไทยได้สร้างชื่อเสียงอย่างมากมายในเวทีอาหารระดับโลก ส่งผลดีต่อชื่อเสียงของประเทศไทย การท่องเที่ยวไทย อุตสาหกรรมอาหารของไทย จนวันนี้ประเทศไทยเป็นจุดหมายสำคัญของนักเดินทางทั่วโลก จึงอยากเชิญชวนผู้อยู่ในสายงานอาชีพเชฟมาร่วมพิสูจน์ฝีมือและความเป็นสุดยอดเชฟไทยในการแข่งขันครั้งนี้
สำหรับผู้สนใจและสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน Thailand's International Culinary Cup (TICC) 2017 สามารถลงทะเบียนเข้าแข่งขันได้จนถึงวันที่ 11 สิงหาคมนี้ ติดต่อได้ที่ คุณพุทธพร พุดมะลัง เบอร์โทร 02.615.1255 ต่อ 109 อีเมลล์ [email protected]