มูลนิธิแอร์บัสร่วมกับการบินไทยจัดเที่ยวบินของโครงการกู๊ดวิลล์ ไฟล์ท

17 ก.ค. 2560 | 11:12 น.
มูลนิธิแอร์บัส ร่วมกับ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จัดเที่ยวบินการกุศลเพื่อลำเลียงอุปกรณ์การเรียนไปบริจาคให้แก่เด็กด้อยโอกาส โดยสิ่งของทั้งหมดมาพร้อมกับเครื่องบิน เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบีลำล่าสุดของสายการบิน

unnamed (1) เครื่องบิน เอ350-900 ลำที่ 5 ซึ่งเป็นลำล่าสุดของสายการบินที่ ได้เข้าประจำฝูงบินได้เดินทางออกจากเมืองตูลูส ในวันที่ 14 กรกฎาคม ซึ่งบรรทุกสิ่งของบริ จาคประกอบด้วยกระเป๋าเป้และอุปกรณ์การเรียนจำนวน 1,000 ชุด โดยหลังจากที่เดินทางมาถึงกรุงเทพฯ สิ่งของบริจาคเหล่านี้จะถูกลำเลียงไปยังพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ในประเทศไทย ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ประสบปัญหาการขาดแคลนอุปกรณ์การเรียน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความขัดแย้งมาอย่างต่อเนื่อง

สิ่งของบริจาคที่ขนมาพร้อมกับเครื่องบินนั้น ได้รับบริจาคจากมูลนิธิแอร์บัส (Airbus Foundation) และพันธมิตรของแอร์บัสที่มีส่วนร่วมในโครงการนี้อย่าง องค์กรการบินไร้พรมแดน (Aviation Without Borders) และโรงเรียนนานาชาติตูลูส (the International School of Toulouse)

นี่เป็นเที่ยวบินขนส่งครั้งที่ 5 ของโครงการกู๊ดวิลล์ ไฟลท์ ที่ร่วมกันจัดขึ้นโดยมูลนิธิ แอร์บัส และการบินไทย โดยโครงการก่อนหน้านี้ที่เกี่ยวกับการส่งมอบเครื่องบิน เอ380 และ เอ330 ที่ลำเลียงสิ่งของต่างๆ ที่หลากหลาย ซึ่งรวมถึงเครื่องมือและอุปกรณ์ ทางการแพทย์ รวมถึงของขวัญสำหรับเด็กๆ ที่ขาดแคลนสิ่งของที่จำเป็นในการดำรงชีวิต