PF ขายหุ้น 'ดาราฮาร์เบอร์' 65% ให้ CPN มูลค่า 291 ล้าน

17 ก.ค. 2560 | 10:55 น.
"พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค" ขายหุ้นดาราฮาร์เบอร์ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์และศูนย์การค้า ทั้งหมด 65% ให้เซ็นทรัลพัฒนา หวังนำเงินลงทุนโครงการอื่น

85477 นายชานิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) หรือ PF เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 14 ก.ค.2560 บริษัทได้ขายหุ้นสามัญทั้งหมดที่บริษัทถืออยู่ในบริษัท ดาราฮาร์เบอร์ จำนวน 26 ล้านหุ้น คิดเป็น 65% ของจำหนวนหุ้นทั้งหมด ให้แก่บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ในราคารวมทั้งสิ้น 291.75 ล้านบาท ทำให้ดาราฮาร์เบอร์สิ้นสภาพในการเป็นบริษัทย่อยของบริษัท

[caption id="attachment_180841" align="aligncenter" width="495"] นายชานิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) นายชานิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน)[/caption]

ทั้งนี้ บริษัท ดาราฮาร์เบอร์ ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์และศูนย์การค้า ทุนจดทะเบียน 400 ล้านบาท โดยการขายทรัพย์สินดังกล่าวจะช่วยให้บริษัทมีสภาพคล่องเพิ่มขึ้นในทันทีและสามารถนำมาเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการลงทุนหรือพัฒนาโครงการอื่นๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบันและในอนาคตที่มีศักยภาพและให้ผลตอบแทนที่ดีกว่า รวมทั้งเป็นการลดภาระในการจัดหาแหล่งเงินกู้หรือเงินทุนเพิ่มเติม เพื่อนำมาก่อสร้างและพัฒนาโครงการที่มีอยู่ในปัจจุบันให้แล้วเสร็จ