เมืองพัทยาผ่อนผันแผงขายของรุกล้ำหน้ารอยัลการ์เดนแค่สิ้นก.ค.นี้

17 ก.ค. 2560 | 09:26 น.
พลตํารวจตรีอนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายวิเชียร พงษ์พานิช พลตำรวจตรีบัณฑิต คุณจักร์ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานร่วมกันพิจารณาผ่อนผันการนำสินค้าวางจำหน่ายในพื้นที่สาธารณะ หน้าบริเวณศูนย์การค้า รอยัล การ์เด้น โดยมีนางลลิตา วิมล พันธุ์ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้า รอยัล การ์เด้น เข้ารับทราบและยินยอมถือปฏิบัติตามกฎระเบียบของเมืองพัทยา

pat4

ซึ่งในการประชุมครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมประชุมพิจารณา ประกอบด้วย นายวุฒิพล เจริญผล รองปลัดเมืองพัทยา หัวหน้าส่วนสำนักการช่าง กลุ่มกฎหมาย ร.ต.สุวิทย์ ลากลาง คณะรักษาความสงบในพื้นที่เขตอำเภอ บางละมุง กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมหารือในครั้งนี้

pat2

ตามที่เมืองพัทยาได้แต่งตั้งคณะกรรมการกำกับดูแลชายหาดเมืองพัทยา โดยสนธิกำลังร่วมกับ คณะรักษาความสงบในพื้นที่เขตอำเภอ บางละมุง กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ เจ้าหน้าที่เทศกิจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจการพิเศษ เพื่อจัดระเบียบพื้นที่และทางเท้าสาธารณะให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย โดยเฉพาะถนนชายหาดพัทยา ถนนจอมเทียน และถนนวอล์คกิ้งสตรีท ตามโครงการขอคืนสาธารณะและฟุตบาทให้ประชาชน เป็นที่สำเร็จเมื่อช่วงปลายปี 2559

pat3

ปัจจุบันได้รับร้องเรียนจากประชาชนว่า ถนนสายชายหาดพัทยาใต้ บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้า รอยัล การ์เด้น มีพ่อค้า แม่ค้า แผงลอย วางสินค้าจำหน่ายรุกล้ำพื้นที่สาธารณะ ขาดความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย ดังนั้นวันนี้(17ก.ค.60) เมืองพัทยาจึงได้เชิญผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมหารือ โดยมีนางลลิตา วิมล พันธุ์ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้า รอยัล การ์เด้น เข้าร่วมประชุมและรับทราบข้อเท็จจริง และยึดถือปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับ ว่าด้วยกฎหมาย

pat5

ซึ่งในประชุมมีมติเห็นชอบอนุญาตผ่อนผันให้จำหน่ายสินค้าในพื้นที่สาธารณะ หน้าบริเวณศูนย์การค้า รอยัล การ์เด้นได้จนถึงสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้ เพื่อประโยชน์ส่วนรวม ให้ถนนสายชายหาดเกิดความสวยงามอย่างสมบูรณ์ มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย สมเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงต่อไป