ชมฟรี! 5 ภาพยนตร์ดังที่เคยถ่ายทำในไทย

17 ก.ค. 2560 | 08:54 น.
กลับมาอีกครั้งกับ เทศกาลภาพยนตร์ต่างประเทศที่ถ่ายทำในประเทศไทย 2017 หรือThailand International Film Destination Festival 2017 : TIFDF2017 โดย กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเทศกาลภาพยน ตร์ที่ทุกคนรอคอย ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “FASCINATING DESTINATION” ที่จะนำเสนอเสน่ห์อันน่าหลงใหลข องประเทศไทยและคนไทยที่ทำให้ประเทศไทยได้ขึ้นชื่อว่าเป็นจุดหมายสำคัญของกองถ่ายทำภาพยนตร์จากทั่วโลก เห็นได้จากผลงานภาพยนตร์ทั้งฟอร์มเล็กและฟอร์มใหญ่จากนานาประเทศ ที่เลือกใช้ประเทศไทยเป็นโลเคชั่นในการถ่ายทำตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน

ด้วยแนวคิดนี้จึงเป็นที่มาของกา รคัดสรร 5 ภาพยนตร์ดังที่อยู่ในความทรงจำข องคนไทยและเคยสร้างปรากฏการณ์ เมื่อครั้งเข้ามาถ่ายทำในเมื องไทย และเกิดปรากฏการณ์เมื่อภาพยนตร์ ได้ถูกฉายออกไปทั่วโลก ทำให้ประเทศไทยได้ถูกพูดถึงและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก โดยภาพยนตร์ที่จะนำมาให้กับคนไทยได้ชมกันในเทศกาลครั้งนี้ทั้ง 5 เรื่อง ได้แก่

JAMES BOND 007  The Man with the Golden Gun ·        JAMES BOND 007 : The Man with the Golden Gun (1974) ภาพยนตร์ชื่อดังที่นำแสดงโดย โรเจอร์ มัวร์ ภาพยนตร์แอ็คชั่นสุดอมตะที่จะพา เราไปพบกับเรื่องราวสุดตื่นเต้น เร้าใจของสายลับเจ้า เสน่ห์อย่างเจมส์ บอนด์ ที่ผู้ชมจะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับ ภารกิจลับสุดยอดของเขาและเสน่ห์ ของสายลับคนนี้ที่มัดใจหญิงสาวทั่ วโลก โดยในภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ได้ยก กองมาถ่ายทำกันที่ทะเลอันดามันในภาคใต้ของไทย ซึ่งหลังจากที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ออกฉายก็ทำให้ "เกาะตะปู เกาะเขาพิงกัน" ได้กลายเป็นสถาน ที่ท่องเที่ยวยอดฮิตติดอันดับโล ก และมีชื่อที่รู้จักไปทั่วโลกว่า  "เกาะเจมส์บอนด์"

Bridget Jones The Edge of Reason ·        Bridget Jones : The Edge of Reason (2004) ภาพยนตร์เรื่องดัง นำแสดงโดย เรเน่ เซลวีเกอร์ และฮิวส์ แกร็นต์ หลังจากโด่งดังสุดขีดในภาคแรก ทำให้คาแร็คเตอร์บริดเจ็ท โจนส์ สาวสุดโก๊ะเป็นที่จดจำไปทั่วโลก และสำหรับบันทึกรักเล่มที่สองนี้ย่อมไม่ธรรมดากับเรื่องราวชวนขำ และสนุกสนานไป

กับความเปิ่นตามสไตล์บริดเจ็ท โจนส์ที่คราวนี้มาพร้อมกับสถานก ารณ์และการผจญภัยคาดไม่ถึงมากมา ยเมื่อบริดเจ็ท โจนส์ได้เดินทางมาเมืองไทย! ทีมงานสร้างภาพยนตร์ได้ยกกองถ่า ยทำมาถ่ายทำหลายๆฉาก ในประเทศไทย ทั้งในกรุงเทพฯ  นครปฐม ที่พระปฐมเจดีย์ และเกาะปันหยี จังหวัดพังงา

Air America ·        Air America (1990) ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ แนวตลกสนุกสนานที่มีฉากหลังเป็น สงคราม ภาพยนตร์นำเสนอสังคมคนอเมริกันก ลุ่มหนึ่งซึ่งได้ไปปฏิบัติหน้าที่ ในต่างแดน นำแสดงโดย เมล กิ๊บสัน และ     โรเบิร์ต ดาวน์นี่ จูเนียร์ โดยได้ที่ยกกองถ่ายมาถ่ายทำในปร ะเทศไทย ทั้งในจังหวัดเชียงใหม่โดยเฉพาะ สนามบินเชียงใหม่เป็นสถานที่ถ่า ยทำหลัก จังหวัดแม่ฮ่องสอน และทางใต้จังหวัดภูเก็ต อีกทั้งยังนักแสดงชื่อดังของไทย ได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้ ด้วย อาทิ สินจัย หงส์ไทย และญาณี ตราโมท

KillingFields ·        The Killing Fields (1984) ภาพยนตร์แนวดราม่า ที่มีฉากสงครามเป็นพื้นหลัง เป็นภาพยนตร์ที่อ้างอิงจากเรื่องจริงในช่วงเขมรกำลังล่มสลาย เนื้อหาที่นำเสนอเรื่องของการแบ่งพรรคแบ่งพวกของผู้นำเขมรที่มี พวกขวาจัดกับพวกซ้ายจัดช่วงชิงอำนาจกันระหว่างลัทธิสังคมนิยมและประชาธิปไตยก่อสงครามกลางเ มืองจนมีประชาชนล้มตายนับล้านคน อีกด้านหนึ่งได้นำเสนอ ความสัมพันธ์ของนักข่าวที่ต้องร่วมเป็นร่วมตายกันทำข่าวท่ามกลาง สงครามล้างเผ่าพันธุ์ ภาพยนตร์เรื่องนี้มีดาราดังร่วม แสดง อาทิ แซม วอเตอร์สตัน จอห์น มัลโควิค จูเลี่ยน แซนด์  โดยภาพยนตร์เรื่องได้ใช้ประเทศไทยเป็นโลเคชั่นหลักในการถ่ายทำทั้งสะพานข้ามแม่น้ำแควกาญจนบุรี โรงแรมรถไฟหัวหินจังหวัดประจวบคีรีขันต์ ฉากทุ่งสังหารสร้างฉากถ่ายทำที่ หาดบางเตาจังหวัดภูเก็ต

The Deer Hunter ·        The Deer Hunter (1978) ภาพยนตร์สงครามเวียตนามอีกหนึ่ง เรื่อง ที่นำเสนอให้เห็นว่านอกจากอเมริกาจะพ่ายแพ้แล้ว มันยังส่งผลให้เกิดแผลในใจกับบรรดาทหารผ่านศึกอเมริกันที่มากเกินที่จะเยี่ยวยา ภาพยนตร์ได้ถ่ายทำทั้งในกรุงเทพ และริมแม่น้ำแคว จังหวัดกาญจนบุรี

ภาพยนตร์ทั้ง 5 เรื่องนี้ จะเปิดให้ทุกคนได้รับชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยกำหนดจัดฉายระหว่างวันที่ 21 – 25 กรกฏาคม 2560 ณ โรงภาพยนตร์พารากอนซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน

เงื่อนไขการจองบัตรชมภาพยนตร์: สามารถจองบัตรชมภาพยนตร์ได้ท่าน ละไม่เกิน 2 ใบ, ผู้ที่ได้ทำการจองบัตรชมภายนตร์ ต้องมารับบัตรที่จองได้ล่วงหน้า 1 ชั่วโมงในวันที่ฉายภาพยนตร์เรื่องนั้นๆ และหากผู้จองบัตรไม่มารับบัตรก่อนภาพยนตร์เริ่มฉาย 30 นาที ทางเทศกาลฯ จะถือว่าสละสิทธิ์

ผู้สนใจสามารถจองบัตรชมภาพยนตร์ ได้ที่ 065-883-5496 และติดตามข่าวสารและโปรแกรมฉายได้ที่ www.thailandfilmdestination.co m