เซ็นทรัล  หนุน SME จัดงาน “รวมมิตรมาร์เก็ต” โชว์เคส “คนดีมีของ”

16 ก.ค. 2560 | 14:13 น.
เซ็นทรัลพัฒนา จัดทัพผู้ประกอบการเอสเอ็มอี 34 แบรนด์ดัง  โชว์ฝีมือในงาน “รวมมิตรมาร์เก็ต” โชว์เคส “คนดีมีของ” จัดจำหน่ายสินค้าและบริการหลากหลายในคอนเซ็ปต์สุดครีเอท

[caption id="attachment_180419" align="aligncenter" width="503"] นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานปฏิบัติการ  บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานปฏิบัติการ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)[/caption]

นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานปฏิบัติการ  บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น เปิดเผยว่า  หลังจากที่ซีพีเอ็นได้เปิดหลักสูตร “CPNlead” เพื่อเปิดสนับสนุนคู่ค้าและผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ให้มีความรู้ และสร้างโอกาสในการทำธุรกิจโดยร่วมร่วมมือกับอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญ และกูรูด้านธุรกิจระดับประเทศ ร่วมกันเป็นโค้ชให้กับเอสเอ็มอี ให้ความรู้อย่างเข้มข้นครบทุกมิติ ถ่ายทอดโนว์ฮาว ตั้งแต่ภาคทฤษฎี กรณีศึกษา ไปจนถึงการเปิดพื้นที่ให้ได้ลงมือทดลองตลาดจริง อย่าง

ล่าสุดบริษัทได้จัดงาน “รวมมิตรมาร์เก็ต” เพื่อเป็นเวิร์คช้อปให้เอสเอ็มอีที่เข้าฝึกอบรมกับเราได้รับประสบการณ์ตรง โดยการเวิร์คช้อปในรูปแบบ ป๊อปอัพสโตร์นี้จะมีขึ้น 2 ครั้ง ได้แก่  บริเวณเซ็นทรัลเวิลด์   ภายใต้แนวคิด “Hybrid Concept” โดยแบ่งการทำงานเป็น 6 กลุ่ม ร่วมมือกันคิด คอนเซ็ปต์แปลกใหม่ผสมผสานความโดดเด่น หรือ identity ของแบรนด์สมาชิกในกลุ่ม ทั้งในอาหาร แฟชั่น สินค้าและบริการสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่เอสเอ็มอีแบรนด์ดังได้มารวมตัวกันครีเอทผลิตภัณฑ์สุดชิคแสนเก๋ ภายใต้การ “สร้างแบรนด์” ใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน           เช่น แบรนด์ Mr. Big Pillow, แบรนด์ BRIX DESSERT BAR, แบรนด์  Wakinbee, แบรนด์ Fablab, แบรนด์ SOS Sense of Style และแบรนด์ Café Reverie เป็นต้น

54789522 ครั้งที่สอง จะจัดขึ้นบริเวณเซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์ วิลล์ โดยเป็นการรวมของดีของเด็ด คอนเซ็ปต์ปัง ภายในงานป๊อปอัพสโตร์สุดชิคที่เอสเอ็มอีตั้งใจครีเอทสินค้าและบริการไอเดียโดนใจมาจัดจำหน่ายที่งานนี้เป็นครั้งแรก ในส่วนนี้เอสเอ็มอีแต่ละคนจะได้ลงมือวางแผนธุรกิจและลงมือออกร้านและขายสินค้าหรือบริการของตัวเองจริงๆ เช่น “ซาลาเปาโฮลวีท แบรนด์ BUN101” “สินค้าและบริการเพื่อครอบครัว แบรนด์ Milk Kid’s Salon & Nails” “กางเกงยีนส์ custom-made แบรนด์ Selvedgework” และ “ชุดเครื่องนอนและของแต่งบ้าน คุณภาพดี ดีไซน์เก๋ จาก Vintel คอนเซ็ปต์สโตร์”

“การที่ซีพีเอ็นสนับสนุนให้ผู้ประกอบการได้มีพื้นที่ลงมือทดลองการทำธุรกิจจริง เพื่อสร้าง       ความพร้อมและให้ผู้เรียนคุ้นเคยกับการลงสนาม ทดลองตลาด และพบเจอกับผู้บริโภค จะได้เรียนรู้ความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายของตัวเอง นอกจากนี้ เอสเอ็มอีจะได้เรียนรู้การสร้าง        คอนเน็กชั่น การมองหาและร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ธุรกิจ และการคิดค้นสินค้าและบริการรูปแบบใหม่ๆ ซึ่งช่วยให้เอสเอ็มอีนำไปต่อยอดกับธุรกิจของตัวเองได้ในชีวิตจริง”