ตำรวจ-ทหารจังหวัดตากประชุมร่วมเมียนมา

16 ก.ค. 2560 | 10:55 น.
super6

พ.ต.ท.นิคสัน แสนเตปิน สารวัตร หัวหน้าสถานีตำรวจภูธรแม่เมย(สน.สาละวิน) ,ร.ต.อ.ปิลัน เลิศเกษม รอง สวส.สภ.แม่เมย ร.ต.ท.อัครพล ฤทธิ์เลื่อน รองผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน 344 ท่าสองยาง ,ร.อ.อำนาจ อนันต์วงศ์ ผู้บังคับกองร้อยทหารพราน(ร้อย ทพ.)3504 ,ร.ท.อดิเรก ศรีชนะ ผบ.ร้อย ทพ.3501 ,ร.ท.จักรชัย สง่าวงษ์ ผบ.ร้อย ทพ.3506 ได้ร่วมประชุมโครงการประสานสัมพันธ์เพื่อความมั่นคงชายแดนไทย-เมียนมา ครั้งที่ 6 ที่บริเวณฐาน กองกำลังกะเหรี่ยง KNU พัน 21 กองพล7 อ.แลงบวย จ.ผาอัน ประเทศเมียนมา

-ด้านการทหาร/ตำรวจ มีการประสานและทำความเข้าใจ เกี่ยวกับ พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 โดยมีการยืดผ่อนปรนการบังคับใช้ออกไปเป็นเวลา 180 วัน จนถึงวันที่ 1 ม.ค.2561 และชี้แจงการอำนวยความสะดวกการกลับภูมิลำเนาประเทศเมียนมาของคนต่างด้าว  เพื่อดำเนินการจัดทำเอกสารให้ถูกต้อง และได้ขอความร่วมมือในการติดตามบุคคลซึ่งมีหมายจับในคดีสำคัญต่างๆซึ่งหลบหนีอยู่ในพื้นที่ประเทศเมียนมา

super7

-ด้านสาธารณสุข ฝั่งประเทศเมียนมาหาแนวทางป้องกันการแพร่ระบาด ไข้มาลาเรีย , ไข้เลือดออก และโรคพิษสุนัขบ้า ในพื้นที่ชายแดน

-ด้านศาสนา พ.ท.เซตะ ผบ.พัน 21 กองกำลัง KNU ได้จัดสร้างวัดในเขตพื้นที่จำนวนหลายแห่ง เพื่อในอนาคตจะได้จัดกิจกรรมทางศาสนาร่วมกัน

-ด้านการศึกษา ทางเมียนมาฝากดูแลนักเรียนซึ่งมีบ้านอยู่บริเวณชายแดนฝั่งประเทศเมียนมา ซึ่งได้เข้ามาศึกษาในโรงเรียนฝั่งประเทศไทย

-ด้านป่าไม้ ได้มีการจัดโครงการร่วมกันปลูกป่าทั้งฝั่งประเทศไทย และประเทศเมียนมา เป็นการร่วมสร้างปลูกจิตสำนึกในการรักษาและปกป้องป่าและทรัพยากรธรรมชาติทั้งสองประเทศ

-ด้านปัญหายาเสพติด หาแนวทางความร่วมมือการปราบปราม และสกัดกั้นยาเสพติดในพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา กองกำลัง KNUขอข้อมูลกรณีการจับกุมยาเสพติดในฝั่งประเทศไทยที่เกี่ยวพันกับบุคคลในประเทศเมียนมา เพื่อจะได้ขยายผลในการปราบปราม ทุกหน่วยตอบรับให้ความร่วมมืออย่างดี