กกต.เร่งรัดงานจำเป็นเร่งด่วน 28 เรื่อง พร้อมส่งไม้ต่อชุดใหม่

14 ก.ค. 2560 | 03:57 น.
รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง เปิดเผยว่า จากการที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้จัดประชุมจัดลำดับความสำคัญของงาน โครงการ หรือกิจกรรมที่มีความจำเป็นจะต้องเร่งรัดดำเนินการ เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2560 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุม 801 เพื่อสรุปภารกิจจำเป็นเร่งด่วนที่ต้องเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนวันที่ 31 ธันวาคม 2560 เพื่อเตรียมส่งมอบงานให้คณะกรรมการการเลือกตั้งชุดใหม่ ดังนี้

ect 1. การบรรจุแต่งตั้งพนักงาน เจ้าหน้าที่ และลูกจ้างในตำแหน่งต่างๆ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง

2. การสัมมนาร่างแผนยุทธศาสตร์ระหว่าง กกต. และผู้บริหารระดับสูง

3. การยกร่างระเบียบและร่างประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้งที่ต้องเร่งรัด ในการดำเนินการ เช่น ด้านกิจการพรรคการเมืองและการออกเสียงประชามติ จำนวน 8 ฉบับ ด้านกิจการสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัย จำนวน 5 ฉบับ ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง จำนวน 3 ฉบับ และด้านกิจการการมีส่วนร่วม จำนวน 2 ฉบับ

4. การจัดทำหนังสือจดหมายเหตุการเลือกตั้ง ส.ส.เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 และหนังสือสรุปผลงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ชุดที่ 4

5. การจัดทำโครงการหรือกิจกรรมที่ได้รับงบประมาณจากรัฐ (งบกลาง) ให้เป็นไปตามกำหนด

ในการเร่งรัดงานในขณะนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมในการส่งมอบงาน โดยมีการยกร่างระเบียบ หรือประกาศต่างๆ ให้เรียบร้อย ซึ่งขณะนี้แล้วเสร็จไปประมาณร้อยละ 80 เพื่อเตรียมพร้อมให้คณะกรรมการการเลือกตั้งชุดใหม่ที่จะเข้ามาทำหน้าที่ได้พิจารณาเห็นชอบเพื่อประกาศเป็นกฎหมายต่อไป และนำไปใช้สำหรับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ สุจริต เที่ยงธรรม และเป็นที่ยอมรับของประชาชน รศ.สมชัย กล่าว