บขส.ครบรอบ87 ปีย้ำมาตรฐานสะดวกประหยัดปลอดภัย

13 ก.ค. 2560 | 11:37 น.
นายพิชิต อัคราทิตย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานงานวันคล้ายวันสถาปนา บริษัท ขนส่ง จำกัด ครบรอบปีที่ 87

b1

นายพิชิต อัคราทิตย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานงานวันคล้ายวันสถาปนา บริษัท ขนส่ง จำกัด ครบรอบปีที่ 87 และพิธีมอบรางวัลพนักงานดีเด่น สถานีเดินรถดีเด่น ในวันที่ 13 กรกฎาคม 2560 พร้อมด้วย นายจิรุตม์ วิศาลจิตร ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม และผู้บริหารหน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ เข้าร่วมงาน โดยมี นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวรายงานและให้การต้อนรับ ณ อาคารสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) ถนนกำแพงเพชร กรุงเทพฯ ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลา 87 ปี

ที่ผ่านมา บขส. มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาระบบบริหารจัดการและการบริการที่มีประสิทธิภาพ โดยนำรถโดยสารรุ่นใหม่มาให้บริการ การเพิ่มบริการรับ - ส่งพัสดุภัณฑ์ในส่วนภูมิภาค การร่วมจัดระเบียบรถตู้โดยสารสาธารณะ หมวด 2 เส้นทางกรุงเทพฯ - ต่างจังหวัด ระยะทางไม่เกิน 300 กิโลเมตร เข้าใช้พื้นที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ ตามนโยบายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และแผนพัฒนาปรับปรุงศักยภาพในการให้บริการด้านต่าง ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการทุกระดับ ถือเป็นกลไกหนึ่งของภาครัฐในการบริการด้านสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานแก่ประชาชนให้สามารถเดินทางสัญจรระหว่างจังหวัดด้วยรถโดยสารที่ได้มาตรฐาน สะดวก ประหยัด และปลอดภัย

สำหรับบรรยากาศภายในงาน บขส. ได้เชิญชวนหน่วยงานต่าง ๆ ร่วมบริจาคเงินสมทบทุน “โครงการทุกการเดินทางขับเคลื่อนความสุขสู่คนไทยด้วยวีลแชร์” เพื่อจัดซื้อรถวีลแชร์ให้แก่ผู้ด้อยโอกาสทางการเคลื่อนไหว โดยมียอดเงินบริจาครวม 312,600 บาท และร่วมกับสภากาชาดไทย จัดจุดรับบริจาคโลหิตอีกด้วย