ปอร์เช่เปิดตัว911พละกำลัง 700 แรงม้า

13 ก.ค. 2560 | 07:30 น.
ในงานแสดงยานยนต์Goodwood Festival of Speed ซึ่งถูกจัดขึ้นที่สหราชอาณาจักร (ระหว่างวันที่30มิถุนายนถึง2กรกฎาคม) ปอร์เช่ได้จัดการเปิดตัว 911เวอร์ชั่นรถถนนที่เร็วและแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ และถือเป็นครั้งแรกของโลกที่มีการเปิดเผยโฉมรถรุ่นใหม่นี้

911 GT2 RS (6)

สำหรับ 911 จีที 2 อาร์เอส (911 GT2 RS)ติดตั้งเครื่องยนต์สูบนอนไบเทอร์โบอันเป็นหัวใจหลักที่ให้พละกำลังสูงสุดถึง700แรงม้า (515กิโลวัตต์) น้ำหนักตัวรถรวมน้ำมันเชื้อเพลิงเต็มถังเพียง1,470 กิโลกรัม จากผลลัพธ์ดังกล่าวทำให้รถสปอร์ต 2 ที่นั่งคันนี้ให้อัตราเร่งสุดเร้าใจจากจุดหยุดนิ่งไปยังความเร็ว100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายในระยะเวลาเพียง2.8วินาทีเท่านั้น

911 GT2 RS (3)

พร้อมนำพารถคูเป้ขับเคลื่อนล้อหลังพุ่งทะยานทะลุความเร็วสูงสุดกว่า340กิโลเมตรต่อชั่วโมงและด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีจากความเชี่ยวชาญในวงการมอเตอร์สปอร์ตที่อัดแน่นอยู่ภายในตอกย้ำพัฒนาการล่าสุดที่ผลักดันให้911 จีที 2 อาร์เอส (911 GT2 RS)ใหม่มีพละกำลังมากกว่ารุ่นเดิมซึ่งติดตั้งเครื่องยนต์ขนาดความจุ3.6ลิตรถึง 80 แรงม้า (59กิโลวัตต์) และสร้างแรงบิดมหาศาลถึง750นิวตันเมตร (เพิ่มขึ้นจากรุ่นเดิม50นิวตันเมตร)

911 GT2 RS (1)

ขุมพลังที่ได้รับการถ่ายทอดพื้นฐานจากเครื่องยนต์ขนาดความจุ3.8ลิตรซึ่งประจำการในปอร์เช่911เทอร์โบเอส (911 Turbo S)เดิมมีพละกำลังสูงสุดที่580แรงม้า (427กิโลวัตต์) ได้รับการปรับแต่งเพื่อวัตถุประสงค์หลักสำหรับการเพิ่มสมรรถนะความแรงด้วยการขยายขนาดของระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จเจอร์เพิ่มปริมาณอากาศที่ส่งเข้าสู่ห้องเผาไหม้ติดตั้งระบบระบายความร้อนใหม่ให้ประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมภายใต้สภาวะการทำงานที่เน้นพละกำลังเต็มพิกัดและมีอุณหภูมิสูงกว่าเดิมด้วยระบบพ่นละอองน้ำระบายความร้อนให้แก่อุปกรณ์แอร์คูลเลอร์เพื่อให้มั่นใจว่าอุณหภูมิอากาศจะได้รับการควบคุมให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมและให้การทำงานที่สมบูรณ์แบบแม้ในสภาพการณ์ที่รีดเค้นสมรรถนะอย่างเต็มกำลังผสานระบบเกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะคลัทช์คู่ 7 จังหวะPDK ที่ผ่านการปรับจูนในรูปแบบของรถแข่งGT ส่งผลให้การถ่ายทอดพลังขับเคลื่อนของจีที 2 อาร์ เอส (GT2 RS)ใหม่เป็นไปอย่างรวดเร็วต่อเนื่องไร้ที่ติยิ่งไปกว่านั้นด้วยความยอดเยี่ยมของระบบระบายไอเสียที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ผลิตจากวัสดุไทเทเนียมที่มีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษสามารถลดน้ำหนักส่วนเกินลงได้อีกถึง 7 กิโลกรัมเมื่อเปรียบเทียบกับระบบระบายไอเสียรุ่นมาตรฐานที่ติดตั้งใน911 เทอร์โบ (911 Turbo)พร้อมให้เสียงการทำงานที่เร้าอารมณ์เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

911 GT2 RS (2)

นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สำหรับการร่วมเฉลิมฉลองการเปิดตัวยนตกรรมสปอร์ตสมรรถนะสูงในโอกาสเดียวกันนี้Porsche Design ได้เผยโฉมนาฬิการุ่นพิเศษโดยถูกออกแบบให้เชื่อมโยงกับโลกแห่งการแข่งขันกีฬาความเร็วนาฬิกา911จีที2อาร์เอส (911GT2 RS) ได้รับการผลิตขึ้นเพื่อผู้ครอบครองยนตกรรมปอร์เช่รุ่นใหม่สามารถสั่งจองนาฬิกาดังกล่าวพร้อมกับขั้นตอนการสั่งซื้อรถยนต์ปอร์เช่รุ่นGT ผ่านศูนย์บริการPorsche Centre ได้ตั้งแต่ 30มิถุนายน2560เป็นต้นไป

911 GT2 RS (7)

-ช่วงล่างสไตล์รถสนามเพื่อการบังคับควบคุมที่แม่นยำทุกในทุกโค้ง

ปอร์เช่911 จีที 2 อาร์เอส (911 GT2 RS)ใหม่คือเครื่องพิสูจน์ที่ชัดเจนต้องยกความยอดเยี่ยมดังกล่าวให้กับระบบช่วงล่างที่ปราดเปรียวแม่นยำจากการทำงานของระบบช่วยเลี้ยวล้อหลังrear-axle steering และยางรถยนต์สมรรถนะสูงUltra-High Performance (UHP) เฉกเช่นเดียวกับยางของรถสปอร์ตGT ชั้นนำสำหรับยนตกรรมรุ่นเรือธงตัวใหม่ย่อมต้องได้รับการติดตั้งอุปกรณ์สุดพิเศษอาทิระบบควบคุมการทรงตัวด้วยอิเลกทรอนิกส์PSM ซึ่งถูกปรับแต่งมาอย่างละเอียดพร้อมรูปแบบการขับขี่Sport Mode เพื่อรองรับสไตล์การบังคับควบคุมที่เน้นสมรรถนะสูงสุดประสานประสิทธิภาพจากชิ้นส่วนตัวถังที่ทำหน้าที่จัดสรรกระแสอากาศทั้งเข้าและออกจากตัวรถรวมทั้งปีกหลังทรงสูงซึ่งมีส่วนสำคัญทั้งในเรื่องอากาศพลศาสตร์และดีไซน์ที่ดุดันน่าเกรงขามวงล้อขนาดใหญ่ (265/35 ZR 20คู่หน้าและ325/30 ZR 21คู่หลัง) ให้ความมั่นใจในการเบรกและให้แรงยึดเกาะสูงเมื่อเข้าโค้ง

นอกจากนี้ปอร์เช่911 จีที 2 อาร์เอส (911 GT2 RS)ใหม่ยังได้รับการติดตั้งระบบเบรกPorsche Ceramic Composite Brakes (PCCB) เป็นอุปกรณ์มาตรฐานปีกตัวถังด้านหน้าครีบระบายอากาศภายในซุ้มล้อครอบกระจกมองข้างดีไซน์สปอร์ตช่องดักอากาศบริเวณด้านข้างและชิ้นส่วนด้านหลังของตัวถังรถทั้งหมดผลิตขึ้นด้วยวัสดุcarbon-fiber reinforced plastic (CFR)เช่นเดียวกับชิ้นงานตกแต่งภายในห้องโดยสารอีกหลายจุดฝากระโปรงหน้าคาร์บอนขณะที่หลังคารถสร้างขึ้นจากวัสดุแมกนีเซียมเพื่อลดน้ำหนักลงให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ชิ้นส่วนตัวถังทั้ง 2 มีส่วนช่วยเสริมให้ภาพรวมของตัวรถดูปราดเปรียวยิ่งขึ้น

911 GT2 RS (8)

-ชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะWeissach package ลดน้ำหนักลงถึง30กิโลกรัม

ไม่มีคำว่าสิ้นสุดเมื่อกล่าวถึงคำว่าประสิทธิภาพ – ไม่เว้นแม้แต่กับยอดยนตกรรมอย่างปอร์เช่911 จีที 2 อาร์เอส (911 GT2 RS)ใหม่นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทีมวิศวกรของปอร์เช่ต่างทุ่มเทแรงกายแรงใจเพื่อให้ได้มาซึ่งชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะWeissach packageโดยสามารถลดน้ำหนักรวมของตัวรถลงได้อีกกว่า 30กิโลกรัมชุดแต่งดังกล่าวประกอบด้วยอุปกรณ์เพิ่มเติมที่ผลิตจากวัสดุcarbon-fiber reinforced plastic และไทเทเนียมอาทิโครงหลังคาและเหล็กกันโคลงรวมทั้งชุดลูกหมากทุกจุดทั้งบริเวณช่วงล่างด้านหน้าและด้านหลังล้วนได้รับการสร้างขึ้นจากคาร์บอนวงล้อผลิตจากวัสดุแมกนีเซียมโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลดน้ำหนักทั้งในแง่ของน้ำหนักรวมและน้ำหนักใต้สปริงหรือunsprung weight ส่งผลโดยตรงต่อคุณสมบัติในการบังคับควบคุมที่เป็นเลิศของระบบช่วงล่างและตัวถังฝากระโปรงท้ายและส่วนต่อเนื่องของหลังคาและกระจกบานหลังผลิตจากวัสดุคาร์บอนลวดลายเดียวกับเส้นคาดกลางแนวตัวรถเพื่อภาพลักษณ์อันสมดุลกลมกลืนเป็นหนึ่งเดียว

911 GT2 RS (9)

-ห้องโดยสารสุดสปอร์ตเหนือระดับ

พื้นที่ภายในห้องโดยสารของปอร์เช่911 จีที 2 อาร์เอส (911 GT2 RS)ใหม่ได้รับการตกแต่งอย่างสวยงามโดดเด่นด้วยวัสดุAlcantara สีแดงหนังแท้สีดำคุณภาพชั้นเลิศและชิ้นส่วนอุปกรณ์ที่ผลิตจากคาร์บอนติดตั้งเป็นมาตรฐานพวงมาลัยสปอร์ตของGT2 RS มาพร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์shift paddles เพื่อความรวดเร็วฉับไวสูงสุดผู้ขับขี่และผู้โดยสารสามารถสัมผัสกับประสบการณ์สปอร์ตจากตัวรถอย่างเต็มอารมณ์ความรู้สึกผ่านเบาะนั่งfull bucket seats หุ้มด้วยคาร์บอนเช่นเดียวกับปอร์เช่911ทุกคันระบบติดต่อสื่อสารและความบันเทิงPorsche Communication Management (PCM) ได้รับการติดตั้งรวบรวมไว้บริเวณคอนโซลกลางประกอบด้วยวิทยุระบบนำทางผ่านดาวเทียมและระบบติดต่อสื่อสารรวมไปถึงConnect Plus module และPorsche Track Precision app ซึ่งถูกติดตั้งเป็นมาตรฐานพร้อมเชื่อมต่อรายละเอียดข้อมูลและแสดงผลการทำงานของระบบต่างๆของตัวรถไปยังโทรศัพท์มือถือ

สามารถเลือกติดตั้งชุดแต่งโครโน (Chrono Package) เป็นอุปกรณ์พิเศษเพื่อเพิ่มเติมฟังก์ชั่นการทำงานของระบบPCM ให้มีประสิทธิภาพของหน้าจอแสดงผลที่สูงขึ้นบันทึกข้อมูลและประมวลผลระยะเวลาการวิ่งในสนามรวมทั้งฟังก์ชั่นนาฬิกาจับเวลาบนแผงหน้าปัทม์ทั้งในรูปแบบของเข็มอนาล๊อกและตัวเลขดิจิตอลยิ่งไปกว่านั้นชุดแต่งโครโนของ911จีที 2 (911 GT2 RS)ยังมาพร้อมlap trigger โดยใช้งานร่วมกับระบบPorsche Track Precision app เพื่อเชื่อมต่อกับอุปกรณ์รับส่งสัญญาณภายนอกซึ่งติดตั้งอยู่บริเวณจุดปล่อยตัว/เส้นชัยฟังก์ชั่นlap trigger เปิดโอกาสให้ผู้ขับขี่สามารถบันทึกเวลาต่อรอบที่ทำได้ด้วยความเที่ยงตรง

-เครื่องประดับที่เคียงคู่กับความพิเศษแห่งยนตกรรม: Porsche Design 911 GT2 RS Chronograph

Porsche Design จับมือกับปอร์เช่มอเตอร์สปอร์ตร่วมพัฒนานาฬิกาโครโนกราฟ911จีที 2 (911 GT2 RS)สำหรับ      ผู้ครอบครองรถยนต์ซูเปอร์สปอร์ตรุ่นล่าสุดเท่านั้นผลิตขึ้นเป็นพิเศษเพื่ออภิสิทธิ์แด่ผู้ขับขี่911จีที 2 (911 GT2 RS)นับเป็นนาฬิกาเรือนแรกของโลกที่ได้รับการออกแบบกลไกขับเคลื่อนโดยPorsche Designด้วยระยะเวลาในการพัฒนาผลิตภัณฑ์กว่า3 ปีก่อกำเนิดชุดกลไกcaliber01.200พร้อมฟังก์ชั่นการทำงานแบบflybackชุดบริดจ์แบบload-path-optimized movement พร้อมผ่านการรับรองอย่างเป็นทางการจากสถาบันCOSC ตัวเรือนผลิตขึ้นด้วยวัสดุไทเทเนียมน้ำหนักเบา

ฟังก์ชั่นflybackได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบพัฒนาจากกีฬามอเตอร์สปอร์ตถือได้ว่าเป็นตัวแทนสัญลักษณ์อันโดดเด่นของประติมากรรมแห่งกาลเวลาชั้นยอดจากปอร์เช่สำหรับนาฬิกาโครโนกราฟสไตล์อนุรักษ์นิยมปุ่มจับเวลารับหน้าที่ 3 ประการในการทำงานผ่านการกดแต่ละครั้งการกดปุ่มครั้งแรกเพื่อหยุดขั้นตอนจับเวลาของโครโนกราฟ,การกดครั้งที่ 2 คือการตั้งค่าใหม่และการกดครั้งที่ 3 คือการเริ่มต้นกระบวนการจับเวลาอีกครั้งในชุดกลไกโครโนกราฟที่ติดตั้งฟังก์ชั่นflybackขั้นตอนดังกล่าวจะเกิดขึ้นโดยอัตโนมัติทั้งหมดการหยุดเวลาและแสดงผลของการจับเวลาจะได้รับการปรับตั้งใหม่อย่างอิสระโดยชุดเข็มวัดสีเหลืองรายละเอียดที่เปี่ยมไปด้วยความประณีตบรรจงอัดแน่นอยู่ภายในไม่แตกต่างกับยนตกรรมสปอร์ตสมรรถนะสูงที่ได้รับการสร้างสรรค์ให้เกิดมาเคียงข้างกันกลไกโรเตอร์แบบtungsten winding สะท้อนภาพอันงามสง่าของ911จีที 2 (911 GT2 RS)ใหม่ส่วนของหน้าปัทม์ผลิตจากวัสดุคาร์บอนด้วยงานออกแบบดีไซน์ที่สอดคล้องกลมกลืนกับแผงหน้าปัทม์และเกจย์วัดรอบภายในห้องโดยสารสามารถสั่งซื้อปอร์เช่911จีที 2 (911 GT2 RS)และนาฬิการุ่นดังกล่าวได้ผ่านศูนย์บริการPorsche Centre  ทั้งนี้ตัวรถและนาฬิกาสามารถปรับแต่งและผลิตได้ตามความต้องการและสามารถส่งมอบถึงมือลูกค้าพร้อมกันทั้ง2 ผลิตภัณฑ์