"อลงกรณ์" ยก "ก.ม.ยุทธศาสตร์ชาติ-ปฏิรูปปท.” คือ แผนที่การบินประเทศ

12 ก.ค. 2560 | 10:51 น.
“อลงกรณ์” ย้ำ “พ.ร.บ.ยุทธศาสตร์ชาติ-ปฎิรูปประเทศ” คือ แผนที่การบินประเทศ ก้าวสู่ “ไทยแลนด์ 4.0” มุ่งแก้ปัญหาอย่างยิ่งยืน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมประจำปีของ องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน(องค์การมหาชน) หรือ อพท. นายอลงกรณ์ พลบุตร รองประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) คนที่ 1 ได้บรรยายพิเศษภายใต้หัวข้อ การท่องเที่ยวไทยยั่งยืนหรือยับเยิน ณ โรงแรม The Okura Prestige กรุงเทพฯ

12

ตอนหนึ่งนายอลงกรณ์ ระบุว่า ประเทศไทยยิ่งใหญ่กว่าที่ใครคิด แม้จะเจออุปสรรคปัญหาภายในประเทศแต่ก็ก้าวพ้นวิกฤติต่างๆมาได้ และได้รับการจัดอันดับดีขึ้นจากหลายสถาบัน แสดงให้เห็นว่าประเทศไทยเข้มแข็งและแข็งแรงขึ้น

14

ก้าวเดินต่อไปจากนี้ คือ การยกระดับเพดานบินของประเทศใหม่ ปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์กลไกของประเทศเพื่อก้าวไปสู่การเป็นประเทศไทย 4.0 ภายใต้แผนที่การบินใหม่ คือ พ.ร.บ.แผนและยุทธศาสตร์ชาติ และพ.ร.บ.แผนและขั้นตอนการปฏิรูปประเทศ ที่จะเป็นการแก้ปัญหาของประเทศอย่างยั่งยืน ภายใต้แผนที่การบินใหม่ เราจะเดินหน้าขับเคลื่อนประเทศไทยไปด้วยกัน ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมและศักยภาพที่มีในทุกๆด้าน ใช้จุดเด่นด้าน area based โดยทาง สปท. และรัฐบาลได้วางกลไกไว้แล้วเพื่อให้ภาคเอกชน ภาคประชาชน ใช้ประโยชน์จากสิ่งเหล่านี้เพื่อขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้า ซึ่งตรงกับการดำเนินงานของ อพท. ที่มุ่งเน้นพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

13

ภายใต้การเดินหน้าปฏิรูปประเทศในครั้งนี้ จึงมีบทบาทสำคัญที่จะช่วยให้การปฏิรูปประเทศสำเร็จ ด้วยการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน เพราะการท่องเที่ยว ถือเป็นหัวใจสำคัญของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจโมเดลใหม่ของประเทศ จึงขอเป็นกำลังใจให้ประสบความสำเร็จ และเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศต่อไป นายอลงกรณ์ กล่าวย้ำ

 

/////////////////////////////////////////////////////////////////////////