‘สยามกลการ’รุกโลจิสติกส์กินรวบงานบริษัทในเครือ

12 ก.ค. 2560 | 08:30 น.
สยามกลการอุตสาหกรรม ร่วมทุน  JWD เปิดบริษัทใหม่ ‘สยาม เจดับเบิ้ลยูดี โลจิสติกส์’ บริการซัพพลายเชนครบวงจร เบื้องต้นเล็งรับงานบริษัทในเครือสยามกลการทีมีกว่า 50 โรงงาน ตั้งเป้ารายได้ปีแรก 50 ล้านบาท

[caption id="attachment_178411" align="aligncenter" width="503"] ประธานวงศ์ พรประภา - ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานวงศ์ พรประภา - ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา[/caption]

นายประธานวงศ์ พรประภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามกลการอุตสาหกรรม จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทวางแผนจะขยายธุรกิจไปยังธุรกิจด้านโลจิสติกส์ชิ้นส่วนยานยนต์แบบครบวงจรซึ่งที่ผ่านมาได้ทำการศึกษาแนวทางและความเป็นไปได้เกี่ยวกับธุรกิจมาโดยตลอด จนกระทั่งได้มีการเจรจากับพันธมิตรจนได้ข้อสรุปในการจัดตั้ง บริษัท สยามเจดับเบิ้ลยูดี โลจิสติกส์ จำกัด (SIAM JWD) ร่วมกับบริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน)(JWD)

SIAM JWD เริ่มงานบริการภายในเครือสยามกลการ กับ สยาม จีเอสยัวซ่าส์ เพื่อขนส่งแบตเตอรี่ให้แก่ดีลเลอร์ทั่วประเทศ รวมถึงงานบริหารจัดการขนส่งรถบรรทุกแร่แบรนด์Komastu (Komatsu mining equipments) จากท่าเรือและจัดส่งไปยังเหมืองแร่แม่เมาะ ในจังหวัดลำปาง นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนขยายตลาดไปสู่การให้บริการลูกค้าที่อยู่นอกเครือสยามกลการเพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และขยายตลาดไปสู่ระดับอาเซียนในอนาคต

SIAM JWD 08 SIAM JWD 09 ด้านนายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน)หรือ JWD ผู้นำธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ภาคพื้นดินอย่างครบวงจร เปิดเผยว่า  JWD มีวิชั่นที่จะขยายฐานลูกค้าจากการให้บริการด้านโลจิสติกส์แก่ผู้ผลิตยานยนต์รายคัน ไปสู่ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์หรืออะไหล่ในกลุ่ม Teir1 Teir2 และ Teir3 ดังนั้น JWD จึงร่วมกับบริษัท สยามกลการอุตสาหกรรม จำกัด ในเครือสยามกลการ ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์รายใหญ่ของไทย ตั้งบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อ บริษัท สยามเจดับเบิ้ลยูดี โลจิสติกส์ จำกัด เมื่อปลายปีที่ผ่านมา มีทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท โดยสยามกลการอุตสาหกรรม (ในนามคุณประธานวงศ์ พรประภา) ถือหุ้น 52.5% JWD ถือหุ้น 42.5% (ในนามบริษัท ออโต้ ลอจิค จำกัดในเครือ JWD) และอีก 5% ถือหุ้นในนามบุคคล เพื่อให้บริการด้านโลจิสติกส์แก่อุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์รวมถึงธุรกิจในเครือสยามกลการและอุตสาหกรรมทั่วไป

สำหรับการร่วมทุนครั้งนี้ตั้งเป้าว่า สยาม เจดับเบิ้ลยูดี โลจิสติกส์ จะมีรายได้ในปีแรกกว่า 50 ล้านบาท จากการให้บริการแก่ลูกค้าบางส่วนในเครือสยามกลการ โดยมีแผนขยายการรับบริหารจัดการด้านโลจิสติกส์ ไปยังโรงงานผลิตชิ้นส่วนยานยนต์แห่งอื่นๆ ของเครือสยามกลการ ภายใน2-3 ปีนี้ รวมถึงมีแผนขยายการรับงานไปยังลูกค้าใหม่ๆที่อยู่นอกเครือสยามกลการ เพื่อผลักดันการดำเนินธุรกิจของบริษัทร่วมทุนเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง