"แพนราชเทวี"ออกสินค้าใหม่เจาะตลาดยุโรปดันรายได้โต15%

12 ก.ค. 2560 | 08:09 น.
แพน ราชเทวี ออกสินค้าใหม่ ผลิตภัณฑ์รักษาสิว  เจาะตลาดยุโรป  หวังเป็นตัวสร้างรายได้โต 15% ก่อนเดินหน้าปั้นโมเดลแฟรนไชส์ขยายอาเซียน  หลังตลาดคลินิกความงามยังชะลอตัว  จากกำลังซื้อผู้บริโภคลดลง

นายพรชาย พิริยบรรเจิด กรรมการผู้จัดการ บริษัท แพน ราชเทวี กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)   เปิดเผยว่า ได้เปิดตัวสินค้าใหม่ "แพน แอคเน่ ฟอร์มูลา ทรีโลชั่น"  เพิ่มทำตลาดในปีนี้  ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นวัยรุ่นและวัยทำงานเริ่มต้น  ที่มีปัญหาผิวเป็นสิว  โดยจะทำตลาดทั้งภายในประเทศผ่านช่องทางออนไลน์ ไฮเปอร์มาร์เก็ต  และร้านขายยา รวมกว่า 3,000 จุดขาย  พร้อมทั้งส่งออกไปจำหน่ายในต่างประเทศ  ซึ่งขณะนี้มีการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายแล้วใน 4 ประเทศ ได้แก่ สวิตเซอร์แลนด์  ออสเตรีย  เยอรมันนี และเนเธอแลนด์  นอกจากนี้  สินค้าดังกล่าวยังมีโอกาสขยายตลาดไปในกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง  ยุโรป  และเอเชียด้วย

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

สำหรับผลประกอบการของบริษัทในปีนี้  คาดว่าจะมีรายได้เติบโต 15% จากปีที่ผ่านมา  ซึ่งเป็นผลจากการขยายตลาดไปยังต่างประเทศ  จากช่วงที่ผ่านมาบริษัทเติบโตในอัตราเดียวกันกับภาวะเศรษฐกิจของประเทศในแต่ละปี ขณะที่ภาพรวมตลาดคลินิกเสริมความงามในช่วงที่ผ่านมาอยู่ในภาวะชะลอตัว  จากกำลังซื้อของผู้บริโภคที่ลดลง  เห็นได้จากการปิดตัวในบางสาขาของเชนผู้ประกอบการคลินิกความงาม ซึ่งภาพรวมของตลาดเคยเติบโตสูงสุดถึง 20-30% เมื่อช่วง 6-7 ปีที่ผ่านมา

นายพรชาย  กล่าวอีกว่า  นอกจากสินค้าที่จะส่งไปจำหน่ายในต่างประเทศแล้ว  บริษัทยังเตรียมพัฒนาระบบแฟรนไชส์   เพื่อขยายตลาดไปยังกลุ่มประเเทศเพื่อนบ้านอาเซียน  จากปัจจุบันมี 2 สาขา ได้แก่  แพนคลินิก ในประเทศเวียดนาม และราชเทวี คลินิก ในประเทศกัมพูชา ซึ่งเป็นรูปแบบการร่วมทุน  หลังจากพัฒนาระบบแฟรนไชส์สมบูรณ์จะบุกตลาดในกลุ่มประเทศอาเซียนต่อไป

คุณพรชาย พิริยบรรเจิด กรรมการผู้จัดการ บ. แพน ราชเทวี กรุ๊ป จำกัด มหาชน           ส่วนตลาดภายในประเทศ  ปีนี้ได้เตรียมงบลงทุน 50 ล้านบาท  เพื่อใช้ลงทุนระบบและการรีโนเวตสาขาเดิมที่มีอยู่ให้มีความทันสมัย  ซึ่งปัจจุบันมีสาขารวมกว่า 130 แห่ง ขณะเดียวกันได้เริ่มเพิ่มการให้บริการ  แอคเน่ สปา เทค (Acne Spa Tech) 2    แห่ง  ซึ่งเป็นรูปแบบการให้บริการดูแลผิวหน้าที่มีปัญหาสิว  โดยยังไม่เน้นการรักษารูปแบบคลินิก ซึ่งมีราคาให้บริการเริ่มต้นด้วยหลักร้อยบาท  เพื่อเป็นการดึงฐานลูกค้าคนรุ่นใหม่ให้ทดลองใช้บริการ  ปัจจุบันบริษัทมีฐานลูกค้าสมาชิกและลูกค้าใช้บริการในคลินิกกว่า 3 แสนราย