การบินไทยพร้อมตรวจประเมินมาตรฐานความปลอดภัยจากICAO

10 ก.ค. 2560 | 11:11 น.
 

การบินไทยพร้อมให้การสนับสนุน กพท. ในโครงการตรวจประเมินมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยทางการบินพลเรือน (USAP-CMA) ของประเทศไทย

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) พร้อมให้การสนับสนุนสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ในการเข้ามาตรวจประเมินจากองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (The International Civil Aviation Organization หรือ ICAO) ตามโครงการตรวจประเมินมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยทางการบินพลเรือน (The Universal Security Audit Programme Continuous Monitoring หรือ USAP-CMA)

นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า ตามที่ กพท. จะเข้ารับการตรวจประเมินมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยทางการบินพลเรือน (USAP-CMA) ของประเทศไทย และการบินไทยเป็นหนึ่งในหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการตรวจประเมินในโครงการ USAP-CMA นี้ การบินไทยได้เตรียมความพร้อมและตรวจทานกระบวนการต่างๆ ในด้านการรักษาความปลอดภัยทางการบินพลเรือนของบริษัทฯ และพร้อมให้การสนับสนุน กพท. ในการตรวจ USAP-CMA ครั้งใหม่อย่างเต็มที่

โครงการ USAP-CMA คือ การตรวจประเมินมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยทางการบินพลเรือนของ กพท. ซึ่งรวมถึงการกำกับดูแลสนามบิน และสายการบินต่างๆ ของประเทศไทย ที่ผ่านมา การบินไทย วิทยุการบินแห่งประเทศไทย (บวท.) และบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) ได้ร่วมกันจัดตั้งคณะทำงานเพื่อกำหนดแผนและแนวทางการดำเนินงานร่วมกันเพื่อรองรับการตรวจประเมิน USAP-CMA ทั้งนี้ โครงการ USAP-CMA จะดำเนินการตรวจประเมินในระหว่างวันที่ 11-21 กรกฎาคม นี้ โดยมีขอบเขตในการตรวจประเมินในส่วนของสนามบิน ผู้ดำเนินการเดินอากาศ ผู้ให้บริการการจราจรทางอากาศ ผู้ให้บริการภาคพื้น การขนส่งสินค้า และครัวการบิน