ซีคอนสแควร์ ร่วมสานสัมพันธ์ไทย-จีน จัดใหญ่งาน “ภูเขาและชาวดอย”

09 ก.ค. 2560 | 09:08 น.
 

“ซีคอน บางแค - ซีคอนสแควร์” ร่วมกับ สภาวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร สมาคมวิญญูชนไทย - จีน และไทยประกันชีวิต จัดงาน “ภูเขาและชาวดอย” สานสัมพันธ์แน่นแฟ้น ไทย-จีน สุดอลังการศิลปวัฒนธรรมชนเผ่าพื้นเมือง

ภาพการแสดง ซีคอนสแควร์ (4)

นายจรัญ ผู้พัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ สำนักสื่อสารการตลาดและองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ซีคอน  บางแค จำกัด และ บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 85 พรรษา 12 สิงหามหาราชินี สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9  บริษัทได้ร่วมกับ สภาวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร สมาคมวิญญูชนไทย - จีน และบริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด(มหาชน) จัดงาน “ภูเขาและชาวดอย”  ระหว่างวันที่ 14 - 23 กรกฎาคม 2560 สานสายใยไทย – ยูนนาน ณ ลานกลาง ชั้น1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค ถนนเพชรเกษม และ ระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม -  6 สิงหาคม 2560 สานสายใยไทย – เสฉวน ณ ลานน้ำพุ ชั้น1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์

การแสดง ซีคอน บางแค (3)

ถือเป็นการสานสัมพันธไมตรีอันแน่นแฟ้นระหว่างไทย-จีน  ตลอดจนการแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิตความเป็นอยู่ที่มีเอกลักษณ์อันงดงามของชนเผ่าในสาธารณรัฐประชาชนจีน และชาวเขาภาคเหนือของไทย ซึ่งจะถูกถ่ายทอดผ่านวิถีชีวิต ให้ลูกค้า และประชาชนทั่วไปได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด พร้อมจัดแสดงนิทรรศการ "พ่อหลวงชุบชีวิตใหม่ให้ชาวเขาไทย"

สื่อเพื่อการประชาสัมพันธ์ 2 ศูนย์

โดยภายในงาน“ภูเขาและชาวดอย สานสายใยไทย – ยูนนาน”  ณ ซีคอน บางแค มีการจำลองวิถีชีวิตความเป็นอยู่ที่มีเอกลักษณ์อันงดงามของชาวเขาไทยจากภาคเหนือ 2 เผ่า ได้แก่  อาข่า กะเหรี่ยง และ 9 ชนเผ่า จากเมืองเหวินซาน มลฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน ได้แก่ จ้วง, เมี้ยว, อี๋, เย้า, ไต่, ไป๋, น่าซี, แมนจู, ฮั่น รวมกว่า 30 ชีวิต บินตรงจากจีนมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ  พร้อมตื่นตาตื่นใจกับการแสดงจากคณะวัฒนธรรมเขตปกครองตนเองชนชาติจ้วง และม้ง เมืองเหวินซาน คณะที่ได้รับการขนานนามจากรัฐบาลเมืองเหวินซานว่าเป็น “คณะการแสดงแห่งอารยธรรม” จำนวน 13 ชุดการแสดง อาทิ การแสดงเต้นรำชนเผ่าจ้วง ชุด “ระบำม้ากระดาษ”, การแสดงชนเผ่าไป๋ ชุด “กลองแปดเหลี่ยม”, การแสดงเครื่องเป่า, การแสดงเดี่ยวซอจีน, เดี่ยวพิณ, การขับร้องเพลงจีน ฯลฯ

การแสดง ซีคอน บางแค (2)

ส่วนงานภูเขาและชาวดอย สานสายใยไทย – เสฉวน ณ ซีคอนสแควร์ จะจำลองวิถีชีวิตความเป็นอยู่ที่มีเอกลักษณ์อันงดงามของชาวเขาไทยจากภาคเหนือ 2 เผ่า ได้แก่ อาข่า และกะเหรี่ยง ชนเผ่าอี๋ จากมณฑลเสฉวน สาธารณรัฐประชาชนจีน นับเป็นชนเผ่าที่มีประวัติศาสตร์วัฒนธรรมยาวนานที่สุดเผ่าหนึ่งของจีน ที่จะมาพร้อมกับการแสดงสุดตระการตาจากคณะศิลปินเหลียงซาน มณฑลเสฉวน เต็มอิ่มจุใจถึง 23 ชุดการแสดง อาทิ  การแสดงเต้นรำชนเผ่าพื้นเมืองอี๋, การแสดงขับร้อง และการแสดงเครื่องดนตรีพื้นเมือง ฯลฯ ภาพการแสดง ซีคอนสแควร์ (8)