ปลัดคค.แย้มมีคำสั่งไม่เป็นทางการสั่งย้ายผู้ว่าฯกทพ.เหตุคุณสมบัติ

08 ก.ค. 2560 | 10:27 น.
รายงานข่าวจากการประชุมบอร์ด การทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.)นัดพิเศษ (วันนี้ 8 ก.ค. 60)โดยพล.อ.วิวรรธน์ สุชาติ ประธานกรรมการกทพ. ได้แจ้งถึงคำสั่ง นายกรัฐมนตรี ที่ย้ายนายณรงค์ เขียดเดช ผู้ว่าการ กทพ.ไปปฎิบัติหน้าที่ ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นการชั่วคราว มีผลตั้งแต่วันที่ 5 ก.ค. 2560 โดยเป็นการใช้อำนาจของนายกรัฐมนตรี ในการบริหารจัดการกำลัง เพื่อให้การปฎิบัติหน้าที่มีความสะดวก และราบรื่น

ทั้งนี้ สาเหตุส่วนหนึ่งอาจเนื่องจาก นายณรงค์อยู่ระหว่างถูกตรวจสอบคุณสมบัติ จึงให้ย้ายไปสำนักนายกฯ เพื่อไม่ให้มีส่วนได้ส่วนเสียในการตรวจสอบ โดยบอร์ด กทพ.ได้ตั้งคณะกรรมการสอบนายณรงค์ ในกรณีขาดคุณสมบัติการดำรงตำแหน่งผู้ว่าการ กทพ. เนื่องจากเมื่อช่วงเดือน มกราคม 2559 ที่นายณรงค์เข้ามารับตำแหน่งผู้ว่าการ กทพ.นั้นได้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์ของ กทพ.ที่มีสถานะเป็นนิติบุคคลอยู่ด้วย ซึ่งขัดต่อบทบัญญัติของพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) คุณสมบัติมาตรฐานสำหรับกรรมการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. 2518 มาตรา 8 ตรี (7) ที่ระบุว่า “ไม่เป็นผู้บริหารหรือพนักงานของรัฐวิสาหกิจอื่น หรือกิจการอื่นที่แสวงหากำไร"

ขณะที่นายชาติชาย ทิพย์สุนาวี ปลัดกระทรวงคมนาคม(คค.) เปิดเผยว่า ได้รับทราบ คำสั่งอย่างไม่เป็นทางการ เรื่องการโยกย้าย นายณรงค์ แต่ไม่สามารถ เปิดเผยรายละเอียดได้ ต้องขอรอดูคำสั่งอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 11 กรกฎาคมนี้