‘อนันดา’ พร้อมดูแลลูกค้า

09 ก.ค. 2560 | 00:47 น.
อนันดา น้อมรับในข้อผิดพลาดโครงการไอดีโอโมบิ จรัญ-อินเตอร์เชนจ์ ยันเร่งดำเนินการแก้ไข เผยยินดีรับฟังทุกความคิดเห็นลูกบ้าน

นายวิโรจน์ กัปปิยจรรยา ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการพัฒนาประสิทธิภาพ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด (มหาชน) เปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ต่อกรณีลูกบ้านโครงการไอดีโอ โมบิ จรัญ-อินเตอร์เชนจ์ เข้าร้องเรียนกับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคเกี่ยวกับงานก่อสร้างที่ไม่ได้มาตรฐานและการใช้งานพื้นที่ส่วนกลางไม่เป็นไปตามโฆษณานั้น ทางบริษัทรับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และยินดีที่จะเข้าปรับปรุงและดำเนินการตามที่ลูกบ้านต้องการ เนื่องจากเป็นนโยบายหลักของบริษัทที่ต้องการให้ลูกบ้านมีความพึงพอใจสูงสุดในการพักอาศัยภายใต้การพัฒนาของบริษัทในทุกๆโครงการ

สำหรับข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นกับโครงการไอดีโอ โมบิ จรัญ-อินเตอร์เชนจ์ บริษัทอยากจะขอชี้แจงว่า ในส่วนของกลิ่นเหม็นที่เกิดขึ้นในห้องน้ำ บริษัทยอมรับว่าเกิดจากความผิดพลาดของผู้รับเหมาที่วางท่อไม่ตรงกับโถสุขภัณฑ์ ซึ่งทางบริษัทได้ดำเนินการเปลี่ยนโถสุขภัณฑ์ให้แล้วจำนวนกว่า 2,000 ลูก

ต่อเรื่องการไม่สามารถเข้าในพื้นที่สวนลอยฟ้าบนชั้น 23 ได้นั้น ต้องขอชี้แจงว่า การผ่านขึ้นชั้น 23 จำเป็นต้องผ่านชั้น 22 ทำให้ลูกบ้านในชั้นนี้เกิดความรู้สึกไม่ส่วนตัวและเรียกร้องให้บริษัทจัดทำลิฟท์เพื่อขึ้นสู่ชั้น 23 โดยตรงแทน แต่เนื่องจากติดข้อจำกัดด้านกฎหมาย เรื่องความสูงของอาคารที่ต้องไม่เกิน 70 เมตร ประกอบกับในตอนเปิดขายโครงการ บริษัทไม่ได้มีการแจ้งไว้แต่ต้นว่าจะมีลิฟท์ถึงชั้น 23

[caption id="attachment_176449" align="aligncenter" width="416"] วิโรจน์ กัปปิยจรรยา วิโรจน์ กัปปิยจรรยา[/caption]

ขนาดถนนที่มีการร้องเรียนว่ามีความกว้างไม่ถึง 6 เมตรนั้นเป็นเรื่องความเข้าใจที่ไม่ตรงกันในการวัดระยะห่างของถนน โดยบริษัทเริ่มวัดจากผนังตัวอาคารถึงฟุตบาท ขณะที่ลูกบ้านวัดจากขอบของท่อระบายน้ำถึงฟุตบาททำให้ความกว้างถนนหายไป 50 เซนติเมตร ในส่วนของเรื่องที่จอดรถ บริษัทจะเร่งตรวจสอบและดำเนินการแก้ไขโดยด่วน สระว่ายน้ำที่ลูกบ้านร้องเรียนว่าไม่สามารถใช้การได้นั้น ต้องแจ้งว่าสระว่ายน้ำของโครงการมี 2 สระ คือสระเล็กกับสระใหญ่ โดยสระใหญ่สามารถใช้การณ์ได้ปกติ แต่สระเล็กบริษัทเห็นว่ามีกระเบื้องบางส่วนเป็นสนิม จึงจัดสินใจเปลี่ยนทั้งหมด เพื่อความปลอดภัยของลูกบ้าน และคาดว่าจะดำเนินการเปลี่ยนแล้วเสร็จในวันที่ 15 กรกฎาคมนี้

สำหรับกรณีล่าสุดเรื่องน้ำรั่วเข้าตัวอาคารและท่วมพื้นที่ทางเดินส่วนกลางจนไหลเข้าสู่ตัวห้องพักอาศัย สาเหตุเกิดจากเจ้าหน้าที่นิติบุคคลได้เปิดหน้าต่างบริเวณทางเดินส่วนกลางทิ้งไว้ ประกอบกับท่อรับน้ำบริเวณชั้น 4 เกิดการอุดตัน ทำให้น้ำระบายไม่ทัน จึงไหลเข้าสู่ตัวห้องชุดพักอาศัยทำให้พื้นที่เป็นลามิเนตเสียหาย ทางบริษัทได้ดำเนินการเปลี่ยนพื้นห้องให้เรียบร้อยแล้ว และแก้ไขส่วนที่อุดตัน พร้อมกับเจาะช่องระบายน้ำเพิ่ม ในส่วนของลิฟท์ที่ใช้การณ์ไม่ได้ทั้ง 2 ตัว เกิดจากการกวาดน้ำเข้าสู่ลิฟท์ของเจ้าหน้าที่ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างจัดซื้ออุปกรณ์ในการแก้ไขคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ ในส่วนของข้อร้องเรียนอื่นๆ ทางบริษัทยินดีที่จะเร่งดำเนินการแก้ไขโดยด่วน
จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,277 วันที่ 9 - 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2560