กระทรวงวิทย์ฯ ผลักดันสตาร์ทอัพ ปั้นสื่อนิตยสาร-ทีวีสร้างแรงบันดาลใจ

08 ก.ค. 2560 | 06:02 น.
กระทรวงวิทย์ฯ หนุนสตาร์ทอัพอีโคซิสเท็มรับยุค Thailand 4.0 เปิดตัวสื่อนิตยสาร “Startup Thailand Magazine” พร้อมสื่อทีวีด้านสตาร์ทอัพ ดึงสตาร์ทอัพชื่อดัง ร่วมรายการ หวังสร้างแรงบันดาลใจ-เพิ่มโอกาสหน้าใหม่ผุดสตาร์ทอัพ-เกิดยูนิคอร์นในไทย 89645         นางอรรชกา สีบุญเรือง รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกล่าวในงาน Startup Thailand 2017 ว่ากระทรวงในฐานะผู้ที่ดูแลเรื่องสตาร์ทอัพ ต้องการมีส่วนร่วมในการสนับสนุนสตาร์ทอัพอีโคซิสเท็มของประเทศไทยให้แข็งแกร่ง จึงได้เดินหน้าบทบาทใหม่ด้วยการผลักดันให้เกิดสื่อนิตยสารและทีวีด้านสตาร์ทอัพโดยตรง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและให้แนวคิดวิธีการดำเนินธุรกิจสตาร์ทอัพแก่ประชาชน
2017_0707_13363400 สำหรับสื่อที่จะเริ่มจัดทำขึ้น ได้แก่ 1.Startup Thailand Magazine เป็นนิตยสารแจกฟรี (Free Copy Magazine) รายเดือน มีทั้งแบบรูปเล่มและแบบ e-magazine เพื่อให้เข้าถึงได้ทั้งในรูปแบบออฟไลน์ และออนไลน์ โดยกลุ่มเป้าหมายหลักคือนักศึกษา  2.รายการโทรทัศน์ด้านสตาร์ทอัพ โดยจะแบ่งเป็น 4 รายการ ได้แก่ 1.รายการ Startup Warrior เป็นรายการให้แรงบันดาลใจผ่านการพูดคุยกับสตาร์ทอัพชื่อดังในไทยซึ่งมีประสบการณ์จริงมาก่อน 2.รายการ Startup Coaching เป็นรายการ Reality Show ให้ผู้ชมได้เห็นขั้นตอนจริงๆ เวลาดำเนินธุรกิจสตาร์ทอัพ 3.
รายการ Startup Pitch เป็นรายการที่ให้ผู้มีไอเดียมาแข่งขันกันภายในรายการ โดยทั้ง 3 รายการจะ ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ ThaiPBS ทุกวันเสาร์ เวลา 11.00-11.30 น. รายการละ 1 ไตรมาส เริ่มต้นจาก รายการ Startup Warrior เป็นรายการแรกในวันเสาร์ที่ 8 ก.ค