Prakit Holdings พร้อมตอบโจทย์ลูกค้า รุกตลาด AEC ด้วยประสบการณ์ กว่า 20 ปี ในตลาด Indochina

12 ก.ค. 2560 | 08:47 น.
“ด้วยมุมมองและวิสัยทัศน์อันกว้างไกลของ๕ูรประกิต อภิสารธนรักษ์ (คุณพ่อ) ที่เริ่มลุยตลาด Indochina ตั้งแต่เมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว โดยได้ก่อตั้งบริษัทโฆษณาสัญชาติไทยที่ประเทศเวียดนามเป็นที่แรก ตั้งแต่ปี 2537 เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าไทยในตอนนั้นก่อนที่กระแส AEC จะมีมากอย่างในปัจจุบัน คุณประกิต ได้มองว่า ตลาดอินโดจีนจะเป็นตลาดใหญ่ในอนาคต และเวียดนามก็เป็นประเทศที่มีประชากรสูง และกำลังเติบโต จึงเลือกที่จะบุกที่เวียดนามเป็นประเทศแรก และในอีก 2 ปีต่อมา ก็ได้เปิดบริษัทโฆษณาเพิ่มอีก 2 ที่ คือที่พม่า และ กัมพูชา”

จากจุดเริ่มต้นสู่การตั้งเป้าหมายที่ท้าทายศักยภาพ ชูจุดเด่นของความเป็นบริษัทโฆษณาหนึ่งเดี่ยวที่เข้าใจและเข้าถึงข้อมูลของกลุ่มลูกค้าที่ไม่จำกัดเฉพาะประเทศไทย แต่ยังหมายรวมถึงประเทศต่างๆ ในอาเซียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่ม “Indochina”

[caption id="attachment_176339" align="aligncenter" width="503"] อภิรักษ์ อภิสารธนรักษ์ อภิรักษ์ อภิสารธนรักษ์[/caption]

นายอภิรักษ์ อภิสารธนรักษ์ กรรมการบริหาร บริษัท Prakit Holdings จำกัด มหาชน และกรรมการผู้จัดการ บริษัท Prakit Advertising จำกัด กล่าวถึงการทำงานเชิงรุกในฐานะบริษัทโฆษรารายใหญ่ของประเทศว่า ที่ผ่านมาเราได้พัฒนาเพิ่มศักยภาพทีมงานให้แข็งแรงยิ่งขึ้น พร้อมตอบโจทย์ Full Service Agency ให้กับลูกค้าไทยและต่างชาติ ด้วย Network ของทีมที่เรามีทั้งคนไทย และ คนท้องถิ่น ในเกือบทุกแผนก พร้อมที่จะแชร์และปรับเปลี่ยนข้อมูลช่วยกันทำงานในระหว่างองค์กรได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญ เรายังมีความสัมพันธ์กับสื่อท้องถิ่น และหน่วยงานราชการที่เกียวข้องกับการโฆษณาของประทศนั้นๆ เป็นอย่างดี ทำให้การทำงานเป็นไปอย่างสะดวก ราบรื่น ดังนั้น ด้วยประสบการณ์ที่มีมายาวนาน ลองผิด ลองถูก มาก่อนคนอื่น จึงทำให้เราในวันนี้ กล้าที่จะบอกได้ว่า เรามีความเชี่ยวชาญเรื่องการทำโฆษณาในตลาด AEC กว่าใคร

MP30-3277-b ผู้บริหารระดับสูงของเราในตลาด AEC ทั้งในประเทศเวียดนาม กัมพูชา และพม่า นั้น ส่วนใหญ่เป็นคนไทยที่มากด้วยประสบการณ์ทั้งสิ้น และท่านเหล่านั้นได้ทำงานคลุกคลีกับคนท้องถิ่นแบบใกล้ชิด มาอย่างยาวนาน จนรู้ลึกและรู้ซึ้งถึงตลาดและความต้องการของผู้บริโภคในท้องถิ่นนั้นๆเป็นอย่างดี ทำให้สินค้าไทยหลายรายที่ไปลงทุนทำธุรกิจที่นั่น เจริญรุ่งเรือง และลูกค้าในพื้นที่ต่างไว้วางใจ ผมตั้งเป้า อัตราการเติบโตในปีนี้อยู่ที่ 15% และจะเพิ่มขึ้นอีกเรื่อยๆ ในทุกๆปี

MP30-3277-c ทั้งหมดนี้ คือกุญแจสำคัญที่ทำให้ “ประกิต” แข็งแกร่งในตลาด AEC ด้วยความพร้อมของทีมงานที่มีคุณภาพผ่านประสบการณ์งานโฆษณาที่เหนือกว่า ทำให้สามารถรับมือการแข่งขันของตลาดโฆษณาใน AEC ที่พุ่งทะยานอย่างต่อเนื่อง

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,277 วันที่ 9 - 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2560