เอสโซ่จัดโครงการรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100%

07 ก.ค. 2560 | 10:25 น.
เอสโซ่ จัดโครงการรณรงค์ความปลอดภัย สวมหมวกนิรภัย 100%” เทศบาลนครตรัง เน้นให้ประชาชนได้เล็งเห็นอุบัติเหตุที่สร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สิน

นายมงคลนิมิตร เอื้อเชิดกุล กรรมการและผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมองค์กรและรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2560 ได้ร่วมพิธีเปิดโครงการรณรงค์ “เสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัย สวมหมวกนิรภัย 100%” ณ เทศบาลนครตรัง โดยได้รับเกียรติจากนายเกรียงศักดิ์ รัตนสิมานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครตรัง เป็นประธานในพิธีฯ

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวเกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง บริษัท เอสโซ่ กับสมาคมผู้ประกอบการรถจักรยานยนต์ไทย โดยได้จัดการฝึกอบรมเกี่ยวกับกฎจราจรและการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างปลอดภัย จัดขบวนรณรงค์การสวมหมวกนิรภัย ที่ได้มาตรฐานให้แก่ชุมชนที่ผ่านการอบรมในจังหวัดต่างๆทั่วประเทศ

สำหรับเรื่องความปลอดภัยถือเป็นแก่นของวัฒนธรรมองค์กรอย่างแท้จริง ซึ่งบริษัทในเครือเอ็กซอนโมบิลทั่วโลก รวมถึงเอสโซ่ในประเทศไทย ได้ตั้งเป้าไว้ว่าจะต้องไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากการทำงาน นอกจากนี้ เอสโซ่ยังได้พยายามส่งเสริมเรื่องความปลอดภัยในชุมชน ซึ้งเรื่องความปลอดภัยบนท้องถนน มักก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อทั้งพนักงานและชุมชนต่างๆ เอสโซ่จึงได้ริเริ่มโครงการรณรงค์เพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในชุมชน 04

“กิจกรรมนี้ สืบเนื่องมาจากการที่รัฐบาลได้จัดความสำคัญของปัญหาเรื่องความปลอดภัยทางถนนไว้ในลำดับต้นๆ โดยกำหนดให้เป็นวาระแห่งชาติ พร้อมกับรณรงค์ส่งเสริมการสวมหมวกนิรภัย 100% อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดวัฒนธรรมความปลอดภัยในขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ วันนี้ นับเป็นนิมิตรหมายอันดีที่ภาคเอกชนเล็งเห็นถึงความสำคัญต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างจริงจัง ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ ต้องการให้ผู้ขับขี่และผู้ช้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ได้เรียนรู้ถึงกฏจราจร และความสำคัญของการสวมหมวกนิรภัย 100% เพื่อเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนนในเขตเทศบาลนครตรังให้เป็นที่แพร่หลายมากยิ่งขึ้น”