'สิงห์' เพิ่มทุน 500 ล้านหุ้นขาย PP นำเงินลุยโครงการมัลดีฟส์

07 ก.ค. 2560 | 03:33 น.
สิงห์ เอสเตท เดินหน้าเพิ่มทุนขายบุคคลในวงจำกัด 500 ล้านหุ้น ภายในเดือนก.ค.นี้ หวังได้พันธมิตรหนุนธุรกิจ พร้อมใส่เงินลุยโครงการมัลดีฟส์

sing0707 นายเมธี  วินิตบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน  บริษยาสิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน)  หรือ S เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการออกและจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) ตามแบบมอบอำนาจทั่วไป จำนวน 500 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท คิดเป็นจำนวนไม่เกิน 10% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของบริษัท

สำหรับราคาเสนอขายไม่ต่ำกว่า 90% ของราคาตลาด โดยพิจารณาเปรียบเทียบกับราคาตลาดของหุ้นของบริษัทซึ่งคำนวณจากราคาถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของหุ้นของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ย้อนหลัง 7 วันทำการติดต่อกันก่อนวันที่คณะกรรมการบริษัทกำหนดกรอบราคาเสนอขายโดยสำรวจความต้องการซื้อหลักทรัพย์ เพื่อกำหนดราคาและเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนภายในเดือนก่อน.ค.2560

นอกจากนี้มอบหมายให้ผู้แทนจำหน่าย ซึ่งเป็นสถาบันการเงินระหว่างประเทศ ทำหน้าที่จัดจำหน่ายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ผู้ลงทุน โดยเป็นบุคคลธรรมดาหรือนิติบุคคลที่มีฐานะการเงินมั่นคงและสามารถลงทุนในบริษัทในระยะปานกลางถึงระยะยาวได้หรือต้องเป็นพันธมิตรทางธุรกิจหรือมีความสามารถสรรหาพันธมิตรทางธุรกิจหรือสามารถให้คำแนะนำหรือโอกาสทางธุรกิจ ซึ่งความสามารถส่งเสริมผลการดำเนินทางธุรกิจ ซึ่งสามารถส่งเสริมผลการดำเนินการของบริษัทต้องไม่เป็นบุคคลเกี่ยวโยงกันของบริษัท

วัตถุประสงค์ของการเพิ่มเพื่อนำเงินไปใช้ลงทุนของ S Hotels and Resorts (SC) Co. Ltd. ซึ่งเป็น บริษัทย่อยที่บริษัทฯ จัดตั้งขึ้นใหม่เพื่อเข้าลงทุนในโครงการพัฒนา Tourist facilities บน Emboodhoo Lagoon ในสาธารณรัฐมัลดีฟส์ รวมถึงลงทุนในโครงการต่างๆ เพิ่มเติม

ซึ่งไม่จำกัดเฉพาะการลงทุนเพื่อพัฒนาโครงการและการลงทุนโดยเข้าซื้อกิจการและหรือทรัพย์สิน เช่น โรงแรม ศูนย์การค้า อาคารสำนักงานให้เช่าหรือโรงงานคลังสินค้าเท่านั้น แต่จะพิจารณาการลงทุนตามความเหมาะสมและได้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ