"วิษณุ"หารือพล.อ.บุญสร้างปฎิรูปตำรวจ

06 ก.ค. 2560 | 11:08 น.
"วิษณุ" ถก "พล.อ.บุญสร้าง" หารือรายละเอียดกสารประชุมคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจ พร้อมตั้งเลขานุการคณะกรรมการ  ตั้งกรอบแวลาให้แล้วเสร็จใน 9 เดือน

วันที่ 6 ก.ค.2560 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเดินทางไปรัฐสภาเพื่อหารือกับพล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะประธานคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจ ว่า จะไปหารือกับพล.อ.บุญสร้าง และตกลงรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องธุรการ รวมถึงจะกำหนดวันประชุมร่วมกันของคณะกรรมการปฎิรูปตำรวจนัดแรกในวันใด โดยประธานจะเป็นผู้กำหนดวันและเวลา ส่วนเรื่องการตั้งเลขานุการ คาดว่าจะแต่งตั้งภายหลังการประชุมวันนี้เสร็จสิ้น

รองนายกรัฐมนตรี ระบุอีกว่า เรื่องปฎิรูปตำรวจ หลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้ความมั่นใจและเชื่อมือพล.อ. บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด ทำหน้าที่ประธานคณะกรรมการปฎิรูปตำรวจ หลังจากที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เซ็นลงนามแต่งตั้งพร้อมทั้งกรรมการรวม36 คน ตั้งกรอบเวลาดำเนินการให้แล้วเสร็จใน 9 เดือน

ด้านพล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และประธานคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจ ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับแผนและแนวทางการปฏิรูปตำรวจ โดยกล่าวเพียงสั้นๆว่า ขอเวลาอีก 1 สัปดาห์จะให้สัมภาษณ์ที่รัฐสภา