TFD มั่นใจรายได้ปีนี้เข้าเป้า 4 พันล.-เทิร์นอะราวด์ตามแผน

06 ก.ค. 2560 | 10:03 น.
“อภิชัย เตชะอุบล”มั่นใจรายได้ปีนี้เข้าเป้า อานิสงส์รัฐผลักดัน EEC ดันยอดขายที่ดิน-ธุรกิจโรงงานสำเร็จรูปและให้เช่าคลังสินค้า กลับเข้าสู่โหมดปกติ ย้ำฐานทุนแกร่งหลังขาย PP ได้ 2 นักธุรกิจนิคมฯไต้หวันถือหุ้น หนุนผู้ประกอบการตปท.ย้ายฐานมาไทย

logoTFD0706 นายอภิชัย เตชะอุบล รองประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยพัฒนาโรงงานอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ TFD ประเมินแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2560 จะกลับมาเทิร์นอะราวด์ได้ตามแผน โดยคาดว่ารายได้จะแตะ 4,000 ล้านบาท เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจและการเมืองกลับเข้าสู่ภาวะปกติ โดยในส่วนของพื้นที่ในเขตนิคมอุตสาหกรรมทีเอฟดี เฟส 2 อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา จำนวน 800 ไร่   ตั้งอยู่ในโซนแผนงานพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ที่รัฐบาลให้การสนับสนุน อยู่ห่างจากมอร์เตอร์เวย์เพียง 4 กิโลมตร  อยู่ใกล้กับสนามบิน ใกล้กับท่าเรือ และน้ำไม่ท่วม จึงได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการทั้งในประเทศและต่างประเทศปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างรอผลผ่านการพิจารณารายงานผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม (EIA) คาดจะได้รับการอนุมัติภายในเร็ว ๆ นี้

สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่ดำเนินงานผ่านบริษัทย่อย บริษัท คราวน์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ล่าสุด บริษัทร่วมทุนกับ บริษัท บิวตี้ฮอนเนอร์ เอ็นเตอร์ไพร์ช ลิมิเต็ด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในกลุ่มของ “Country Garden Holdings” บริษัทอสังหาริมทรัพย์และพัฒนาที่ดินอันดับหนึ่งจากสาธารณรัฐประชาชนจีนและจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพยฮ่องกง โดยจะร่วมลงทุนโครงการคอนโดมิเนียมระดับพรีเมี่ยมใจกลางรัชดาฯ ย่านธุรกิจใหม่ของกรุงเทพฯ มูลค่าโครงการ 6,800   ล้านบาท เจาะกลุ่มลูกค้าตลาดบนและลูกค้าชาวจีน เตรียมเปิดขายโครงการในไตรมาส 3/2560   คาดว่าก่อสร้างเสร็จพร้อมโอนภายในปี 2562

ทั้งนี้  TFD ไม่มีปัญหาในเรื่องของเงินลงทุนเนื่องจากได้เตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการขยายธุรกิจเอาไว้แล้ว ที่ผ่านมาได้รับเงินจากการขายหุ้นเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง (PP) จำนวน 250 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 2 บาท ให้กับนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไต้หวัน 2 ราย และนักธุรกิจอสังหาฯในไทย 1 ราย ได้เงินเข้ามากว่า 500 ล้านบาท รองรับการขยายธุรกิจในปี 2560 ตามแผน

“นักธุรกิจจากไต้หวันที่เข้ามาซื้อหุ้นเพิ่มทุนแบบ PP ของ TFD ทำธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมอยู่ที่ไต้หวัน รู้จักผู้ประกอบการเป็นจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าจะช่วยแนะนำลูกค้าในไต้หวันที่ต้องการย้ายฐานการผลิต เข้ามาซื้อที่ดินหรือสร้างโรงงานในนิคมอุตสาหกรรม TFD เนื่องจากค่าแรงในไต้หวันแพงกว่าไทย 2-3 เท่าตัว จึงมีโอกาสที่จะมีการย้ายฐานการผลิตมายังประเทศไทย  โดยในปี 2561 บริษัทฯเตรียมเปิดขายที่ดินในเฟส 3 บนพื้นที่ 1,500 ไร่ เพื่อรองรับการขยายการลงทุนของต่างชาติ ที่จะเข้ามาลงทุนในโซน EEC”นายอภิชัยกล่าว