รฟม. คืนผิวจราจรหน้ากรุงสยามรามา-บิ๊กซีสะพานใหม่ลดปริมาณรถสะสม

06 ก.ค. 2560 | 08:40 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

รฟม.คืนผิวจราจรบนถนนพหลโยธิน ฝั่งขาเข้าประมาณ 0.60 เมตร ตั้งแต่บริเวณหน้ากรุงสยามรามา ถึง ห้างบิ๊กซี สาขาสะพานใหม่ ระยะทาง 450 เมตร โดยขยับแนวคอนกรีตป้องกันพื้นที่ก่อสร้าง (Barrier) เพิ่มผิวจราจรให้มากขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้ใช้เส้นทาง

นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ช่วยผู้ว่าการ รฟม. ในฐานะผู้อำนวยการโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ) ช่วงหมอชิต–สะพานใหม่–คูคต กล่าวถึงความคืบหน้าการก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ)ฯ ว่าการดำเนินงานมีความคืบหน้าเร็วกว่าแผนงาน โดยปัจจุบัน มีความคืบหน้ากว่า 36.19 % เร็วกว่าแผนงาน 2.52% ทั้งนี้ รฟม. มีนโยบายที่จะเร่งรัดการดำเนินงานก่อสร้างให้เป็นไปตามแผนงาน และลดผลกระทบด้านการจราจรแก่ประชาชนผู้ใช้เส้นทาง โดย รฟม. ได้กำชับให้ผู้รับจ้างคืนผิวจราจรเมื่อได้ดำเนินการก่อสร้างทางวิ่งรถไฟฟ้าและติดตั้งแผงคอนกรีตกันตก (Parapet) เสร็จเรียบร้อยแล้ว เพื่อเพิ่มพื้นที่ผิวจราจรให้มากขึ้น อันเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน

Barriers 1

โดยขณะนี้ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา สัญญาที่ 1 โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ) ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ ได้ดำเนินงานก่อสร้างทางวิ่งรถไฟฟ้าและติดตั้งแผงคอนกรีตกันตก (Parapet) แล้วเสร็จในบางช่วง รฟม. จึงให้ผู้รับจ้างฯ ดำเนินการคืนผิวจราจรในบริเวณดังกล่าว โดยปรับลดแนวคอนกรีตป้องกัน (Barrier) บนถนนพหลโยธิน ฝั่งขาเข้าประมาณ 0.60 เมตร ตั้งแต่บริเวณหน้ากรุงสยามรามา ถึง ห้างบิ๊กซี สาขาสะพานใหม่ รวมระยะทางประมาณ 450 เมตร ทำให้มีผิวจราจรเพิ่มมากขึ้นและรถยนต์สามารถสัญจรได้สะดวกมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยลดการสะสมปริมาณรถยนต์ในช่วงเวลาเร่งด่วนอีกด้วย

พร้อมกันนี้ รฟม. ได้ให้ผู้รับจ้างฯ ปรับปรุงลักษณะทางกายภาพของจุดกลับรถตั้งแต่บริเวณสะพานใหม่จนถึงบริเวณกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ รวม 4 จุด เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้เส้นทาง ซึ่งรฟม. จะได้กำชับให้ผู้รับจ้างฯ ปรับลดแนวคอนกรีตป้องกัน (Barrier) ในบริเวณพื้นที่ก่อสร้างบริเวณอื่นๆ ที่ไม่มีความจำเป็นต้องใช้สำหรับการก่อสร้างเป็นลำดับต่อไป รวมถึงการเร่งรัดให้ผู้รับจ้างดำเนินการก่อสร้างงานสาธารณูปโภคภายในบริเวณเกาะกลางถนนให้แล้วเสร็จ และคืนผิวจราจรให้ประชาชนต่อไป