ททท.ร่วมสนับสนุนการประกวด Miss Tourism Queen Thailand 2017

05 ก.ค. 2560 | 09:50 น.
ททท.ร่วมสนับสนุนการประกวด Miss Tourism Queen Thailand 2017 เฟ้นหาสาวงามประชาสัมพันธ์ประเทศไทยในเวทีนางงามระดับนานาชาติ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ททท. ร่วมสนับสนุนการจัดประกวด Miss Tourism Queen Thailand 2017 เพื่อเฟ้นหาสาวงามมาดำรงตำแหน่งราชินีท่องเที่ยวไทย ทำหน้าที่ทูตการท่องเที่ยวเพื่อประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทยให้เป็นที่รู้จัก และทำหน้าที่เผยแพร่ข้อมูลต่างๆ ให้เกิดความรู้ความเข้าใจแก่นานาชาติ อีกทั้งน้อมนำแนวพระราชดำริวิถีชีวิตความพอเพียงไปขยายผลสู่ชุมชนและจังหวัดของตน ซึ่ง ททท. ถือเป็นโอกาสหนึ่งในการนำความเป็นไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล

ทั้งนี้ ททท. ได้จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อให้ความรู้เรื่องการท่องเที่ยวเกี่ยวกับแคมเปญ “ท่องเที่ยววิถีไทยเก๋ไก๋สไตล์ลึกซึ้ง” ให้แก่ผู้เข้ารอบ 25 คนสุดท้าย ซึ่งแคมเปญดังกล่าว ททท. ได้ใช้สำหรับการส่งเสริมการตลาดในประเทศในปี 2560  เป็นการเชิญชวนนักท่องเที่ยวออกไปท่องเที่ยวทั่วไทยในแบบเจาะลึก ออกไปเรียนรู้ ทดลองทำ เช่น ไปชุมชนทำผ้าย้อมคราม เรียนรู้การย้อมผ้า ทอผ้า  ทดลองดำนา เกี่ยวข้าว ในชุมชนที่มีวิถีข้าว หรือทดลองรับประทานอาหารท้องถิ่นต่างๆ รวมถึงอุดหนุนผลิตภัณฑ์และสินค้าท้องถิ่น เพื่อช่วยกระจายรายได้ให้เข้าถึงผู้ผลิตในแต่ละชุมชน แต่ละที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ โดยแต่ละภาคก็มีแคมเปญท่องเที่ยวประจำภาค ได้แก่  ภาคเหนือ – เหนือฝันล้านแรงบันดาลใจ   ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ – อีสานแซ่บนัวภาคกลาง – สุขกลางใจใกล้แค่เอื้อม  ภาคตะวันออก – สีสันตะวันออก และ ภาคใต้ – ปักษ์ใต้ ปักหมุด หยุดเวลา เพื่อให้ผู้เข้าประกวดทุกคนรับความรู้เรื่องสถานที่ท่องเที่ยว เรียนรู้วัฒนธรรม ประเพณี และวิถีชีวิตของภูมิภาคต่างๆเรื่องการท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น OLYMPUS DIGITAL CAMERA

โดยการโพสต์รูปตนเองคู่กับสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดใดก็ได้ของประเทศ ต่อจากคอมเม้นท์ ของผู้เข้าประกวดที่คุณชื่นชอบ พร้อมเขียนคำบรรยายสถานที่ท่องเที่ยวในภาพ และติดแฮชแท็ค ให้ครบ ดังนี้ #ท้าเที่ยวข้ามภาค #ท่องเที่ยววิถีไทยเก๋ไก๋สไตล์ลึกซึ้ง #มนตร์เสน่ห์เมืองตราด #BangkokAirways #MTQT2017  ผู้เข้าประกวดที่ได้รับคำท้าจากคนไทยทั้งประเทศที่มาร่วมสนุกมากที่สุดและถูกต้องตามกติกาจะได้รับรางวัล The Winner of Campaign “ท้าเที่ยวข้ามภาค”และเงินรางวัล 100,000 บาท จาก ททท. ไปครอง

สำหรับผู้ร่วมสนุก ใน Campaign ท้าเที่ยวข้ามภาค ยังมีสิทธิ์ ลุ้นรับบัตรโดยสารเครื่องบินเส้นทาง กรุงเทพฯ – ตราด - กรุงเทพฯ จำนวน 2 รางวัล รางวัลละ 1 ที่นั่ง หมดเขตร่วมสนุกวันที่ 10 ก.ค. 2560 เวลา 24.00 น. และประกาศผลผู้ได้รับรางวัล ในวันที่ 11 กรกฎาคม 2560 ทwww.facebook.com/misstourismqueenthailand

การประกวด Miss Tourism Queen Thailand 2017 จัดโดย บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) และองค์กรพันธมิตร ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อหาสาวงามอายุระหว่าง 18 – 27 ปี ที่มีคุณสมบัติเพียบพร้อมและมีความรู้ด้านสถานที่ท่องเที่ยวไทยเป็นอย่างดี เป็นตัวแทนสตรีไทย ดำรงตำแหน่ง “ทูตการท่องเที่ยวประจำประเทศไทย” เพื่อประชาสัมพันธ์ความเป็นไทยและเป็นตัวแทนประเทศไทยในการประกวด “Miss Tourism Queen International 2017” ณ เมืองเซียงอัน สาธารณรัฐประชาชนจีน ในเดือนกันยายนนี้ สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดตามชมถ่ายทอดสดการประกวดรอบตัดสินได้ในวันพฤหัสบดีที่ 13 กรกฎาคม 2560 เวลา 22.00 – 24.00 น. ทาง ช่อง9 MCOT HD และติดตามข่าวสารการประกวดที่ Facebook : Miss Tourism Queen Thailand  OLYMPUS DIGITAL CAMERA