ทล.ประกวดภาพถ่าย “กรมทางหลวงกับการขับเคลื่อน...สังคมไทย ครั้งที่2”

05 ก.ค. 2560 | 07:28 น.
กรมทางหลวงครบรอบ105 ปี ตั้งเป้าเผยแพร่ผลงาน จัดโครงการประกวดภาพถ่ายในหัวข้อ “กรมทางหลวงกับการขับเคลื่อน...สังคมไทย ครั้งที่2”ชิงเงินรางวัลกว่า 115,000 บาท

tanin1

นายธานินทร์ สมบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง(ทล.) เผยว่า กรมทางหลวงได้จัดโครงการประกวดภาพถ่ายในหัวข้อ “กรมทางหลวงกับการขับเคลื่อน...สังคมไทย ครั้งที่ 2” ขึ้น เพื่อเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ผลการดำเนินงานของกรมทางหลวงในรอบ 105 ปีที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่ากรมทางหลวงเป็นองค์กรที่ทำงานด้านการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคหลักของประเทศมายาวนาน มีวิวัฒนาการของการทำงานที่ผูกพันกับวิถีชีวิตของประชาชน ซึ่งผลที่ได้จากการทำงาน นำความเจริญรวมทั้งก่อให้เกิดการพัฒนาในทุกๆด้านไปสู่ชุมชน ทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม การศึกษา การสาธารณสุข และยังเป็นการเปิดประตูสู่การท่องเที่ยวอีกด้วย

นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชน ในการดำเนินงานของกรมทางหลวง ผ่านการถ่ายภาพ โดยภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวด ต้องเป็นภาพทางหลวง สะพาน หรือโครงการก่อสร้างของกรมทางหลวง ทั้งนี้ รวมถึงสิ่งปลูกสร้าง อุปกรณ์อำนวยความสะดวก ปลอดภัย ในเขตทางหลวง เช่น ศาลาทางหลวง หลักกิโลเมตร ป้ายต่าง ๆ เป็นต้น ซึ่งเป็นภาพภายใต้แนวความคิด “กรมทางหลวงกับการขับเคลื่อน...สังคมไทย” โดยสื่อถึงทางหลวงกับการมีส่วนขับเคลื่อนสังคมไทยในมิติต่าง ๆ เช่น เศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม วัฒนธรรม การขนส่ง การท่องเที่ยว ความสุขบนทางหลวง ทางหลวงสวยงาม และวิถีชีวิตสังคมไทยกับการใช้ทางหลวง ฯลฯ

สำหรับรางวัลในโครงการประกวดภาพถ่ายในหัวข้อ “กรมทางหลวงกับการขับเคลื่อน...สังคมไทย ครั้งที่2 นั้น กรมทางหลวงได้แบ่งรางวัลเป็นที่ 1-2-3 จำนวน 50,000 บาท 30,000 บาท และ 10,000บาท รางวัลชมเชยรางวัลละ 5,000 บาท 5 รางวัล โดยผู้สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ www.doh.go.th และส่งผลงานได้ ตั้งแต่วันที่ 17 กรกฎาคม 2560 จนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 ประกาศผลการตัดสินเดือนมกราคม 2561 ทั้งนี้ถือวันประทับตราไปรษณีย์เป็นสำคัญ