ข่าวห้ามเขียน : อย่าวิ่งผิดคน! 

05 ก.ค. 2560 | 08:34 น.
ข่าวห้ามเขียน
ข่าวห้ามเขียน 


อย่าวิ่งผิดคน! 

เข้าสู่ฤดูกาลของนักวิ่งประจำปีของบรรดาข้าราชการ กรม กอง ของกระทรวงต่างๆช่วงนี้คึกคักเป็นพิเศษ ตอบรับคำสั่งนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่กำชับกำชาแข็งขันให้เจ้ากระทรวงทั้งหลายรีบจัดทำโผโยกย้ายข้าราชการประจำปีให้เสร็จและเสนอให้คณะรัฐมนตรีตราประทับภายในสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้อย่างช้าไม่เกินต้นเดือนสิงหาคม



tp11-3275-b-503x335 พชร อนันตศิลป์


ของกระทรวงการคลังที่ไม่ต้องวิ่งแข่งกับใครนั่งทำงานได้อย่างสบายใจ พชร อนันตศิลป์ อธิบดีหนุ่มไฟแรงแห่งกรมธนารักษ์ เพราะเพิ่งเข้ารับตำแหน่งจากการโยกย้ายนอกฤดูกาลหมาดๆ ประกอบกับผลงานในช่วงสตาร์ตก็ไม่ขี้เหร่ เชื่อว่าเก้าอี้แถวกรมธนารักษ์ ไม่กระเพื่อมแน่นอน

MP02-3238-a-696x385  สมชาย พูลสวัสดิ์


กรมสรรพสามิตไม่ต้องฟันธง ปีนี้ สมชาย พูลสวัสดิ์ ไปชัวร์ๆ หลังนั่งเก้าอี้เจ้ากรมมาเกือบ 5 ปี จนถึงเกษียณในปีนี้ เก้าอี้ตัวนี้จึงถูกจ้องตาเป็นมันจากบรรดาแคนดิเดตทั้งหลาย สายข่าวห้ามเขียนบอกว่า มีทั้ง Mr.ป Mr.ก และมีอีกหลาย Mr.-Mrs. ที่อยากครอบครอง

ประสงค์1

ประสงค์ พูนธเนศ


อีกที่ที่ต้องจับตา เก้าอี้ของเสี่ย ประสงค์ พูนธเนศ ที่กรมสรรพากร แว่วว่ารอบนี้เหนื่อย ที่เคยแน่นๆ เริ่มจะหลวมนิดๆแล้ว น่าลุ้นอย่างยิ่งว่า ยังจะกระชับพื้นที่อยู่หรือไม่ ส่วนเก้าอี้ใหญ่ของกระทรวง จับตาให้ดีอาจจะมีคนเก่าข้ามห้วยมาคว้าชิ้นปลามัน

R38-3221-01-696x385

อภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์


ใครจะได้ ไม่ได้ ใครจะสมหวัง ใครจะผิดหวัง ผู้ที่ได้ให้คำตอบคือ มิสเตอร์ อภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ ขุนคลังแต่เพียงผู้เดียว หาใช่ Mr.K ใครที่ไปบน เอ้ย วิ่งกับ Mr.K ไว้ กลับลำยังทันนะคร้าบ

คอลัมน์ : ข่าวห้ามเขียน /หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ / หน้า 28-3276 ระหว่างวันที่ 6-8 ก.ค.2560 

E-BOOK แดง