เครือซีพีทำเอ็มโอยู HKTDC ร่วมมือยุทธศาสตร์เกี่ยวกับการริเริ่มตามโครงการ One Belt One Road

04 ก.ค. 2560 | 05:16 น.
เครือเจริญโภคภัณฑ์และองค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกงร่วมลงนามในข้อตกลงความร่วมมือทางยุทธศาสตร์เกี่ยวกับการริเริ่มตามแนวโครงการ หนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง (One Belt One Road)

นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส บริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ และนายวินเซนต์ โล ประธานองค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (Hong Kong Trade Development Council: HKTDC) ได้ร่วมเป็นสักขีพยานการลงนามข้อตกลงความร่วมมือทางยุทธศาสตร์เกี่ยวกับการริเริ่มตามแนวโครงการ หนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง (One Belt One Road) ระหว่างเครือเจริญโภคภัณฑ์ และองค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง ความร่วมมือดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสององค์กร ซึ่งจะมีส่วนช่วยส่งเสริมการค้าและการลงทุนระหว่างฮ่องกงและประเทศไทย โดยจัดให้มีพิธีลงนามความร่วมมือเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2560 ณ อาคารทรู ทาวเวอร์

ในการนี้ ทั้งสององค์กรจะให้ความร่วมมือในด้านการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร งานค้นคว้าวิจัย รวมไปถึงการวิเคราะห์เนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับการริเริ่มตามโครงการ หนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง  (One Belt One Road) ที่จะเกิดขึ้นในประเทศต่างๆ ทั่วโลก โดยองค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกงยินดีให้เครือเจริญโภคภัณฑ์เปิดเผยข้อมูลที่ได้รับจากองค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกงให้กับพันธมิตรของเครือเจริญโภคภัณฑ์ที่แสดงความสนใจ

นอกจากนี้ ทั้งสององค์กรพร้อมร่วมมือกันในการสนับสนุนให้มีคณะผู้แทนทางธุรกิจการค้าเดินทางไปเยี่ยมชมกิจการต่างๆ ทัÚงในฮ่องกงและประเทศไทย โดยเครือเจริญโภคภัณฑ์จะเน้นสนับสนุนให้ผู้ที่เกี่ยวข้องหรือผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมการสัมมนาและการประชุมต่างๆ ที่องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกงจัดขึ้น

เครือเจริญโภคภัณฑ์เห็นว่า การจัดทำข้อตกลงในความร่วมมือดังกล่าวกับองค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกงนอกจากจะเป็นประโยชน์กับเครือเจริญโภคภัณฑ์แล้วยังขยายผลไปสู่พันธมิตรของเครือฯ ที่มีความสนใจในการทำธุรกิจการค้า และการลงทุนต่างๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับการริเริ่มตามโครงการ หนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง (One Belt One Road) อีกด้วย