เนสท์เล่ฯ ชูสปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง ปูเส้นทางนักเตะรุ่นเยาว์สู่บาร์เซโลน่า

03 ก.ค. 2560 | 04:10 น.
เนสท์เล่-ไมโล เดินหน้าตอกย้ำความยิ่งใหญ่ของสปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง ต่อยอดแคมเปญแห่งปี การแข่งขัน “ไมโล ฟุตซอล 2017 Road to Barcelona” รายการใหญ่ที่สุดในประเทศไทย  ชิง 3 ถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตน-ราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และทุนการศึกษากว่า 600,000 บาท พร้อมคัดเลือกนักกีฬาเข้าแคมป์ฝึกใน “ไมโล แคมป์” โดยโค้ชจากสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลน่า วางเป้าสนับสนุนเยาวชนคนรุ่นใหม่สู่ประชากรคุณภาพ

MILO Futsal 2017_MKT 01 นางออดรีย์ เลียว ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหารเนสท์เล่ ภูมิภาคอินโดไชน่า เปิดเผยว่า นอกเหนือจากนโยบายในการดำเนินธุรกิจภายใต้กลยุทธ์ทางการตลาดรูปแบบต่างๆแล้ว บริษัทยังมีเจตนารมณ์ในการ เพิ่มพูนคุณภาพชีวิต เสริมสร้างสุขภาพดีสู่อนาคต ด้วยเหตุนี้จึงมุ่งเน้นที่จะสร้างความแตกต่างในชีวิตเด็กในประเทศไทย ด้วยการสร้างแรงบันดาลใจให้ประชาชนมีชีวิตที่มีสุขภาพดีขึ้น โดยการส่งเสริมการรับประทานอาหารเช้าที่ให้โภชนาการเหมาะสมควบคู่กับการออกกำลังกายหรือเล่นกีฬาอย่างสม่ำเสมอ ผ่านทางการสนับสนุนการจัดการแข่งขันไมโล ฟุตซอลอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 7 ปีติดต่อกันล่าสุดจึงได้จัดการการแข่งขัน “ไมโล ฟุตซอล 2017 Road to Barcelona” รายการใหญ่ที่สุดในประเทศไทย  ชิง 3 ถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตน-ราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และทุนการศึกษากว่า 600, พร้อมให้ความรู้แก่เยาวชนถึงความสำคัญของการเล่นกีฬา และการออกกำลังกาย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดี เพื่อเสริมสร้างเยาวชนไทยให้เติบโตเป็นคนรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จและเป็นประชากรที่มีคุณภาพของประเทศชาติ

MILO Futsal 2017_MKT 09 ด้านนายไชยงค์ สกุลบริรักษ์ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์นมและโภชนาการสำหรับผู้ใหญ่ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันไมโล ฟุตซอล เป็นหนึ่งในกิจกรรมหลักของบริษัทที่มุ่งส่งเสริมการเล่นกีฬาเพื่อการเจริญเติบโตที่สมวัยและมีพัฒนาการรอบด้านของเด็ก ๆ ควบคู่ไปกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสู่เด็กไทย ซึ่งภายใต้การขับเคลื่อนกลยุทธ์สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง โดยความร่วมมือกับสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลน่า ที่มีความเชื่อเช่นเดียวกันว่า Sports is a great teacher ทำให้เกิดความได้เปรียบในการใช้พาร์ตเนอร์ชิปมาร์เก็ตติ้งเข้ามาร่วมสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์อย่างชัดเจน  เพราะบริษัทเชื่อมั่นว่า กีฬาเป็นครูที่ยิ่งใหญ่ กีฬาสามารถสร้างคน ช่วยหล่อหลอมให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะในด้านต่าง ๆ ได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งด้วยแนวคิดนี้ที่สอดคล้องกับจุดแข็งของแบรนด์และผลิตภัณฑ์ ทำให้มั่นใจว่า การแข่งขันไมโล ฟุตซอล 2017 Road to Barcelona ในปีนี้จะได้รับความสนใจจากพ่อแม่ผู้ปกครอง โรงเรียน และอาคาเดมี่ทั่วประเทศยิ่งกว่าทุกปีที่ผ่านมา

MILO Futsal 2017_MKT 07 “การแข่งขันในปีนี้ก็มีความพิเศษยิ่งกว่าทุกปี ด้วยความร่วมมือและวิสัยทัศน์ที่มีร่วมกันระหว่างเนสท์เล่-ไมโล และสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลน่า ที่เชื่อมั่นว่า กีฬาเป็นครูที่ดีที่สุดที่เด็ก ๆ จะได้เรียนรู้ในหลายมิติ จึงนำไปสู่การต่อยอด กิจกรรม ด้วยโปรแกรมการคัดเลือกเยาวชนนักกีฬาฟุตซอลที่ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ เพื่อไปพัฒนาและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ทักษะการเล่นกีฬา จากโค้ชมืออาชีพระดับโลกกับสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลน่า ซึ่งนอกเหนือจาก การส่งเด็กไปฝึกที่สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลน่าแล้ว เรายังได้รับความร่วมมือจากทางสโมสรในการส่งผู้ฝึกสอนมาร่วมฝึกทักษะ ให้กับเด็ก ๆ ที่เข้าร่วมในไมโล แคมป์ Road to Barcelona และคัดเลือกตัวแทนนักเตะ 4 คนสุดท้ายอีกด้วย”

สำหรับการแข่งขันไมโล ฟุตซอล 2017 Road to Barcelona ชิงทุนการศึกษามูลค่ารวมกว่า 600,000 บาท แบ่งออกเป็น 4 รุ่น คือ รุ่นอายุ 7-8 ปี รุ่นอายุ 9-10 ปี รุ่นอายุ 11-12 ปี และรุ่นอายุ 13-15 ปี โดยระหว่างการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศจะมีทีมผู้ฝึกสอนที่มีความเชี่ยวชาญตามติดทุกแมตช์การแข่งขัน เพื่อคัดเลือกนักกีฬาที่มีพัฒนาการในด้านการปรับตัวและภาวะจิตใจที่ดีในสภาวะแวดล้อมต่าง ๆ รวมถึงทักษะด้านกีฬาที่โดดเด่นจำนวน 40 คน เพื่อเข้าร่วมฝึกฝนกับครูผู้ฝึกสอนที่มีความเชี่ยวชาญ ในกิจกรรม “ไมโล แคมป์ Road to Barcelona” จากนั้นจะคัดเลือกนักกีฬาจำนวน 4 คน อายุระหว่าง 7-12 ปีที่เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวเข้าร่วมอบรมกับสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลน่า