เพราะชีวิตเฉลิมฉลองได้ ในทุกที่และทุกวันสำหรับดิอาจิโอ

02 ก.ค. 2560 | 00:00 น.
“เรามุ่งมั่นในการพัฒนาศักยภาพบุคคลในทุกมิติ อาทิ ผ่านการฝึกอบรม และลงมือปฏิบัติจริงในตลาด เพื่อให้ได้ทักษะพื้นฐานทั้งในแง่ของความรู้ผลิตภัณฑ์ ตลอดจนการเข้าใจอย่างเข้าถึงความต้องการของผู้บริโภค นอกจากนี้เรายังให้ความสำคัญกับการนำเอา “นวัตกรรมและเทคโนโลยี”มาปรับใช้เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการกระจายตลาดให้ครอบคลุมทั่วทั้งประเทศด้วยความฉับไว แม่นยำ ถูกต้อง และสิ่งสำคัญที่เราหมั่นปลูกฝังให้แก่พนักงานนับตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีมดิอาจิโอ คือ “จรรยาบรรณในวิชาชีพ” หนึ่งแนวคิดที่เป็นดั่งต้นแบบที่สำคัญในการเสริมสร้างทีมขายให้สมกับการเป็นผู้นำเข้าเครื่องดื่มแบรนด์ดังระดับโลก” คุณเอกรินทร์ พินิจ ผู้อำนวยการฝ่ายขายบริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ DMHT กล่าว

[caption id="attachment_172606" align="aligncenter" width="503"] เพราะชีวิตเฉลิมฉลองได้ ในทุกที่และทุกวันสำหรับดิอาจิโอ เพราะชีวิตเฉลิมฉลองได้ ในทุกที่และทุกวันสำหรับดิอาจิโอ[/caption]

คุณเอกรินทร์ พินิจ ฉายภาพรวมธุรกิจได้อย่างน่าสนใจว่า DMHTเป็นการดำเนินธุรกิจร่วมกันระหว่าง ดิอาจิโอ และโมเอ็ท เฮนเนสซี่ (เครือหลุยส์วิตตอง) แบรนด์หรูระดับโลก เป็นผู้นำในการนำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์คุณภาพระดับโลก ในประเทศไทย โดยได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำในตลาดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กลุ่มพรีเมี่ยม ดีลักซ์ และซุปเปอร์ดีลักซ์

สำหรับภาพรวมตลาดช่วงครึ่งปีหลังต่อจากนี้ ผู้อำนวยการฝ่ายขายมองว่า มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเราไม่หยุดนิ่งด้านการพัฒนาและทำการตลาด โดยเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาเราได้นำกลยุทธ์ “Route to consumer”หรือการเปลี่ยนการขายแบบเอเยนต์ มาเป็นการขายผ่านตัวแทนจัดจำหน่าย โดยในปัจจุบันเรามีทีมงานขายและทำตลาดครอบคลุมทั่วทั้งประเทศ โดยคาดว่าในปีนี้เรายังเป็นเบอร์หนึ่งในตลาดต่อไป

“หัวใจงานขายคือ คน” คุณเอกรินทร์ เล่าต่ออีกว่า เคล็ดลับด้านงานขายของ คือ ทรัพยากรบุคคลโดยเรามุ่งมั่นสร้างองค์ความรู้และทักษะด้านต่างๆ อาทิ งานขาย ความรู้ของสินค้าและผลิตภัณฑ์ ด้วยการจัดฝึกอบรมทั้งในออฟฟิศ และการลงมือปฏิบัติจริง ไม่เพียงเท่านั้นเรายังบ่มเพาะทีมงานทุกคนให้มีความสามัคคี ทำงานเป็นทีม ให้ความสำคัญกับการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกการเฉลิมฉลอง รวมทั้งการปลูกฝังจรรยาบรรณวิชาชีพให้รู้และเข้าใจถึงกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องผสมผสานกับความซื่อสัตย์ในการดำเนินงาน บนกรอบพื้นฐานส่งเสริมการทำการตลาดอย่างรับผิดชอบ

mp31-3275-B DMHT ดำเนินธุรกิจตามแนวทางของดิอาจิโอทั่วโลก ด้วยความมุ่งมั่นในการทำการตลาดอย่างมีความรับผิดชอบสูงสุด โดยปฏิบัติตามกฎหมาย ข้อบังคับ และนโยบายต่างๆ ของประเทศไทยอย่างเคร่งครัด ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังนำ “ระเบียบปฏิบัติด้านการตลาด” (Diageo Marketing Code) และ “ระเบียบปฏิบัติด้านการตลาดบนสื่อดิจิทัล” (Digital Marketing Code) ของดิอาจิโอ ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นหลักปฏิบัติด้านการตลาดระดับสากล เพื่อควบคุมให้การดำเนินกิจกรรมการตลาด และการโฆษณาประชาสัมพันธ์ทั้งหมด ในทุกช่องทางการสื่อสารรวมถึงสื่อดิจิทัลอย่างถูกต้อง

mp31-3275-C “DMHT เราคือเบอร์หนึ่ง”ก้าวเดินต่อจากนี้เรายังคงรักษามาตรฐานการให้บริการสินค้าอย่างครบครันซึ่งในปัจจุบันเรามีส่วนแบ่งทางการตลาดในกลุ่มสินค้ากว่าร้อยละ 70 โดยแผนพัฒนาของ DMHT ต่อจากนี้พร้อมนำเอานวัตกรรมและเทคโนโลยีมาปรับใช้ ซึ่งช่วงต้นปีที่ผ่านมา เราได้นำแท็บเล็ตมาเป็นเครื่องมือหลักให้กับตัวแทนจำหน่ายในการออกไปสร้างตลาดและทำการขาย ทำให้ภาพรวมการดำเนินงานเกิดความแม่นยำ รวดเร็ว ลดปัญหาการทำงานที่ซับซ้อน และสามารถสรุปผลหรือกำหนดเป้ายอดขายในแต่ละเดือนได้อย่างเหมาะสม พร้อมกันนี้ได้ตั้งเป้าเพิ่มทีมขายอย่างต่อเนื่องเพื่อขยายตลาดไปยังกลุ่มร้านค้าให้ครอบคลุมทั่วทั้งประเทศ ในส่วนของสินค้าเราพร้อมคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการเข้ามาสู่ตลาดเพื่อเติมเต็มความสุขให้กับผู้บริโภคในทุกการเฉลิมฉลองอย่างแท้จริงดังแนวคิดของเราที่ว่า “Celebrating life, every day, everywhere”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,275 วันที่ 2 - 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2560