SCB บริการบัตรเครดิตผ่าน LINE

02 ก.ค. 2560 | 00:10 น.
ไทยพาณิชย์ผนึกโปรแกรมแชทยอดนิยม LINE พัฒนา SCB Connect นำร่องให้บริการลูกค้าบัตรเครดิต ก่อนขยายเฟส 2 “แชตบอท”ครั้งแรกของธนาคารพาณิชย์ไทย

ธนาคารไทยพาณิชย์ มุ่งมั่นเดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านดิจิตอลแบงก์กิ้ง ล่าสุดร่วมกับ LINE ประเทศไทย พัฒนา “SCB Connect” ช่องทางให้บริการทางการเงินรูปแบบใหม่ที่เชื่อมต่อการสื่อสารระหว่างธนาคารและลูกค้าให้ใกล้ชิดกันมากขึ้น ผ่านแพลตฟอร์มของแอพพลิเคชั่น LINE นำร่องด้วยฟังก์ชั่นสำหรับลูกค้าบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ด้วยบริการ “เตือน ตอบ ตาม”

“เตือน” ทุกครั้งเมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต “ตอบ” ทันทีข้อมูลเกี่ยวกับบัตรเครดิตและสิทธิประโยชน์ และ“ตาม” ติดตามทุกโปรโมชั่นที่เลือกสรรเฉพาะลูกค้าแต่ละราย ก่อนขยายสู่บริการด้านการเงินอื่นๆในอนาคต

[caption id="attachment_172206" align="aligncenter" width="503"] SCBบริการบัตรเครดิตผ่านLINE SCBบริการบัตรเครดิตผ่านLINE[/caption]

ในเฟสถัดไป SCB Connect จะนำเอา Chatbot เข้ามาใช้เป็นเครื่องมือในการสื่อสารและโต้ตอบกับลูกค้าได้พร้อมกันหลายคนแบบเรียลไทม์ นับเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกของธนาคารในไทยที่นำเทคโนโลยี Chatbot มาใช้ในการให้บริการลูกค้า สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคไลฟ์สไตล์ดิจิตอลที่มักหาข้อมูลและจัดการเรื่องต่างๆผ่านระบบออนไลน์ด้วยตัวเอง

นอกจากนี้ยังรวมถึงการให้บริการตรวจสอบคะแนนสะสม สามารถแลกของรางวัลจาก SCB REWARDS ตลอดจนเตรียมขยายการให้บริการไปสู่ผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินอื่น ๆ ของธนาคารในอนาคตอีกด้วย ซึ่งหลังจากเปิดตัวไปเมื่อช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา มียอดผู้ใช้งาน SCB Connect แล้วกว่า 9 หมื่นราย

ประเด็นด้านความปลอดภัย ลูกค้ามั่นใจได้ เนื่องจากข้อมูลที่ลูกค้าได้รับจะมีเพียงลูกค้ากับธนาคารเท่านั้นที่สามารถเห็นได้ โดย LINE เป็นเพียงช่องทางกลางในการส่งต่อข้อมูลเท่านั้นไม่มีการเก็บข้อมูลใดๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างลูกค้ากับธนาคาร

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,275 วันที่ 2 - 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2560