"วิษณุ"ชี้ยึดทรัพย์ 'ยิ่งลักษณ์'เจ้าหน้าที่ไม่เคยนิ่ง

29 มิ.ย. 2560 | 10:29 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

"วิษณุ" ชี้ยึดทรัพย์ "ยิ่งลักษณ์" มีเวลา 10 ปี ยัน เจ้าหน้าที่ไม่ได้นิ่ง ส่วนดำเนินการอะไรไปนั้น ไม่ทราบรายละเอียด เพราะไม่มีรายงานมา เชื่ออดีตนากยฯก็อยากรู้ความคืบหน้า จะได้เตรียมทางหนีทีไล่

[caption id="attachment_168671" align="aligncenter" width="503"] นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี[/caption]

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าการยึดทรัพย์ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีความเสียหายโครงการรับจำนำข้าว ว่า ขณะนี้อายุความ 10 ปี เริ่มนับแล้วคืออายุความสำหรับสืบหาทรัพย์ ซึ่งเมื่อพบก็สามารถยึดและอายัดได้ มีกำหนดเวลาเอามาเป็นของรัฐใน 10 ปี ไม่เกี่ยวกับว่ารู้ทรัพย์สินอยู่ที่ใด ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่รัฐไม่ได้นิ่ง กระบวนการยังเดินหน้า มีคณะกรรมการสืบทรัพย์ ซึ่งอยู่ที่กระทรวงการคลังรวมถึงสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และกรมบังคับคดี ส่วนดำเนินการอะไรไปแล้วบ้างนั้นไม่ทราบรายละเอียด เพราะไม่มีการรายงานมา แต่เชื่อว่าเจ้าตัวก็อยากจะรู้ความคืบหน้าจะได้เตรียมทางหนีทีไล่