แรงงานพร้อมรับนายกฯประชุมหัวหน้าส่วนราชการ 20 กระทรวง

28 มิ.ย. 2560 | 23:35 น.
กระทรวงแรงงานพร้อมรับนายกฯ และคณะหัวหน้าส่วนราชการ 20 กระทรวงเข้าร่วมการประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่าครั้งที่ 4/2560 ในวันที่ 29 มิถุนายนนี้ ชงเรื่อง การวางรากฐานเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของแรงงานนอกระบบ ขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากรัฐบาล ตั้งเป้าภายในปี “2565 คนไทยไม่มีใครจน และไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง”

[caption id="attachment_171360" align="aligncenter" width="503"] พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน[/caption]

นายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชีพ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ในฐานะโฆษกกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ในวันที่ 29 มิถุนายน 2560 กระทรวงแรงงานจะเป็นเจ้าภาพจัดประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 4/2560 ณ กระทรวงแรงงาน โดยมีพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ณ ห้องประชุมจอมพล ป.พิบูลสงคราม ชั้น 5 อาคารกระทรวงแรงงาน ซึ่งพลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ให้ความสำคัญกับการจัดเตรียมความพร้อม โดยกำชับให้ดำเนินการทุกด้านอย่างละเอียด รอบคอบ รัดกุม เป็นระเบียบเรียบร้อย

สำหรับประเด็นการประชุมที่สำคัญ หม่อมหลวงปุณฑริก สมิติ ปลัดกระทรวงแรงงาน จะรายงานสรุปภารกิจที่สำคัญของกระทรวง ในห้วงระยะเวลาที่ผ่านมา พร้อมนำเสนอประเด็นการวางรากฐานเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิ ตของแรงงานนอกระบบตามเป้ าหมายของ PM TARGET พร้อมขอความร่วมมือจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อบูรณาการทำงานร่วมกันบนฐานข้อมูลนอกระบบที่ถูกต้องตรงกัน เพื่อบรรลุเป้าหมาย “ภายในปี 2565 คนไทยไม่มีใครจน และไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง”