เฮอริเทจ ลุยตลาดนมอัลมอนด์ พร้อมใช้ไทยส่งออกอาเซียน

28 มิ.ย. 2560 | 10:15 น.
เครือเฮอริเทจ บุกตลาดนมอัลมอนด์  ทุ่มงบ 1,000 ล้านผุดโรงงานแห่งใหม่  เตรียมงบอีก 400-500 ล้าน ขยายไลน์ผลิตเพิ่ม  ใช้ไทยส่งออกอาเซียน รับกระแสผู้บริโภคยุคปัจจุบันหันมาใส่ใจสุขภาพ

นางสาวคริสทีน ลอต ผู้จัดการการตลาดฝ่ายต่างประเทศ บริษัท บลู ไดมอน โกรเวอร์ส จำกัด เปิดเผยว่า  ปัจจุบันผู้บริโภคให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพ  ทำให้ตลาดสินค้าสุขภาพมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง  จึงได้เปิดตัวทำตลาดเครื่องดื่มนมอัลมอนด์ในเอเชีย  ซึ่งเปิดตลาดในประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศแรก  ต่อมาเป็นตลาดในประเทศเกาหลีใต้  ซึ่งประสบความสำเร็จด้วยดี  จนปัจจุบันเป็นผู้นำตลาด  ล่าสุดจึงได้ขยายตลาดมาในประเทศไทย  เนื่องจากมองเห็นศักยภาพของตลาดในประเทสไทย  ที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพเช่นกั  และยังจะใช้ประเทศไทยเป็นการขยายตลาดไปยังกลุ่มประเทศในอาเซียนด้วย

OLYMPUS DIGITAL CAMERA “สำหรับบลูไดมอนด์ เราจะคอยอัปเดตเทรนด์ของตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคในแต่ละประเทศ และคอยสอดส่องความต้องการของผู้บริโภคอยู่เสมอ เพื่อคอยค้นคว้า วิจัย และผลิตสินค้าให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคให้มากที่สุด  ใส่ใจในทุกส่วนประกอบที่ปรุงแต่งและผสมลงไป เพื่อให้ได้คุณภาพที่ดีที่สุดและมาจากธรรมชาติโดยแท้จริง  ซึ่งในปัจจุบันผู้บริโภคในหลายประเทศเริ่มหันมาใส่ใจและรักสุขภาพกันมากขึ้น โดยเฉพาะในประเทศสหรัฐอเมริกา ความนิยมในการบริโภคเครื่องดื่มนมอัลมอนด์เพิ่มมากขึ้นกว่า 50% ทำให้เครื่องดื่มนมอัลมอนด์ได้ขึ้นมาเป็นอันดับ 2 รองจากนมวัวที่ยังคงเป็นที่ 1 ขณะที่นมถั่วเหลืองลดลงมาอยู่อันดับ 3 และเรามองเห็นว่าผู้บริโภคในประเทศไทยได้มีความตื่นตัวในเรื่องสุขภาพมากขึ้น เมื่อเทียบกับประเทศในแทบเอเชียตะวันตกเฉียงใต้”

ด้านนายวิทวัส พลไพศาล รองประธานกรรมการ เครือเฮอริเทจ  กล่าวว่า  ก่อนหน้านี้ได้มีการนำเข้านมอัลมอนด์มาจากประเทศสหรัฐอเมริกา  ซึ่งมีราคาค่อนข้างสูงทำให้บริษัทได้ลงทุนโรงงานแห่งใหม่บนเนื้อที่ 20 ไร่ จังหวัดสมุทรสาครมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท  เพื่อผลิตสินค้ากลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม  โดยเฉพาะการผลิตนมอัลมอนด์ เพื่อให้ประเทศไทยเป็นฐานการส่งออกสินค้าไปยังภูมิภาคอาเซียน  และการทำตลาดในประเทศไทย  ซึ่งการตั้งโรงงานผลิตดังกล่าวทำให้ราคาสินค้าถูกกว่าการนำเข้าจากต่างประเทศประมาณ 30%

[caption id="attachment_171228" align="aligncenter" width="503"] OLYMPUS DIGITAL CAMERA OLYMPUS DIGITAL CAMERA[/caption]

ทั้งนี้  บริษัทคาดหวังว่าการเปิดตัวทำตลาดนมอัลมอนด์  ภายใต้แบรนด์บลูไดมอนด์ บรีซ  จะทำรายได้ในปีนี้กว่า 100 ล้านบาท  และเติบโตอย่างต่อเนื่องอีกหลายร้อยล้านบาทในปีต่อๆ ไป  เนื่องจากเทรนด์การดูแลสุขภาพของคนไทยในยุคปัจจุบัน  รวมถึงการทำตลาดของบริษัท  ที่จะเน้นการให้ความรู้ถึงคุณประโยชน์ของนมอัลมอนด์  การแจกสินค้าตัวอย่างตลอดทั้งปี  และการทำตลาดผ่านสื่อออนไลน์  ซึ่งปัจจุบันสินค้ามีจำหน่ายทั้งช่องทางโมเดิร์นเทรด  และกลุ่มโฮเรก้า  ปัจจุบันมี 4 รสชาติ  ขนาด  180  มิลลิลิตร และ 96 มิลลิลิตร  โดยในช่วงปลายปีจะเปิดตัวราชสติใหม่อีก 2 รสชาติ ได้แก่ กรีนที ลาเต้หรือคาปูชิโน่

OLYMPUS DIGITAL CAMERA นายวิทวัส  กล่าวอีกว่า  จากการวางจำหน่ายสินค้าเพียง 1 เดือนถือว่าสินค้าได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค  ทำให้มีแผนเพิ่มกำลังการผลิตสินค้ากลุ่มเครื่องดื่มขึ้นอีก 1 ไลน์  บนพื้นที่โรงงานแห่งใหม่ดังกล่าว  ซึ่งไลน์การผลิตเครื่องดื่ม 1 ไลน์จะใช้เงินลงทุนประมาณ 400-500 ล้านบาท   โดยบริษัทคาดหวังว่าสินค้ากลุ่มเครื่องดื่มจะเป็นหนึ่งในสินค้าที่ช่วยผลักดันแผนธุรกิจ 2-3 ปีนับจากนี้  ให้กลุ่มบริษัทมียอดขายรวมกว่า 1 หมื่นล้านบาท  ซึ่งในอนาคตแบรนด์บลูไดมอนด์ อัลมอนด์ บรีซ  ยังเตรียมผลิตและทำตลาดสูตรบาริสต้าสำหรับกลุ่มร้านกาแฟโดยเฉพาะด้วย