ก.ล.ต. เดินหน้าเฟ้นฟินเทค ครั้งที่ 2

28 มิ.ย. 2560 | 06:50 น.
ก.ล.ต. จับมือพันธมิตรจัดโครงการ “FinTech Challenge” ครั้งที่ 2 เฟ้นหาผลงานการประกวดนวัตกรรมฟินเทค  มุ่งหานวัตกรรมการลงทุน

นางทิพยสุดา ถาวรามร รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวว่า สำนักงานก.ล.ต. ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรได้สานต่อโครงการ FinTech Challenge ครั้งที่ 2 เพื่อเฟ้นหาผลงานที่ตอบโจทย์หรือขจัดอุปสรรคที่เกิดขึ้นจริงในตลาดเงิน ตลาดทุน และประกันภัยของไทย

klt สำหรับการประกวด แบ่งออกเป็น 3 รอบ ซึ่งทีมที่ได้รับการคัดเลือกเข้ารอบสุดท้าย จำนวน 8 ทีม  จะได้รับเงินทุนสนับสนุนการพัฒนานวัตกรรมทีมละ 20,000 บาท จากนั้นทีมผู้เข้ารอบจะนำเสนอผลงานนวัตกรรมและจัดนิทรรศการแสดงผลงานในวัน demo day ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 27 กันยายน 2560 เพื่อชิงเงินรางวัลเงินทุนสนับสนุนนวัตกรรมยอดเยี่ยมจำนวน 3 ทุน ได้แก่ ทุนนวัตกรรมประเภท Rising Star FinTech ทุนนวัตกรรมประเภท Innovative FinTech  ทุนนวัตกรรมประเภท Popular Vote รวมเงินรางวัลทั้งสิ้น 250,000 บาท พร้อมรับโล่รางวัลเพื่อเป็นเกียรติ และรับสิทธิพิเศษในการใช้สถานที่หรือสิ่งอำนวยความสะดวกจากหน่วยงานพันธมิตรที่มาร่วมงานในวันดังกล่าวด้วย

การส่งทีมสมัครเข้าร่วมประกวดในโครงการ FinTech Challenge ครั้งที่ 2 นี้  ต้องมีจำนวนสมาชิกในทีมประมาณ 2 – 4 คน ที่มีความรู้ความเข้าใจด้านการเงิน เป็นนักการตลาด นักประชาสัมพันธ์ และมีสมาชิกอย่างน้อย 1 คน ที่สามารถพัฒนาชิ้นงานเทคโนโลยีได้ ผู้เข้าร่วมโครงการจะมีโอกาสได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์พบปะกับผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงรับคำปรึกษาด้านกฎหมายที่เกี่ยวข้องจากหน่วยงานกำกับดูแล อาทิ ก.ล.ต. ธนาคารแห่งประเทศไทย และ คปภ.